Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình các CLB hàng đầu châu Âu thay đổi ra sao sau 10 năm?

Đội hình của những câu lạc bộ lớn như Man Utd, Barcelona, Real Madrid, Juventus có sự thay đổi rõ rệt sau một thập niên.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 1Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 2

Đội hình Barcelona gieo rắc nỗi khiếp sợ trên toàn châu Âu cách đây 10 năm còn lại Lionel Messi, Gerard Pique và Sergio Busquets. Ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng chủ sân Camp Nou đang lo lắng khi Messi thừa nhận ngày anh giải nghệ đã đến gần.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 3Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 4

Trải qua gần thập niên, Karim Benzema, Sergio Ramos, Marcelo vẫn đang tận tụy cống hiến cho Real Madrid. Cristiano Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao, nhưng đã chuyển sang chơi cho Juventus do không đạt thỏa thuận về lương bổng với đội bóng Hoàng gia.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 5Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 6

Juventus của những năm 2010 là tập thể với nòng cốt là các cầu thủ Italy. 10 năm sau, Bianconeri trở thành điểm đến có sức hút với mọi ngôi sao.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 7Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 8
Gần 10 năm sau khi giúp AC Milan giành Scudetto, Zlatan Ibrahimovic trở lại. Sứ mệnh lần này của tiền đạo người Thụy Điển là vực dậy Rossoneri đang chìm sâu trong khủng hoảng. Zlatan cũng thừa nhận ở tuổi 38, anh sẽ không thể nào thi đấu đỉnh cao như cách đây 10 năm. "Thay vì chạy, có lẽ tôi sẽ sút luôn từ khoảng cách 40 m", Ibrahimovic cho biết.
Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 9Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 10

Đội hình đưa Inter lên đỉnh châu Âu cách đây gần 10 năm đều đã giải nghệ. Sau quãng thời gian dài thi đấu chật vật, Nerazzurri hồi sinh nhờ sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte cùng dàn cầu thủ trẻ trung, đoàn kết. Mùa này, đội chủ sân Giuseppe Meazza đang cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Serie A với Juventus.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 11Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 12

Sau 10 năm, Thomas Mueller vẫn đang là trụ cột trên hàng công Bayern Munich. Đồng đội của anh cách đây 10 năm người đã giải nghệ, người đi dưỡng già ở các giải đấu cấp thấp.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 13Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 14

Sau 2 lần đánh bại Bayern Munich để giành chức vô địch Bundesliga năm 2011 và 2012, Dortmund vẫn chưa có thêm lần nào được hưởng niềm vui của nhà vô địch Đức.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 15Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 16

Năm 2010, PSG vẫn là câu lạc bộ ít tên tuổi với đội hình không có ngôi sao. Chỉ thời gian ngắn, đội bóng thủ đô nước Pháp lột xác nhờ những khoản đầu tư lớn từ các tỷ phú dầu mỏ. PSG hiện tại là một trong những CLB hàng đầu, sở hữu những ngôi sao đắt giá bậc nhất làng túc cầu.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 17Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 18

Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, tập thể Man Utd cách đây 10 năm không có nhiều ngôi sao nổi bật, nhưng luôn là ứng viên vô địch ở mọi đấu trường họ tham gia. Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, "Quỷ đỏ" bước vào giai đoạn khó khăn. Giờ đây, việc chen chân trong top 4 cũng là mục tiêu khó khăn đối với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 19Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 20

Nhờ đầu tư của các ông chủ Arab, Man City từ CLB tầm trung vươn mình thành thế lực tại Premier League. Đội hình The Citizen dù năm 2010 nay 2020 cũng đều sở hữu những ngôi sao đắt giá.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 21Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 22

Đội hình Chelsea 2010 không còn cầu thủ nào có thể trụ lại. Frank Lampard giờ trở thành huấn luyện viên cùng dàn cầu thủ trẻ trung chinh phục những đỉnh cao mới.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 23Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 24

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, Liverpool dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia tài ba Juergen Klopp chuẩn bị chạm tay vào danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 25Doi hinh cac CLB hang dau thay doi ra sao sau 10 nam anh 26

Arsenal cách đây 10 năm sẵn sàng cản bước mọi đội bóng tại châu Âu, thường xuyên góp mặt ở đấu trường Champions League. "Pháo thủ" hiện tại trong quá trình chuyển giao thế hệ và đối mặt với nhiều khó khăn từ phòng thay đồ đến băng ghế huấn luyện.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm