Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao theo lựa chọn của Zidane

Huyền thoại bóng đá người Pháp có phần ưu ái đối với đội bóng cũ Real Madrid khi chọn tới 7 cầu thủ để đưa vào đội hình hoàn hảo nhất ở buổi trả lời phỏng vấn trên kênh Canal+.

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

a
Thủ thành người Tây Ban Nha trưởng thành từ đội trẻ Castilla. Anh khoác áo đội một Real Madrid từ khi 18 tuổi. Trong 15 năm qua, Iker Casillas góp phần giúp đội bóng giành mọi danh hiệu, trong đó đáng chú ý nhất là 5 chức vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi tại Champions League. Ở độ tuổi 33, Iker Casillas vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành đội bóng Hoàng gia.

Hậu vệ

Marcelo (hậu vệ trái, Real)

a
Các tuyển trạch viên của Real phát hiện tài năng của Marcelo khi anh mới 19 tuổi và còn khoác áo CLB Fluminense. Gia nhập đội bóng Hoàng gia vào năm 2007, tuyển thủ người Brazil nhanh chóng khẳng định được tài năng và trở thành hậu vệ trái số 1 tại La Liga.

Daniel Alves (hậu vệ phải, Barca)

a
Barca có thể tự hào khi chiêu mộ được Daniel Alves với mức giá 23 triệu bảng vào năm 2008 từ Sevilla. Đến với sân Nou Camp, tuyển thủ người Brazil chứng tỏ cho ban lãnh đạo Barca thấy không sai lầm khi bỏ ra số tiền lớn để có chữ ký của anh. Đến nay, Daniel Alves cùng gã khổng lồ xứ Catalan giành mọi danh hiệu ở La Liga và có 2 chức vô địch Champions League.

Sergio Ramos (trung vệ, Real)

a
Khi mới 19 tuổi, Sergio Ramos đã được Real đưa về sân Bernabeu với giá 27 triệu euro từ Sevilla vào năm 2005. Anh trở thành cầu thủ trẻ có mức phí kỷ lục trong lịch sử Real. Từ khi đầu quân cho đội bóng Hoàng gia, Sergio Ramos thi đấu ngày càng ấn tượng và chứng tỏ đẳng cấp của một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Hiện tại, anh giữ vai trò đội phó ở Real Madrid.

Pepe (trung vệ, Real)

a
Real Madrid phải chi ra 30 triệu euro để thuyết phục Porto nhượng lại Pepe vào năm 2007. Trong 7 năm qua, tuyển thủ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ quan trọng đối với CLB chủ sân Bernabeu. Hiện tại, anh cùng Sergio Ramos trở thành cặp trung vệ hàng đầu châu Âu.

Tiền vệ

Yaya Toure (tiền vệ trung tâm, Man City)

a
Chia tay Barca để chuyển đến khoác áo Man City với mức phí 24 triệu bảng vào năm 2010, Yaya Toure trở thành một trong bản hợp đồng thành công nhất của Man xanh. Với thể lực sung mãn và tinh thần thi đấu nhiệt tình, anh giúp CLB chủ sân Etihad đoạt 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải gần đây.

Luka Modric (tiền vệ trung tâm, Real)

a
Năm 2012, ban lãnh đạo Real không ngần ngại chi 33 triệu bảng để có sự phục vụ của Luka Modric. Anh hiện là cầu thủ trụ cột ở khu trung tuyến của CLB Hoàng gia. Mùa trước, tuyển thủ người Croatia chơi hay và góp phần giúp Real vô địch Champions League.

Cristiano Ronaldo (lệch trái, Real)

a
Ronaldo hiện là ngôi sao đá cánh trái số 1 thế giới. Anh lập nhiều kỷ lục bàn thắng trong màu áo Real Madrid. Sau khi giành Quả bóng vàng FIFA 2013, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đang hướng tới lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ.

Ibrahimovic (lệch phải, PSG)

a
Ibrahimovic là cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới. Anh từng chơi cho nhiều CLB nổi tiếng, trong đó có Barca, Inter và AC Milan. Hiện tại, tuyển thủ người Thụy Điển khoác áo PSG. Ở độ tuổi 33, Ibrahimovic ra sân hàng tuần và ghi bàn đều đặn cho CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Tiền đạo

Lionel Messi (Barca)

a
Lionel Messi là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Anh hiện là cầu thủ giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở Champions League. Ngoài ra, Messi còn là chủ nhân của bốn Quả bóng vàng.

Karim Benzema (Real)

a
Ở vị trí trung phong, huyền thoại Zidane ưu ái chọn đồng hương Benzema. Trong màu áo Real Madrid, chân sút người Pháp thi đấu khá hay khi cùng Ronaldo, Bale tạo thành bộ ba tấn công chơi hiệu quả. Mùa này, Benzema có 14 lần ghi bàn cho CLB chủ sân Bernabeu sau 23 trận ở mọi giải đấu.

Đội hình trong mơ theo lựa chọn của Zidane.

a

Đội hình 11 ngôi sao châu Âu trong mơ năm 2014

Trong 3 đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014, có 2 cầu thủ châu Âu là thủ môn Neuer và tiền đạo Ronaldo. Đội hình xuất sắc châu Âu năm nay khó có thể thiếu vắng họ.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm