Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình của Barca dưới thời HLV Koeman

Nhà cầm quân người Hà Lan được cho là đưa ra những thay đổi táo bạo trong đội hình xuất phát của Barca ở mùa giải 2020/21.

barca anh 1

Thủ môn Ter Stegen: Thủ thành người Đức là một trong những vị trí chắc chắn nhất Barca lúc này. HLV Ronald Koeman không có cớ gì phải loại bỏ anh khi đội bóng không có nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

barca anh 2

Hậu vệ trái Jordi Alba: Cầu thủ 31 tuổi người Tây Ban Nha vẫn là lựa chọn số một của Barca ở vị trí hậu vệ trái khi Junior Firpo không đủ lực để cạnh tranh. Mùa trước, Alba chơi 36 trận cho Barca, có 2 bàn và 9 đường kiến tạo.

barca anh 3

Trung vệ Gerard Pique: Bất chấp phong độ sa sút thảm hại trong các mùa giải gần đây, Pique vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch sắp tới của HLV Ronald Koeman. Trung vệ 33 tuổi từng thừa nhận anh "sẵn sàng ra đi" sau khi Barca thua Bayern 2-8, nhưng sau cùng Pique vẫn ở lại Camp Nou.

barca anh 4

Trung vệ Clement Lenglet: Với khả năng chơi bóng bằng chân tốt, Lenglet vẫn được tin dùng ở vị trí đá cặp cùng Pique. Với cách bố trí này, cặp trung vệ của Barca sẽ gặp khó khi đối đầu các cầu thủ tấn công có tốc độ cao.

barca anh 5

Hậu vệ phải Nelson Semedo: Về lý thuyết, Barca của Koeman sẽ không có thay đổi về nhân sự ở hàng phòng ngự khi vẫn bố trí 5 cái tên quen thuộc như dưới thời Ernesto Valverde hay Quique Setien. Dù nhận nhiều đồn đoán về tương lai, Semedo vẫn sẽ ở lại Barca.

barca anh 6

Tiền vệ trung tâm Miralem Pjanic: Cầu thủ người Bosnia sẽ là một trong hai cái tên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm của Barca. Pjanic tới sân Camp Nou từ Juventus theo dạng trao đổi với Arthur Melo. Ở tuổi 30, khả năng Pjanic bùng nổ ở Barca là dấu hỏi.

barca anh 7

Tiền vệ trung tâm Frenkie de Jong: Thay đổi lớn đầu tiên của Koeman sẽ tới ở vị trí của De Jong. Từng là HLV trưởng ĐT Hà Lan, HLV Koeman hiểu cách khai thác cậu học trò, và ông quyết định tượng đài Sergio Busquets sẽ ngồi dự bị cho cựu sao Ajax.

barca anh 8

Tiền đạo cánh trái Ansu Fati: Phong độ cao của "thần đồng" Ansu Fati giúp cầu thủ người Tây Ban Nha có chỗ đứng vững chắc trong kế hoạch của Koeman tại Barca. Từng mát tay với những tài năng trẻ, HLV Koeman kỳ vọng Ansu Fati sẽ rực sáng dưới triều đại của mình.

barca anh 9

Tiền đạo cánh phải Ousmane Dembele: Khi Barca sa thải HLV Setien và mời Koeman, người ta đùa cứ mỗi lần Dembele khỏi chấn thương là sẽ làm việc dưới thời của HLV khác. Giờ đây, cầu thủ người Pháp sẽ có cơ hội để hồi sinh khi được Koeman kỳ vọng chơi bùng nổ ở vị trí tiền đạo cánh phải.

barca anh 10

Hộ công Lionel Messi: Vụ lùm xùm đòi ra đi giữa Messi và Barca đã chấm dứt, và Koeman muốn El Pulga cống hiến hết sức lực cho Barca. Nhà cầm quân người Hà Lan đặt Messi vào vị trí quan trọng nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong buổi họp báo ra mắt đội bóng, HLV Koeman khẳng định mình luôn trông chờ vào tài năng của Messi. "Nếu Messi thể hiện đẳng cấp vốn có của cậu ấy, tôi sẽ rất hài lòng", ông nói.

barca anh 11

Trung phong Antoine Griezmann: Báo chí Tây Ban Nha nhấn mạnh Koeman đánh giá cao Antoine Griezmann. Cầu thủ người Pháp sau mùa đầu tiên chơi không đúng kỳ vọng ở vị trí tiền đạo cánh giờ sẽ được trả về vị trí phù hợp trong đội hình Barca dưới thời Koeman.

barca anh 12

Marca tin đội hình chính thức của Barca dưới thời của Koeman sẽ không có chỗ cho những cựu binh như Busquets hay Luis Suarez. Ảnh: Marca.

Messi xử lý kỹ thuật trên sân tập Barca Trên sân tập của Barcelona chiều 9/9 (giờ Hà Nội), Lionel Messi phô diễn kỹ thuật khi dứt điểm.

Messi và Griezmann tập trong ngày nghỉ của Barca

Lionel Messi và Antoine Griezmann vẫn đến sân tập của Barcelona dù huấn luyện viên Ronald Koeman cho phép cả đội nghỉ ngơi.

Giám đốc La Liga: 'Tất cả đều vui vì quyết định ở lại của Messi'

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright cho rằng Messi vẫn có thể “yêu lại từ đầu” với Barca sau những gì đã xảy ra.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm