Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 'vũ công' Nam Mỹ hay nhất đang chơi ở châu Âu

Messi, Neymar nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ nhờ tài năng, và họ xứng đáng lọt vào đội hình xuất sắc nhất Nam Mỹ đang thi đấu ở châu Âu theo lựa chọn của trang Goal.

Thủ môn: Claudio Bravo (Barca, Chile)

a
Sau khi chứng kiến thủ thành người Chile thể hiện phong độ tốt trong màu áo CLB Real Sociedad, Barca quyết định chi 9,7 triệu bảng để chiêu mộ anh ở hè vừa qua. Với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014 trong màu áo ĐT Chile, Bravo được bầu chọn là một trong 5 thủ môn xuất sắc nhất năm nay. Từ đầu mùa giải 2014/15, thủ thành người Chile giữ sạch lưới 9/13 trận cho Barca ở La Liga.

Hậu vệ

Pablo Zabaleta (hậu vệ phải, Man City, Argentina)

a
Tuyển thủ người Argentina hiện là một trong những hậu vệ phải đẳng cấp thi đấu ở Premier League. Anh giữ vai trò trụ cột trong đội hình Man City. Mùa giải 2013/14, Zabaleta cùng Man xanh lên ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng Anh. Trong màu áo đội bóng vùng Eastlands, anh luôn được đánh giá cao nhờ thể hiện phong độ ổn định.

Thiago Silva (trung vệ, PSG, Brazil)

a
Trung vệ người Brazil đầu quân cho PSG với mức phí chuyển nhượng 42 triệu euro vào hè 2012. Anh trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới ở thời điểm đó. 2 mùa giải qua, Thiago Silva góp công lớn giúp PSG trở thành đội bóng số 1 tại giải Ligue 1. Dù chơi khá thành công trong màu áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, nhưng anh hiện không nhận được sự tin tưởng của HLV Dunga ở ĐT Brazil.

Godin (trung vệ, Atletico Madrid, Uruguay)

a
Tuyển thủ 28 tuổi người Uruguay là trung vệ số 1 của Atletico Madrid. Mùa giải 2013/14, anh chơi nổi bật trong đội hình CLB chủ sân Vicente Calderon vô địch La Liga. Tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Godin là một trong những ngôi sao Nam Mỹ thi đấu rất ấn tượng.

Marcelo (hậu vệ trái, Real, Brazil)

a
Marcelo được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong đội hình Real, anh luôn có vị trí chính thức với phong độ ổn định. Không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò phòng thủ, Marcelo còn hỗ trợ tấn công khá tốt khi có 3 pha kiến tạo từ đầu mùa giải.

Tiền vệ

James Rodriguez (tiền vệ cánh phải, Real, Comlombia)

a
Tuyển thủ người Colombia vượt qua sức ép lớn khi gia nhập Real Madrid với mức phí 80 triệu euro ở hè vừa qua. Trong môi trường cạnh tranh với nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng James Rodriguez vẫn chiếm được sự tin tưởng của HLV Ancelotti. Anh ghi 3 bàn và có 9 pha kiến tạo, qua đó góp phần quan trọng giúp CLB Hoàng gia dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga.

Arturo Vidal (tiền vệ trung tâm, Juve, Chile)

a
Mùa hè 2014, có nhiều thông tin về việc Vidal chuyển đến M.U. Tuy nhiên, không có cuộc chia tay giữa anh và Juve. Quyết định tiếp tục gắn bó với Lão phu nhân, Vidal giúp đội bóng thành Turin dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2014/15 với 4 bàn thắng và 14 đường chuyền quan trọng sau 10 trận.

Angel di Maria (tiền vệ cánh trái, M.U, Argentina)

a
Sau khi góp phần giúp Real đoạt chức vô địch Champions League, Di Maria chuyển đến đầu quân cho Quỷ đỏ với mức phí chuyển nhượng 59,7 triệu bảng. Ở sân Old Trafford, anh nhanh chóng nổi lên là ngôi sao tấn công xuất sắc trong đội hình M.U. Di Maria đóng góp 3 bàn thắng và 30 đường chuyền quan trọng cho đội bóng áo đỏ thành Manchester sau 14 vòng đầu tiên tại Premier League.

Tiền đạo

Neymar (cánh trái, Barca, Brazil)

a
Tiền đạo người Brazil thi đấu ngày một tốt hơn trong đội hình Barca. Từ đầu mùa giải, Neymar ghi 11 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo ở La Liga. Anh trở thành cầu thủ giữ vai trò quan trọng trên hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan. Đây cũng là lý do Neymar vượt qua đồng đội ở Barca là chân sút người Uruguay, Luis Suarez để góp mặt vào đội hình 11 cầu thủ Nam Mỹ hay nhất thời điểm hiện tại.

Alexis Sanchez (cánh phải, Arsenal, Chile)

a
Hè 2014, Sanchez chuyển đến đầu quân cho Arsenal từ Barca với mức phí 35 triệu bảng. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột trên hàng công của CLB chủ sân Emirates. Trong 13 vòng đầu tiên ở giải Premier League, tiền đạo người Chile đóng góp 8 bàn thắng và thực hiện 30 đường chuyền quan trọng. Alexis Sanchez trở thành một trong những tân binh thi đấu ấn tượng nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

Lionel Messi (trung phong, Barca, Argentina)

a
Chân sút người Argentina là cầu thủ đã phá kỷ lục ghi bàn ở Champions League của Raul sau khi sút tung lưới APOEL Nicosia tới 3 lần. Messi khẳng định được đẳng cấp của cầu thủ lớn với 74 lần lập công cho Barca tại sân chơi lớn nhất châu Âu. Năm 2014, chủ nhân của bốn Quả bóng vàng còn để lại ấn tượng khi đưa ĐT Argentina vào tới trận chung kết World Cup, nhưng thất bại trước Đức. Đây là trận thua rất đáng tiếc đối với Messi, bởi anh bỏ lỡ cơ hội hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Đội hình 11 cầu thủ xuất nhất Nam Mỹ hiện thi đấu ở châu Âu.


Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm