Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình bất khả chiến bại của Rio Ferdinand

Rio Ferdinand đã chọn ra đội hình trong mơ theo ý kiến cá nhân và khẳng định, nếu có được đầy đủ các siêu sao dưới đây ở thời điểm đỉnh cao, đội hình này sẽ không thể bị đánh bại.

Đội hình bất khả chiến bại của Rio Ferdinand

Rio Ferdinand đã chọn ra đội hình trong mơ theo ý kiến cá nhân và khẳng định, nếu có được đầy đủ các siêu sao dưới đây ở thời điểm đỉnh cao, đội hình này sẽ không thể bị đánh bại.

Trong số 11 cầu thủ được trung vệ kỳ cựu của MU đánh giá cao, phần lớn đều là những người cùng sát cánh với anh trong màu áo Quỷ đỏ. Chỉ có Ashley Cole và Sol Campbell là đồng đội ở ĐT Anh.

Thủ môn: Edwin van der Sar

Thủ thành người Hà Lan nhận được đánh giá rất cao trong 6 năm thi đấu cho MU (từ 2005 đến 2011). Trước khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số ở độ tuổi 40, van der Sar vẫn thi đấu xuất sắc. Những pha cứu thua của thủ môn người Hà Lan đã góp phần quan trọng vào thành tích giành chức vô địch lần thứ 19 của đội chủ sân Old Trafford.

Hậu vệ

Gary Neville (hậu vệ phải)

Cựu tuyển thủ người Anh từng là sự lựa chọn hàng đầu của Sir Alex bên cánh phải. Khi đánh giá về người đồng đội cũ, Rio Ferdinand cho rằng các cầu thủ trẻ nên xem cách thi đấu của Gary Neville để học tập. Điều đặc biệt là Neville chỉ chơi cho CLB chủ sân Old Trafford trong suốt sự nghiệp của mình và giành khá nhiều danh hiệu với đội bóng này. Đáng chú ý nhất là 8 chức vô địch Premier League và 2 danh hiệu Champions League.

Ashley Cole (hậu vệ trái)

Ở châu Âu, hậu vệ từng chơi cho Arsenal và hiện khoác áo Chelsea được xếp ở vị trí số 1 bên hành lang cánh trái trong khoảng thời gian khá dài. Đến thời điểm hiện tại, Ashley Cole đã có hầu hết mọi danh hiệu cao quý gồm 3 chức vô địch Premier League, 7 chiếc cúp FA và một lần được hưởng niềm vui ở Champions League. Màn trình diễn thuyết phục của Ashley Cole buộc Ferdinand loại đồng đội trong màu áo MU, Patrice Evra để xếp anh vào "đội hình không thể đánh bại".

Sol Campell (trung vệ)

Trong màu áo ĐT Anh, Sol Campell chính là trung vệ nhận được đánh giá cao nhất của Ferdinand. Hậu vệ kỳ cựu của MU khẳng định các tiền đạo không thể dễ dàng vượt qua Campell. Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của cầu thủ này chính là những năm tháng gắn bó với Arsenal. Cùng CLB chủ sân Emirates, cựu tuyển thủ người Anh giành được khá nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có 2 chức vô địch Premier League và 3 danh hiệu Cúp FA.

Nemanja Vidic (trung vệ)

Rio Ferdinand sát cánh nhiều năm bên thủ quân hiện tại của MU, Vidic để tạo thành lá chắn vững chắc trước khung thành của đội nhà. Đến với đội chủ sân Old Trafford vào năm 2006, trung vệ người Serbia nhanh chóng khẳng định được khả năng của mình. Bốn danh hiệu ở Premier League và 1 chức vô địch Champions League của Quỷ đỏ ở những mùa giải qua có công không nhỏ của Nemanja Vidic.

Tiền vệ

Cristiano Ronaldo (cánh phải)

Sau khi nhận được lời đề nghị mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng từ phía Real ở mùa hè 2009, dù không muốn để CR7 ra đi, nhưng ban lãnh đạo MU đành phải chấp nhận bán cầu thủ hay nhất của mình ở thời điểm đó nhằm giải quyết khoản nợ khổng lồ của CLB. Dưới triều đại của Sir Alex, ngôi sao người Bồ Đào Nha chính là cầu thủ đá cánh hay nhất. Nhờ sự xuất sắc của Ronaldo, MU thống trị giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp (từ 2006 đến 2009), và ấn tượng nhất chính là chiếc cúp Champions League vào năm 2008.

Ryan Giggs (cánh trái)

Trung vệ kỳ cựu của MU nhận định vị trí tiền vệ cánh trái xứng đáng thuộc về Ryan Giggs. Khả năng đi bóng và kiến tạo của cầu thủ người xứ Wales rất tốt. Đó là lý do giải thích tại sao cầu thủ 39 tuổi này lại được HLV Ferguson giữ lại bên mình cho đến thời điểm hiện tại. Mới đây, "ông già gân" còn gây bất ngờ khi thông báo Ryan Giggs đủ khả năng thi đấu một vài mùa giải nữa. Lúc này, kinh nghiệm của lão tướng người xứ Wales thực sự quan trọng với lứa cầu thủ trẻ của MU.

Paul Scholes (tiền vệ trung tâm)

Đây là vị trí rất khó để lựa chọn, bởi có quá nhiều cầu thủ xuất sắc trong vai trò tiền vệ tấn công. Rio Ferdinand cho biết rất buồn khi phải loại Lampard và Gerrard, hai người đồng đội ở ĐT Anh trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tiền vệ được Ferdinand lựa chọn là lão tướng Paul Scholes. Quyết định trên của Rio hoàn toàn dễ hiểu, bởi thậm chí HLV Ferguson cũng phải thuyết phục cầu thủ này trở lại thi đấu sau khi giải nghệ.

Roy Keane (tiền vệ trung tâm, thủ quân)

 

Khi đề cập đến thủ quân nổi tiếng một thời của MU, Rio Ferdinand đã kể về một kỷ niệm khá thú vị: “Trong buổi tập đầu tiên cùng MU, tôi nhận bóng từ thủ môn và chuyền sang cánh phải cho Gary Neville. Khi tôi thực hiện đường chuyền bóng đó, anh ấy đã nói: “Bạn làm theo cách đó thật quá đớn giản. Lúc đó, tôi không biết anh ấy nói gì. Trở về nhà, tôi suy nghĩ khá nhiều và cố gắng để có thể gây ảnh hưởng đến trận đấu. Điều đó giúp tôi dần chiếm được vị trí trong đội hình của MU”.

Tiền đạo

Wayne Rooney

Trong triều đại của HLV Ferguson, Ro10 là tiền đạo được cưng chiều ở sân Old Trafford. "Ông già gân" từng thuyết phục ban lãnh đạo MU tìm cách để trói chân Rooney. Đáp lại sự kỳ vọng của Sir Alex, chân sút người Anh đã thể hiện bằng những màn trình diễn thuyết phục khi đóng góp khá nhiều bàn thắng quan trọng. Tính đến thời điểm hiện tại, Rooney ghi 194 bàn thắng sau 391 trận ra sân từ khi về đầu quân cho CLB áo đỏ thành Manchester vào năm 2004. Nhờ có thể đảm nhận vai trò của cầu thủ số 10 và số 9, nên Rooney toàn vẹn nhất trong số những chân sút được HLV Ferguson đưa về Old Trafford.

Ruud van Nistelrooy

Dù đánh giá khá cao Robbie Fowler và Michael Owen, nhưng Rio Ferdinand vẫn quyết định lựa chọn Nistelrooy là cầu thủ thứ hai trên hàng công trong "đội hình không thể đánh bại" của mình. Nhận xét về chân sút người Hà Lan, Ferdinand cho biết: “Anh ấy là một cầu thủ ghi bàn khủng khiếp. Nếu CLB giành chiến thắng 1-0, Nistelrooy sẽ không hạnh phúc khi không ghi được bàn thắng. Khả năng xuyên thủng mành lưới đối phương của anh ấy thực sự phi thường”. Trong 5 năm thi đấu cho MU, Nistelrooy giành tất cả danh hiệu ở giải bóng xứ sở sương mù, ghi 150 bàn thắng sau 219 trận ra sân.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm