Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình đắt nhất lịch sử Premier League trắng tay trước Tottenham

HLV Pep Guardiola tung vào sân đội hình có tổng phí chuyển nhượng vượt nửa tỷ bảng, nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Spurs ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 1

Dàn sao của huấn luyện viên Pep Guardiola có tổng phí chuyển nhượng 528,9 triệu bảng, trở thành đội hình ra sân đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 2

Ederson (Benfica sang Man City - 34,9 triệu bảng): Cựu thủ môn Benfica nổi tiếng về những tình huống phản xạ nhưng cũng phải bất lực trước pha ngoặt bóng và ra chân đầy táo bạo của Son Heung-min ở phút 55.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 3

Joao Cancelo (Juventus sang Man City - 60 triệu bảng): Theo Whoscored, hậu vệ phải người Bồ Đào Nha là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Man City trong trận thua. Anh có 3 cú sút, 3 pha rê dắt thành công, 3 lần thắng không chiến và một cú tắc bóng chuẩn xác.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 4
Ruben Dias (Benfica sang Man City - 64,5 triệu bảng): Ở tình huống Man City nhận bàn thua, tuyển thủ Bồ Đào Nha cố gắng ngả người, nhưng trái bóng vẫn xuyên qua rồi găm vào lưới.
Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 5

Nathan Ake (Bournemouth sang Man City - 40 triệu bảng): Trung vệ người Hà Lan mắc lỗi ở trận tranh Siêu cúp Anh và tiếp tục làm HLV Pep Guardiola thất vọng với tình huống phòng ngự non nớt, để Son Heung-min ghi bàn duy nhất của trận đấu trên sân Tottenham Stadium tối 15/8.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 6

Benjamin Mendy (Monaco sang Man City - 49,3 triệu bảng): Mendy thực hiện một vài tình huống treo bóng tốt ở đầu trận nhưng anh dần để lộ sự thiếu tập trung trong khâu phòng ngự. Cựu cầu thủ Monaco nhiều lần bị thủ quân Fernando nhắc nhở sau những pha để mất bóng không đáng có.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 7

Jack Grealish (Aston Villa sang Man City - 100 triệu): Tân binh đắt nhất lịch sử chuyển nhượng Premier League đá chính nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể ngoài 5 tình huống bị phạm lỗi và 1 cú sút bị Hugo Lloris cản phá ở phút 75.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 8

Fernandinho (Shakhtar Donetsk sang Man City - 30 triệu bảng): Lão tướng người Brazil không thể quán xuyến khu vực giữa sân, khiến Man City liên tục hứng chịu những pha phản công nguy hiểm từ chủ nhà trong phần lớn thời gian trận đấu.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 9

Ilkay Gundogan (Dortmund sang Man City - 20,4 triệu bảng): Gundogan là cầu thủ rẻ nhất trong đội hình xuất phát của Man City ở trận đấu với Tottenham. Cựu sao Dortmund có 2 lần dứt điểm nhưng đều bị hàng thủ Spurs chặn lại.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 10

Raheem Sterling (Liverpool sang Man City - 49 triệu bảng): Sterling mất hút trên hàng công Man City khi phải đối đầu với hậu vệ cánh nhanh nhẹn và giàu sức mạnh Japhet Tanganga của Tottenham.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 11

Riyad Mahrez (Leicester sang Man City - 60 triệu bảng): Pha bỏ lỡ từ cự ly 10 m của Mahrez ở cuối hiệp một là một trong những lý do khiến Man City phải mua thêm tiền đạo cắm trước khi phiên chợ hè đóng cửa.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 12

Ferran Torres (Valencia sang Man City - 20,8 triệu bảng): Torres dành mùa hè để tập luyện với hy vọng thay thế được vị trí của Sergio Aguero. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha ở trận ra quân gói gọn trong từ "thảm họa". Anh bỏ lỡ cơ hội từ cự ly chưa đầy 5 m khiến ĐKVĐ Premier League trắng tay rời London.

Doi hinh dat nhat lich su cua Man City anh 13
Simeone: 'Premier League vẫn hay dù không có Messi, Ronaldo' Huấn luyện viên trưởng Atletico Madrid cho rằng việc Lionel Messi rời Barca gây ảnh hưởng lớn đến La Liga, nhưng không thể quyết định tính cạnh tranh của giải đấu.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham hạ Man City

Pha lập công duy nhất của tiền đạo người Hàn Quốc mang về chiến thắng 1-0 cho Tottenham ở trận ra quân Premier League tối 15/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc, Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm