Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt 9 anh tài ở châu Âu giành vé trực tiếp tới Brazil

Sau lượt trận cuối cùng tại vòng loại diễn ra vào đêm qua, khu vực châu Âu đã xác định được 9 đại diện giành vé trực tiếp tới Brazil và 8 suất tham dự vòng play-off.

Với phong độ ấn tượng, tuyển Italy và Hà Lan trở thành những đội đầu tiên giành quyền tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa hè năm sau sớm 2 vòng đấu. Sau loạt trận thứ 9 diễn ra trước đây ít ngày, 3 cái tên nữa vinh dự được xướng lên là Đức, Bỉ và Thụy Sỹ.

Bước vào loạt trận quyết định đêm qua, không có bất ngờ nào xảy ra. Tất cả những đội dẫn đầu các bảng như Nga, Bosnia, Anh và Tây Ban Nha đều giành chiến thắng, qua đó trở thành những đại diện cuối cùng giành tấm vé trực tiếp lên tàu tới Brazil vào năm tới.

Hà Lan của Robben là một trong hai đội giành vé tới Brazil sớm nhất.

Tại bảng F, những “chú Gấu Nga” đã gây thất vọng lớn khi bị nhược tiểu Azerbaijan kìm chân với tỷ số hòa 1-1. Dẫu vậy, kết quả này là quá đủ để giúp đội bóng xứ Bạch Dương dẫn đầu bảng với 22 điểm, đẩy tấm vé dự play-off vào tay Bồ Đao Nha – đội đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Luxembourg.

Bosnia cũng khiến các CĐV của mình phải sống trong cảnh lo lắng trong suốt 90 phút thi đấu trên sân của Lithuania. Sau hơn một giờ đồng hồ lâm vào cảnh bế tắc, phút 68, Ibesevic đã tỏa sáng kịp thời ghi bàn thắng duy nhất đem lại chiến thắng nghẹt thở cho Bosnia. Với ba điểm có được ở lượt trận cuối, Bosnia dẫn dầu bảng G với 25 điểm, bằng điểm với Hy Lạp nhưng vượt trội ở chỉ số phụ.

Lần đầu tiên giới mộ điệu thấy tuyển Anh chơi ấn tượng đến vậy. Sau khi tạo ra mưa bàn thắng vào lưới Montenegro (4-1), Tam sư tiếp tục thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước Ba Lan ở lượt trận cuối. Kết quả đó giúp thầy trò HLV Hodgson giành tấm vé trực tiếp tới Brazil với cương vị dẫn đầu bảng H với 22 điểm. Suất dự play-off thuộc về Ukraine sau khi chiến thắng vang dội 8-0 trước nhược tiểu San Marino.

Tuyển Anh đã có cuộc bứt tốc ấn tượng ở hai lượt trận cuối.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Georgia trên sân nhà đã giúp Tây Ban Nha dẫn đầu bảng I với 20 điểm sau 8 lượt trận, qua đó thẳng tiến tới Brazil mà không cần quan tâm tới những nỗ lực của tuyển Pháp. Ở trận đấu cùng giờ, Les Blues cũng không mấy khó khăn để thị uy sức mạnh trước Phần Lan bằng chiến thắng 3-0 để giành quyền dự play-off.

Ở lượt trận cuối đêm qua, Đan Mạch đã nghiền nát Malta với tỷ số bằng một set tennis (6-0). Tuy nhiên, những chú lính chì đã thất bại trong việc giành tấm vé dự vòng play-off khi chỉ giành được 16 điểm, trở thành đội nhì bảng có thành tích tệ nhất sau 10 vòng đấu.

Như vậy, sau hơn một năm tranh tài, khu vực châu Âu đã xác định được 9 đại diện giành tấm vé trực tiếp tới Brazil gồm: Hà Lan, Italy, Đức, Thụy Sỹ, Bỉ, Nga, Bosnia, Anh và Tây Ban Nha. 8 đội giành quyền dự vòng play-off gồm: Croatia, Thụy Điển, Iceland, Hy Lạp, Romania, Bồ Đào Nha, Ukraine và Pháp.

T.M

Bạn có thể quan tâm