Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất Premier League 2019/20

Tottenham, Chelsea và MU không có cầu thủ nào góp mặt trong danh sách 11 cái tên hay nhất Premier League mùa vừa rồi do PFA bầu chọn.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 1

Ngày 9/9, PFA công bố đội hình tiêu biểu Premier League mùa 2019/20. Đội vô địch Liverpool thống trị danh sách với 5 cái tên góp mặt. Đội á quân Man City và Leicester mỗi đội góp 2 cầu thủ. Burnley và Arsenal mỗi đội góp một cầu thủ. Ảnh: ESPN.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 2

Thủ môn của Burnley, Nick Pope bất ngờ qua mặt những người đồng nghiệp như Alisson Becker, Ederson hay Dean Henderson để nhận giải thưởng này. Cầu thủ 28 tuổi là nhân tố quan trọng giúp Burnley kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 3

Caglar Soyuncu có giai đoạn cuối mùa chơi bất ổn, nhưng vẫn được bầu chọn. Trong phần lớn thời gian của mùa giải 2019/20, trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ là chốt chặn quan trọng giúp Leicester City gây bất ngờ ở Premier League. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 4

Xuyên suốt mùa giải 2019/20, Virgil van Dijk thể hiện phong độ ổn định và là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Liverpool. Trung vệ người Hà Lan là nhân tố quan trọng giúp Liverpool vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 5

Trent Alexander-Arnold đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Liverpool. Hậu vệ 21 tuổi có 13 pha kiến tạo sau 38 lần ra sân ở Premier League 2019/20. Anh được coi là một trong những chân chuyền hay nhất giải đấu. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 6

Andrew Robertson cùng với Alexander-Arnold hợp thành bộ đôi hậu vệ cánh gieo rắc nỗi khiếp đảm cho các đối thủ ở Premier League. Robertson có 12 kiến tạo sau 36 lần ra sân ở Premier League 2019/20. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 7

Jordan Henderson được coi là thủ lĩnh ở khu trung tuyến của Liverpool. Ảnh hưởng của tiền vệ người Anh không chỉ gói gọn trong những bàn thắng hay kiến tạo. Henderson là thủ lĩnh, chỗ dựa quan trọng cho các đồng đội ở Liverpool tạo ra mùa giải lịch sử.Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 8

De Bruyne có mùa giải bùng nổ về thành tích và các thông số cá nhân. Tiền vệ người Bỉ ghi 13 bàn và có 20 kiến tạo sau 35 trận tại Premier League. Anh được PFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 9

Trong mùa giải cuối cùng chơi tại Premier League, David Silva vẫn để lại dấu ấn khi có 10 pha kiến tạo và 6 bàn thắng sau 27 lần ra sân. Tiền vệ người Tây Ban Nha luôn chơi tốt ở hàng tiền vệ Man City mỗi khi được trao cơ hội. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 10

Sadio Mane nổi bật hơn cả trong bộ ba tấn công của Liverpool mùa 2019/20. Chân sút người Senegal ghi 18 bàn và có 9 pha kiến tạo sau 35 lần ra sân. Tầm ảnh hưởng của anh tại Liverpool mùa rồi được đánh giá trội hơn Mohamed Salah hay Roberto Firmino. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 11

Việc Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 không thể làm giảm giá trị của Pierre-Emerick Aubameyang. Đội trưởng của CLB thành London ghi 22 bàn sau 36 lần ra sân tại Premier League 2019/20. Ảnh: Getty.

doi hinh tieu bieu Premier League anh 12

Cho dù Leicester City thất bại trong cuộc đua giành vé dự Champions League, Jamie Vardy cũng phần nào được an ủi với danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2019/20. Vardy ghi 23 bàn thắng 35 lần ra sân. Ở tuổi 33, Vardy cũng trở thành cầu thủ già nhất lịch sử từng giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Aubameyang được đồng đội chỉ cách nâng cúp Hậu vệ Sead Kolasinac hướng dẫn Pierre-Emerick Aubameyang một cách kỹ càng trước nghi thức nhận Siêu cúp Anh 2020, để tránh sự cố như tại lễ trao cúp FA tháng trước.

Những tài năng trẻ nổi bật của Ngoại hạng Anh

PFA công bố danh sách đề cử cho giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất Premier League mùa 2019/20.

Premier League bỏ lỡ cơ hội nâng tầm trong vụ Messi

Premier League đã bỏ lỡ thời cơ tốt để sở hữu Lionel Messi và nâng tầm giải đấu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm