Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid thống trị đề cử đội hình tiêu biểu UEFA 2014

Mới đây, UEFA đã công bố danh sách rút gọn của đội hình tiêu biểu năm 2014 với sự thống trị của Real Madrid và Bayern Munich.

UEFA đã công bố 40 gương mặt trong danh sách rút gọn để bình chọn ra đội hình xuất sắc nhất năm 2014. Điều đáng chú ý là danh sách này cho thấy sự áp đảo của La Liga và Bundesliga. Trong khi Premier League lại đóng góp rất ít vào bản danh sách này.

Đội hình trong mơ của bóng đá thế giới năm 2014

Dựa vào danh sách 55 cầu thủ ưu tú nhất 2014 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FIFpro), trang Top 10 Slides vừa chọn ra đội hình xuất sắc nhất năm qua.

 

UEFA đã đề cử 40 gương mặt xuất sắc để bình chọn cho đội hình tiêu biểu năm 2014. Ảnh: UEFA.
UEFA đã đề cử 40 gương mặt xuất sắc để bình chọn cho đội hình tiêu biểu năm 2014. Ảnh: UEFA.

Trong số 40 cái tên được đưa vào danh sách, Bayern Munich và Real Madrid chiếm đến hơn 1/3 với tổng số 17 cầu thủ (Bayern Munich - 9, Real Madrid - 8). Ngoài ra, Atletico Madrid cũng đóng góp 4 cầu thủ, Barcelona góp 3 cái tên và của Dortmund là 2. Như vậy chỉ tính riêng cầu thủ đến từ La Liga và Bundesliga gộp lại đã là 26/40 cầu thủ có tên trong danh sách đề cử.

Sự yếu thế của Premier League cũng là điều đáng nhắc đến khi chỉ có 7 cái tên trong danh sách (Man City - 3, Chelsea - 2, Man Utd và Arsenal -1). Nhưng đáng nói là những Courtois, Diego Costa (Chelsea), Di Maria (Man Utd) hay Alexis Sanchez (Arsenal) đều mới tới Premier League trong mùa hè 2014. Vì vậy, họ được đưa vào danh sách này chủ yếu là nhờ thành công đạt được trong mùa bóng trước tại câu lạc bộ cũ.

Dưới đây là danh sách đề cử cho đội hình tiêu biểu của năm 2014 do UEFA đưa ra:

Thủ môn: Neuer (Bayern), Courtois (Chelsea), Buffon (Juventus), Beto (Siviglia)

Hậu vệ: Alaba (Bayern), Benatia (Bayern), Boateng (Bayern), Carvajal (Real Madrid), Garay (Benfica), Godín (Atlético Madrid), Hummels (Dortmund), Kompany (Man City), Lahm (Bayern), Miranda (Atlético Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Zabaleta (Man City)

Tiền vệ: Xabi Alonso (Bayern), Arda Turan (Atlético Madrid), Di María (Man Utd), James Rodríguez (Real Madrid), Koke (Atlético Madrid), Kroos (Real Madrid), Modrić (Real Madrid), Pogba (Juventus), Rakitić (Barcellona), Reus (Dortmund), Robben (Bayern), Yaya Touré (Man City)

Tiền đạo: Alexis Sánchez (Arsenal), Gareth Bale (Real Madrid), Benzema (Real Madrid), Diego Costa (Chelsea), Ibrahimović (PSG), Lewandowski (Bayern), Messi (Barcellona), Müller (Bayern), Neymar (Barcellona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Soriano (Red Bull Salzburg), Tévez (Juventus).

http://www.101greatgoals.com/blog/uefa-team-of-the-year-40-man-shortlist-features-man-united-arsenal-chelsea-man-city-stars/?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm