Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham hạ Man City

Pha lập công duy nhất của tiền đạo người Hàn Quốc mang về chiến thắng 1-0 cho Tottenham ở trận ra quân Premier League tối 15/8 (giờ Hà Nội).

Kịch bản ở những lần đối đầu trước tại Tottenham Stadium lặp lại. Spurs cầm bóng hơn 30%, nhưng vẫn khiến Man City ôm hận bằng lối chơi phòng ngự phản công khó chịu.

Son Heung-min tỏa sáng với pha làm bàn đẹp mắt ở phút 55 khiến đương kim vô địch (ĐKVĐ) Premier League nhận thất bại ở trận ra quân. "Khởi đầu hoàn hảo" là cụm từ The Guardian miêu tả về chiến thắng của "Gà trống". CLB thành London còn trở thành đội bóng đầu tiên khiến Pep Guardiola phải nhận 4 thất bại liên tiếp trên sân khách.

Tottenham dau Man City anh 1

Cú sút đánh bại toàn bộ hàng thủ Man City của Son Heung-min. Đồ họa: Minh Phúc.

Cách nhập cuộc của Tottenham dưới thời HLV Nuno Santo không có nhiều sự thay đổi so với khi còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. "Gà trống" phòng ngự với số đông cầu thủ và kiên nhẫn chờ cơ hội đến từ những tình huống phản công.

Hàng thủ áo trắng nhập cuộc chậm chạp, nhưng dần bắt nhịp để trụ vững trước sức ép từ các cầu thủ tốc độ bên phía Man City. Tanganga gây ấn tượng trong hiệp một với màn trình diễn đầy năng lượng. Cầu thủ số 25 tận dụng ưu thế về sức mạnh để chặn đứng 2 mũi tấn công Jack Grealish và Raheem Sterling.

Tottenham phòng ngự tốt và chỉ mắc một lỗi trong hiệp một. Trong lần hiếm hoi Sterling có thể đưa bóng xuống đáy biên, anh mở ra cơ hội cho Mahrez, nhưng cầu thủ người Algeria lại dứt điểm chệch khung thành.

Ở tuyến trên, HLV Santo bố trí hàng công giàu tốc độ. Tuy nhiên, Steven Bergwijn, Lucas Moura hay Dele Alli không thể khỏa lấp khoảng trống của thủ quân Harry Kane.

Son Heung-min mất đi đối tác ăn ý nhất và chỉ có thể tự tìm cơ hội từ những pha đột phá. Cầu thủ người Hàn Quốc cũng không có sự dứt khoát ở những khoảnh khắc quyết định. Trong hiệp một, Son có 4 cú sút, nhưng đều không trúng đích.

Không chỉ có Spurs gặp vấn đề về hàng công, Man City cũng gặp khó khăn khi phải ra sân với đội hình không có tiền đạo cắm. Trong khi Grealish bị phong tỏa, Ferran Torres cũng mất hút ở hiệp một. Anh có 9 lần chạm bóng.

Sự lúng túng đeo bám Man City trong cả hiệp thứ 2. Những đợt lên bóng của nhà ĐKVĐ liên tục bị chặn đứng ngay trước khu vực cấm địa. Ngay sau khi để mất bóng, đội khách lại phải chịu một đợt phản công đầy tốc độ của chủ nhà.

Sau hàng loạt tình huống phối hợp bất thành, hàng công Spurs dần có sự gắn kết. Phút 55, "Gà trống" trừng phạt đối thủ bằng tình huống phản công mẫu mực. Xuất phát từ pha không chiến thành công của Dier, Moura móc bóng để Bergwijn đột phá từ sân nhà. Bóng được đưa đến vị trí của Son bên cánh phải. Cầu thủ người Hàn Quốc dễ dàng vượt qua Ake rồi tung cú sút hiểm hóc hạ thủ môn Ederson.

Sau tình huống mắc lỗi ở trận tranh siêu cúp, Ake một lần nữa mất điểm trong mắt HLV Guardiola với tình huống phòng ngự có phần non kinh nghiệm.

Tottenham dau Man City anh 2

Son (7 bàn) là cầu thủ Premier League làm tung lưới Man City nhiều thứ 2, chỉ sau Jamie Vardy (9 bàn).

Bàn mở tỷ số giúp chủ nhà thoải mái triển khai thế trận phòng ngự sở trường. Nếu Bergwijn tận dụng cơ hội tốt hơn, Spurs có thể kết liễu đối thủ từ phút 60.

Man City cầm bóng vượt trội, nhưng có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Lloris. Phút 70, Torres có cơ hội từ cự ly khoảng 5 m, nhưng lại đệm bóng hụt khiến cơ hội trôi qua.

Tân binh trị giá 100 triệu bảng Grealish cũng có ngày thi đấu thất vọng. Phải đến phút 75, anh mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Quãng thời gian cuối trận, cựu cầu thủ Aston Villa còn liên tục vướng vào những vụ tranh cãi với Lucas Moura.

Pep Guardiola thực hiện những sự điều chỉnh. Ông tung De Bruyne, Jesus vào sân nhưng không thể cải thiện tình hình. Cơ hội nguy hiểm nhất của nhà ĐKVĐ ở hiệp 2 đến sau cú sút xa của De Bruyne ở phút 85. Tuy nhiên, Hugo Lloris chơi tập trung để giúp chủ nhà bảo toàn mành lưới.

Tottenham dau Man City anh 3Tottenham dau Man City anh 4

Tottenham dau Man City anh 5

  • Man City ra giá kỷ lục để hỏi mua Kane

    Theo The Times, Manchester City chưa đầu hàng trong vụ chuyển nhượng mang tên Harry Kane. Nhà ĐKVĐ Premier League chuẩn bị gửi đến Tottenham lời đề nghị thứ hai trị giá 120 triệu bảng (141 triệu euro).

    Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ Man City có thể chi tối đa 127 triệu bảng (150 triệu euro), kèm theo điều khoản phụ để đưa Kane đến sân Etihad mùa tới. 150 triệu euro cho một tân binh là điều chưa từng xuất hiện tại Premire League.

    Tottenham dau Man City anh 6

  • Jack Grealish khóc nhiều khi rời Aston Villa

    Grealish buồn và khóc, nhưng khẳng định giờ là lúc thay đổi cho sự nghiệp. Anh có cảm xúc giống Messi khi rời đội bóng thuở nhỏ.

    Jack Grealish khóc nhiều khi rời Aston Villa Grealish buồn và khóc, nhưng khẳng định giờ là lúc thay đổi cho sự nghiệp. Anh có cảm xúc giống Messi khi rời đội bóng thuở nhỏ.
  • Man City vẫn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương

    Man City vượt trội các đối thủ trên mọi chỉ số. "The Citizens" quy tụ đội hình chất lượng, phần lớn cầu thủ đang ở giai đoạn sung mãn, đạt đến độ chín sự nghiệp. Man City sở hữu dàn sao gần như tốt nhất ở 11 vị trí trên sân. Vì điều này, tổng giá trị đội hình của nửa xanh thành Manchester hiện dẫn đầu trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, xếp trên cả "siêu đội hình" của PSG (993 triệu euro).

    Tottenham dau Man City anh 7

  • Guardiola: 'Khi có bóng, Grealish hút 3 người'

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận xét tích cực về tân binh 100 triệu bảng của Man City sau màn ra mắt trước Leicester ở Siêu cúp Anh đêm 7/8 (giờ Hà Nội).

    Guardiola: 'Khi có bóng, Grealish hút 3 người' Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận xét tích cực về tân binh 100 triệu bảng của Man City sau màn ra mắt trước Leicester ở Siêu cúp Anh đêm 7/8 (giờ Hà Nội).
  • Đội hình tối ưu của Man City mùa này

    Squawka nhận định đây có thể là đội hình chính được HLV Pep lựa chọn cho Premier League 2021/22. Trong đó, vị trí của hàng thủ và giữa sân gần như cố định. Riyad Mahrez chắc suất ở vai trò tiền đạo lệch phải. Còn hướng đối diện, Pep cần cân nhắc giữa Grealish và Phil Foden. 

    Vị trí tiền đạo cắm của Man City vẫn chưa đươc giải quyết từ mùa giải trước. Pep đã cố gắng khắc phục bằng cách thi đấu với tiền đạo ảo. Tuy nhiên, chiến thuật này dần bị các đối thủ bắt bài và không còn phát huy nhiều hiệu quả ở giai đoạn cuối mùa 2020/21.

    Tottenham dau Man City anh 8

  • Tình hình chuyển nhượng của Man City, Tottenham

    Trước khi mùa giải mới bắt đầu, Man City đã chi 117,5 triệu euro để đón Jack Grealish. Cityzens vẫn đang kiên nhẫn đàm phán vơi hy vọng sở hữu thêm Harry Kane. Trong khi đó, Tottenham đang làm mọi cách để giữ chân tiền đạo đội trưởng. "Gà trống" cũng đã có 3 sự bổ sung chất lượng gồm thủ môn Pierluigi Gollini, trung vệ Cristian Romero (mượn từ Atalanta kèm điều khoản mua đứt) và tiền vệ trẻ Bryan Gil (đổi ngang Lamela).

    Tottenham dau Man City anh 9

  • Harry Kane vắng mặt

    Theo The Athletic, Harry Kane sẽ không góp mặt ở trận đấu với Man City đêm nay. Thủ quân tuyển Anh mới trở lại tập luyện vào hôm 13/8. Vì vậy, anh chưa đủ thể lực để ra sân trước nhà ĐKVĐ Premier League.

    Tottenham dau Man City anh 10

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

    Son Heung-min sẽ thay Harry Kane đá cao nhất trên hàng công Tottenham như những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Hỗ trợ anh sẽ là 2 cầu thủ chạy cánh Steven Bergwijn, Lucas Moura và tiền vệ công Dele Alli. 2 tân binh gồm thủ môn Gollini, trung vệ Romero có tên ở ghế dự bị.

    Tottenham dau Man City anh 11

    Tottenham dau Man City anh 12

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Man City ra sân mà không có một tiền đạo cắm nào. Tân binh đắt nhất lịch sử Premier League, Jack Grealish nhiều khả năng sẽ thi đấu ở hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ 4-3-3.

    Tottenham dau Man City anh 13

    Tottenham dau Man City anh 14

  • CĐV Spurs sẵn sàng tiếp lửa cho Son cùng đồng đội

    CĐV nườm nượp tiến vào sân Tottenham để theo dõi trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League. Cũng ở sân đấu này mùa trước, Spurs đã nhấn chìm Man City với tỷ số 2-0 bằng các bàn của Son Heung-min và Giovani Lo Celso.

    Tottenham dau Man City anh 15

    Tottenham dau Man City anh 16

  • Ake tiếp tục được trao cơ hội

    Do Laporte và Stones chưa có thể lực tốt nhất, HLV Guardiola chọn Nathan Ake đá cặp với Ruben Dias ở hàng phòng ngự. Ở trận tranh siêu cúp, Ake đã có màn thể hiện không thực sự tốt. Anh mắc lỗi khiến Man City nhận bàn thua duy nhất trước Leicester.

    Tottenham dau Man City anh 18

    Tottenham dau Man City anh 19

  • 'Kane chưa sẵn sàng'

    Trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu với Man City, HLV Nuno Santo cho biết: "Kane vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Cậu ấy cần duy trì tập luyện cho đến khi thực sự sẵn sàng. Các bạn hỏi Kane có đến sân hay không à? Tôi chỉ biết cậu ấy đã tập luyện vào sáng nay".

    Tottenham dau Man City anh 20

  • Son đang có phong độ cao

    Tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi 3 bàn, kiến tạo 3 lần trong 5 trận giao hữu trước thềm mùa giải mới cùng Spurs. Cựu cầu thủ Leverkusen còn tìm được sự ăn ý với người bạn thân Dele Alli trên hàng công.

    Tottenham dau Man City anh 21

    Tottenham dau Man City anh 22

  • CĐV mời gọi Kane đến Man City

    Một CĐV nhí của Man City gửi thông điệp đến Harry Kane: "Hãy đến Man City để giảm bớt nỗi đau trong những mùa giải vừa qua". Kane đã cống hiến cho Spurs trong 8 mùa. Anh 221 bàn nhưng chưa có danh hiệu tập thể nào.

    Tottenham dau Man City anh 23

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Anthony Taylor, Tottenham giao bóng.

  • Nỗ lực đột phá của Jack Grealish mang về cho Tottenham quả đá phạt sát vạch 16,5 m ở phút thứ 3. Anh bị Skipp đẩy ngã từ phía sau nhưng điểm phạm lỗi ở ngoài vùng cấm. Gundogan thực hiện quả đá phạt đưa bóng chạm hàng rào rồi đi chệch khung thành trong gang tấc.

    Tottenham dau Man City anh 24

  • Lloris mắc lỗi

    NGUY HIỂM!! Phút thứ 5, Hugo Lloris chọn điểm rơi sai quả tạt của Mendy từ cánh trái. Fernandinho tận dụng cơ hội để đánh đầu nhưng bóng không đi trúng khung thành đội chủ nhà.

    Tottenham dau Man City anh 25

  • Spurs suýt nhận bàn thua

    KHÔNG VÀO!! Hàng thủ áo trắng tiếp tục thi đấu lóng ngóng và để Cancelo băng lên tung cú sút trong vùng cấm ở phút thứ 6. Bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Oliver Skipp đang thi đấu tệ với hàng loạt tình huống mắc lỗi.

    "Man City đang chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu. Trên khán đài, CĐV của họ đang liên tục hô vang: Kane, Kane muốn mặc áo màu xanh", nhà báo Joe Prince-Wright nhận xét.

    Tottenham dau Man City anh 26

  • Man City chơi áp đảo

    Sterling tiếp tục áp sát khung thành của Tottenham nhưng lần này hàng thủ áo trắng đã có tình huống xoạc chuẩn xác. Sau 10 phút đầu trận, tỷ lệ cầm bóng hoàn toàn nghiêng về phía nhà ĐKVĐ (73%). 

  • Man City cầm bóng 79%

    Đến phút 15, tỷ lệ cầm bóng của Man City đã lên đến 79%. Tuy nhiên, con số này không có nhiều ý nghĩa. Ở mùa trước, Spurs chỉ cầm bóng 33% và tung 2 cú sút trúng đích để giành chiến thắng 2-0. 

    Tottenham dau Man City anh 27

  • Bergwijn tung cú dứt điểm táo bạo ở phút 21 nhưng chỉ mang về cho Tottenham một quả phạt góc. Chủ nhà phòng ngự khá tốt, nhưng những pha tấn công lại không có được sự gắn két. "Gà trống" đang trông chờ nhiều vào nỗ lực của các cá nhân.

    Tottenham dau Man City anh 28

  • Ederson mắc lỗi

    KHÔNG VÀO!! Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Man City. Thủ môn Ederson mắc lỗi tạo cơ hội cho Moura dứt điểm. Gundogan đã kịp lùi về để cứu đội khách khỏi bàn thua ở phút 24.

    Tottenham dau Man City anh 29

  • Son dứt điểm bất thành

    Sau đường chuyền về của Bergwijn ở phút 28, Son xoay người dứt điểm nhưng không thành công. Bóng tìm đến vị trí của Moura, nhưng cầu thủ người Brazil bị thổi phạt việt vị. Các chân sút của Spurs đang dần tìm được sự đồng điệu trong những tình huống phản công.

  • Son xử lý rườm rà

    Son có cơ hội áp sát khung thành ở phút 32 nhưng anh lại xử lý chần chừ khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Số 7 đang không có được sự quyết đoán ở những pha bóng trong vùng cấm Man City.

  • Mahrez dứt điểm tệ

    KHÔNG VÀO!! Đường chuyền của Sterling loại toàn bộ hàng thủ Tottenham. Mahrez có cơ hội dứt điểm ở vị trí không bị kèm nhưng anh lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Cầu thủ người Algeria dường như đã bị mất trụ trước khi vung chân.

    Tottenham dau Man City anh 30

    Tottenham dau Man City anh 31

  • Hậu vệ Spurs bị nhắc nhở

    Trọng tài Taylor phải dừng trận đấu ở phút 37 để nhắc nhở Tanganga vì cầu thủ này liên tục phạm lỗi. Hậu vệ phải của Spurs đang thi đấu đầy quyết tâm. Anh tận dụng tối đa lợi thế về sức mạnh để áp đảo các cầu thủ nhỏ con bên phía Man City.

  • Son dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO!! Son Heung-min tung cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 40. Bóng chỉ đi chệch khung thành Man City trong gang tấc. Pha quay chậm chỉ ra rằng bóng đã chạm vào người Cancelo. Tuy nhiên, trọng tài không cho chủ nhà hưởng phạt góc.

    Tottenham dau Man City anh 32

    Tottenham dau Man City anh 33

  • Phút 42, Spurs có cú sút thứ 6 từ đầu trận. Son lại có cơ hội nhưng lần này anh đưa bóng đi vọt xà. Số cơ hội chủ nhà tạo ra đang nhỉnh hơn so với Man City (6 so với 5).

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một diễn ra với tốc độ cao nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Theo phân tích từ Premier League, Man City có 43% cơ hội thắng, trong khi tỷ lệ giành 3 điểm của Tottenham là 23%. 

    Tottenham dau Man City anh 34

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 đội chưa thay người.

  • Spurs tấn công

    KHÔNG ĐƯỢC!! Xuất phát từ pha mất bóng của Fernandinho ở giữa sân, Dele Alli băng xuống, mở bóng sang cánh phải cho Hojbjerg. Tiền vệ người Đan Mạch căng ngang cho Son nhưng Dias đã nhoài người để cắt bóng chuẩn xác ở phút 47.

  • Tottenham mở tỷ số

    VÀO!!! Son Heung-min có bóng ở cánh phải ở phút 55. Anh vượt qua Ake rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái khiến Ederson bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Bàn thắng đến với Spurs sau một pha phản công mẫu mực từ sân nhà. Bóng lần lượt qua chân Moura, Bergwijn rồi đi vào lưới sau cú ra chân của Son. 

    Sau bàn thắng của Son, tỷ lệ chiến thắng của Tottenham đã được tăng lên thành 60%, trong khi Man City chỉ có 12% cơ hội giành 3 điểm. Con số này chỉ mang tính chất tham khảo bởi cách biệt giữa hai đội chỉ là một bàn. Cityzens vẫn sở hữu những cá nhân có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

    Tottenham dau Man City anh 35

    Tottenham dau Man City anh 36

    Tottenham dau Man City anh 37

  • Bergwijn bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Berwijn có cơ hội đối mặt Ederson nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vào mép ngoài khung thành ở phút 60. Suýt chút nữa Spurs đã có thể kết liễu nhà ĐKVĐ.

    Tottenham dau Man City anh 38

  • Moura nhận thẻ vàng

    Va chạm diễn ra giữa cầu thủ hai đội. Trọng tài rút thẻ vàng cho Lucas Moura sau pha phạm lỗi với Grealish ở phút 67.

  • Torres chơi tệ

    KHÔNG VÀO!! Man City khiến hàng thủ Tottenham bất ngờ với một pha phối hợp đá phạt ở phút 70. Mahrez căng ngang cho Torres băng vào nhưng cầu thủ này lại có pha chạm bóng tệ hại khi khung thành đội chủ nhà đã rộng mở.

  • Man City thay người

    Jesus vào sân từ phút 69 để thay Sterling, cầu thủ chơi mờ nhạt từ đầu trận.

  • Grealish dứt điểm bất thành

    Phút 75, Grealish có cú dứt điểm đầu tiên từ đầu trận. Bóng đi không đủ hiểm để hạ thủ môn Lloris.

    Tottenham dau Man City anh 39

  • Tottenham thay người

    Lo Celso vào sân thay Bergwijn từ phút 77.

  • Man City thay người

    Phút 78, Zinchenko và Kevin De Bruyne vào sân để thay Mendy và Mahrez.

  • Son dứt điểm táo bạo

    Son Heung-min khiến CĐV Man City thót tim với một pha xoay người dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm chân Dias rồi đi chệch khung thành ở phút 80.

  • Tottenham thay người

    Tanganga rời sân nhường chỗ cho Doherty từ phút 84. Số 25 đã có một trận đấu xuất sắc ở cánh phải.

  • Lloris cứu thua cho chủ nhà

    KHÔNG VÀO! De Bruyne vừa vào sân và ngay lập tức tạo ra đột biến bằng một pha cứa lòng kỹ thuật từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi xoáy và khiến thủ môn Lloris phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Spurs ở phút 85.

  • HẾT GIỜ

    Bàn thắng của Son giúp Spurs hạ gục nhà ĐKVĐ ở trận ra quân Premier League 2021/22.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm