Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Arsenal tệ nhất dưới triều đại HLV Wenger

Nhân sự kiện HLV Arsene Wenger sắp có trận đấu 1.000 cùng Arsenal, trang Daily Mail đã bình chọn đội hình Pháo thủ tệ nhất dưới triều đại của Giáo sư người Pháp.

Đội hình tệ nhất của Arsenal dưới triệu đại Arsene Wenger do Daily Mail bình chọn.

Thủ môn: Richard Wright (6 triệu bảng từ Ipswich, 2001)

HLV Wenger bỏ ra 6 triệu bảng để đón Wright về với hy vọng thủ thành này sẽ gánh vác trọng trách mà người đàn anh David Seaman bỏ lại. Tuy nhiên, do thường xuyên mắc sai lầm nên thủ môn người Anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 22 lần (12 tại Premier League) trước khi bị đem bán cho Everton vào năm 2002.

Hậu vệ phải: Sebastien Squillaci (4 triệu bảng từ Sevilla, 2010)

Squillaci gia nhập Arsenal theo hợp đồng 3 năm. Mùa đầu tiên, cựu tuyển thủ Pháp ra sân 33 lần (22 tại Premier League). Nhưng mùa giải thứ 2, hậu vệ sinh năm 1980 sa sút thảm hại nên chỉ được tung vào sân 6 lần. Thậm chí ở mùa cuối cùng, cựu cầu thủ Sevilla chơi đúng 1 trận. Sau khi hết hạn hợp đồng với Pháo thủ vào hè 2013, Squillaci trôi dạt về Bastia.

Hậu vệ trái: Andre Santos (6 triệu bảng từ Fenerbahce, 2011)

Gia nhập Pháo thủ trong những ngày cuối tháng 8/2011, hậu vệ người Brazil chẳng để lại chút dấu ấn nào ngoài lối chơi chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi vị trí. Chưa hết cựu cầu thủ Fenerbahce còn khiến người hâm mộ Pháo thủ nổi giận khi xin đổi áo với Van Persie trong giờ nghỉ giải lao ở trận thua 1-2 trước M.U vào tháng 11/2012.

Trung vệ: Igors Stepanovs (1,5 triệu bảng từ Skonto Riga, 2000)

Màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Skonto (Latvia) giúp Stepanovs lọt vào mắt xanh của HLV Wenger. Dẫu vậy, sau khi gia nhập năm 2000, trung vệ sinh năm 1976 lại đánh mất mình. 4 năm ở Emirates (Highbury cũ), Stepanovs ra sân vỏn vẹn 17 trận tại giải NH Anh. Cầu thủ có 100 trận khoác áo ĐT Latvia là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại 1-6 của Arsenal trước Man United năm 2001.

Trung vệ: Mikael Silvestre (750 nghìn bảng từ Man United, 2008)

Silvestre là một trong những vụ chuyển nhượng khó hiểu nhất của HLV Wenger. Bởi lẽ Silvestre chính là người thừa của M.U. Sau 2 năm thi đấu ở Emirates, cầu thủ người Pháp gây thất vọng nặng nề. Đáng chú ý ở trận hòa 4-4 trước Tottenham, Silvestre là nguyên nhân chính dẫn đến 2 bàn thua của Pháo thủ.

Tiền vệ trái: Andrey Arshavin (12 triệu bảng từ Zenit, 2009)

“Chúng tôi đã đưa anh về từ nơi phủ đầy tuyết, anh ấy còn tuyệt vời hơn cả Defoe”, người hâm mộ của Arsenal hát vang ca ngợi Arshavin. Một trong những trận cầu tuyệt vời nhất của ngôi sao người Nga là hòa 4-4 trước Liverpool, khi anh chính là chủ nhân của cả 4 bàn thắng. Tuy nhiên, Trong 3 năm cuối ở Emirates, Arshavin sa sút nghiêm trọng để rồi bị đẩy ngược trở lại CLB cũ, Zenit.

Tiền vệ phải: Jose Antonio Reyes (17 triệu bảng từ Sevilla, 2004)

Sau khi lập cú đúp vào lưới Chelsea tại FA Cup, rất nhiều người tin rằng đây là BHĐ tuyệt vời của HLV Wenger. Tuy nhiên, tất cả đã bị đánh lừa, bởi sau đó cầu thủ người Tây Ban Nha lặn mất dạng. Anh ghi vỏn vẹn 16 bàn sau 69 lần ra sân trước khi bị đem bán cho Atletico Madrid.

Tiền vệ trung tâm: Junichi Inamoto (3,5 triệu bảng từ Gamba Osaka, 2001)

Có lẽ Arsenal mua Inamoto về chỉ với mục đích bán áo đấu ở Đông Á xa xôi. Bởi trong một mùa giải ở Highbury (2001/02), tuyển thủ Nhật Bản được tung ra sân vỏn vẹn 4 lần (không một lần tham dự giải NH Anh). Cái tên Inamoto chỉ được nhắc đến nhiều hơn tại đảo quốc sương mù khi anh chuyển sang đầu quân cho Fulham, West Brom và Cardiff.

Tiền đạo trái: Gervinho (11 triệu bảng từ Lille, 2011)

Arsenal đã bỏ ra 11 triệu bảng để đón Gervinho về Emirates. Tuy nhiên, tuyển thủ Bờ Biển Ngà có vẻ không hợp với lối chơi của Pháo thủ. Sau 2 mùa giải, cựu tiền đạo Lille thi đấu 46 trận tại giải Ngoại hạng, ghi 9 bàn. Tuy vậy, Pháo thủ cũng được bù đắp phần nào khi thu về 8 triệu bảng từ vụ bán Gervinho cho AS Roma vào hè năm ngoái.

Trung phong: Francis Jeffers (8 triệu bảng từ Everton, 2001)

Jeffers không xứng đáng với những gì mà Arsenal đã bỏ ra. Cầu thủ từng được đánh giá là “Thần đồng” của bóng đá Anh ghi vỏn vẹn 4 bàn sau 2 mùa tại giải Ngoại hạng Anh. Quá thất vọng với Jeffers, HLV Wenger đã bán cựu cầu thủ Everton cho Charlton vào hè 2004.

Tiền đạo phải: Park Chu-Young (4 triệu bảng từ Monaco, 2011)

Rất khó hiểu tại sao HLV Wenger lại bỏ ra 4 triệu bảng để mua tuyển thủ người Hàn Quốc. Bởi từ khi ngôi sao này cập bến Emirates, Park chỉ ra sân duy nhất 1 trận tại Premier League, phần lớn thời gian còn lại anh bị đem cho mượn. Hiện tiền đạo 28 tuổi này đầu quân cho Watford cũng theo diện cho mượn từ Pháo thủ.

Trái ngược với đó là Đội hình Arsenal xuất sắc nhất triều đại Wenger

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm