Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình các ngôi sao từng hai lần giành cú ăn ba

Kể từ khi European Cup được đổi tên vào mùa 1992/93, không nhiều đội bóng tái lập được kỳ tích giành cú ăn ba Champions League, chức VĐQG và Cúp Quốc gia trong một mùa giải.

Manuel Neuer anh 1

Trong lịch sử, chỉ có Bayern và Barca hai lần giành được cú ăn ba gồm Champions League, chức VĐQG và Cúp Quốc gia trong một mùa giải. Bayern hai lần giành cú ăn ba ở mùa giải 2012/13 và 2019/20. Barca hai lần giành cú ăn ba ở mùa giải 2008/09 và 2014/15. Thế nên, đội hình các ngôi sao từng 2 lần giành cú ăn ba chủ yếu gồm cầu thủ từ 2 đội bóng này. Đồ họa: Minh Phúc.

Manuel Neuer anh 2

Vì thế, số cầu thủ hai lần giành cú ăn ba kể trên là không nhiều, và càng hiếm hơn nếu họ đóng vai trò quan trọng cho đội bóng trong các chiến tích đó. Manuel Neuer là thủ môn đóng vai trò quan trọng trong cả hai cú ăn ba của Bayern. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 3

Hậu vệ Dani Alves đều là trụ cột trong hai lần Barca giành cú ăn ba. Alves suýt có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên ba lần giành cú ăn ba nếu Juve không thua Real trong trận chung kết Champions League mùa 2016/17. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 4

Trong lần đầu tiên giành cú ăn ba cùng Bayern, David Alaba sắm vai hậu vệ trái. Ở mùa giải năm nay, anh nổi lên với vai trò trung vệ. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 5

Trung vệ Jerome Boateng từng chịu nhiều nghi ngờ ở đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đến cuối mùa anh lại trở thành trụ cột của Bayern giống như mùa giải 2012/13. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 6

Gerard Pique đều là trụ cột của Barca ở hàng thủ trong hai lần ăn ba dưới thời HLV Pep Guardiola và HLV Luis Enrique. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 7

Xavi đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ Barca trong hai cú ăn ba của CLB này. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 8

Đá cặp cùng với Xavi, Iniesta cũng cho thấy sự bền bỉ trong hai cú ăn ba của đội chủ sân Camp Nou. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 9

Javi Martinez chỉ sắm vai dự bị trong trận chung kết mùa 2019/20, nhưng ở mùa 2012/13 anh là tiền vệ trụ cột của Bayern. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 10

Thomas Mueller cho thấy sự bền bỉ khi đều đóng vai trò quan trọng trong hai cú ăn ba của Bayern. Ở mùa giải năm nay, anh trình diễn phong độ thuyết phục và được giới chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 11

Siêu sao người Argentina, Lionel Messi chơi xuất sắc trong hai lần Barca giành cú ăn ba. Tuy nhiên kể từ khi Xavi và Iniesta ra đi, vinh quang Champions League luôn ngoảnh mặt với Leo. Ảnh: Getty.

Manuel Neuer anh 12

Samuel Eto'o là trường hợp đặc biệt khi giành cú ăn ba trong hai màu áo khác nhau. Sau khi đạt đến vinh quang cùng Barca vào mùa 2008/09, Eto'o sang Inter và lên đỉnh châu Âu cùng HLV Jose Mourinho vào mùa 2009/10. Ảnh: Getty.

CĐV Marseille bắn pháo hoa ăn mừng khi PSG thua Bayern Các cổ động viên của câu lạc bộ Marseille vui sướng và đổ ra đường ăn mừng khi Bayern Munich đánh bại đại kình địch PSG trong trận chung kết Champions League 2019/20.

Bayern lập kỷ lục khi tái hiện cú ăn ba thần thánh

CLB nước Đức trở thành một trong hai đội bóng của châu Âu hai lần giành được cú ăn ba gồm Champions League, chức VĐQG và Cúp Quốc gia trong một mùa giải.

Koeman và cú sút 188 km/h ở chung kết cúp châu Âu

Là thành viên trong “Dream Team” nổi tiếng dưới thời cố huyền thoại Johan Cruyff, HLV Ronald Koeman từng có những năm tháng lừng lẫy cùng đội chủ sân Camp Nou.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm