Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao châu Âu trong mơ năm 2014

Trong 3 đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014, có 2 cầu thủ châu Âu là thủ môn Neuer và tiền đạo Ronaldo. Đội hình xuất sắc châu Âu năm nay khó có thể thiếu vắng họ.

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern, Đức)

a
Thủ môn người Đức lọt vào danh sách đề cử 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Ở thời điểm hiện tại, Manuel Neuer là người gác đền số 1 thế giới. Từ đầu mùa này, anh giữ phong độ ổn định với 10/13 trận giữ sạch lưới cho Bayern tại giải Bundesliga.

Hậu vệ

David Alaba (hậu vệ trái, Bayern, Áo)

a
Theo danh sách rút gọn 20 hậu vệ xuất sắc nhất cho đề cử đội hình FIFPro 2014, David Alaba là hậu vệ trái số 1 tại châu Âu. Trong màu áo Bayern, anh luôn có suất chính thức. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự với trung bình 3 pha cản phá mỗi trận, tuyển thủ người Áo còn hỗ trợ tấn công tích cực khi có 12 đường chuyền quan trọng sau 13 trận.

Mats Hummels (trung vệ, Dortmund, Đức)

a
Hummels là trung vệ được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi thời gian qua, trong đó có M.U, Barca và Arsenal. Tuy nhiên, anh hiện vẫn gắn bó với Dortmund. Tuy nhiên, đội bóng vùng Ruhr của Hummels thi đấu không thành công ở Bundesliga mùa này khi rơi vào top cuối trên bảng xếp hạng.

Sergio Ramos (trung vệ, Real, Tây Ban Nha)

a
Tuyển thủ người Tây Ban Nha chơi nổi bật trong đội hình Real mùa trước. Anh là nhân tố quan trọng giúp CLB Hoàng gia lần thứ 10 vô địch Champions League. Mùa này, phong độ của Ramos tiếp tục được đánh giá rất cao. Anh góp phần giúp Real toàn thắng ở Champions League và dẫn đầu giải La Liga.

Philipp Lahm (hậu vệ phải, Bayern, Đức)

a
Bên cánh phải của đội hình châu Âu trong mơ 2014, không cầu thủ nào có thể cạnh tranh với Philipp Lahm, bởi anh là hậu vệ phải số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. Chia tay ĐT Đức sau khi vô địch World Cup 2014, Lahm hiện tập trung thi đấu nhằm giúp Bayern chinh phục các danh hiệu ở mùa này.

Tiền vệ

Cesc Fabregas (tiền vệ trung tâm, Chelsea, Tây Ban Nha)

a
Chuyển đến đầu quân cho Chelsea ở hè 2014, tuyển thủ người Tây Ban Nha chơi thăng hoa. Cesc Fabregas trở thành thủ lĩnh ở khu trung tuyến của CLB chủ sân Stamford Bridge. Mùa này, anh ghi 1 bàn và thực hiện 44 đường chuyền quan trọng, giúp Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Eden Hazard (tiền vệ công, Chelsea, Bỉ)

a
Ở giải Ngoại hạng Anh, tuyển thủ người Bỉ là một trong những tiền vệ chơi tấn công rất hay. Trong màu áo Chelsea, anh ghi 5 bàn và thực hiện 32 đường chuyền quan trọng ở mùa này. Hiện tại, Hazard là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Mourinho.

Toni Kroos (tiền vệ trung tâm, Real, Đức)

a
Ban lãnh đạo Real hoàn toàn hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của tân binh Toni Kroos. Anh cho thấy xứng đáng với khoản tiền 30 triệu euro mà đội bóng đã chi ra để đưa anh về sân Bernabeu từ Bayern hè vừa qua. Từ đầu mùa giải, Kroos có 5 pha kiến tạo và 20 đường chuyền quan trọng cho Real Madrid.

Tiền đạo

Arjen Robben (lệch phải, Bayern, Hà Lan)

a
Dù thi đấu nổi bật ở Bayern và ĐT Hà Lan trong năm qua, nhưng đáng tiếc là Robben không lọt vào danh sách 3 đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014. Hiện tại, anh giữ vai trò trụ cột trên hàng công của đội bóng xứ Bavaria. Robben có 6 bàn thắng và 3 pha kiến tạo từ đầu mùa giải để góp phần giúp Bayern khẳng định vị trí số 1 tại giải Bundesliga.

Cristiano Ronaldo (lệch trái, Real, Bồ Đào Nha)

a
Ngôi sao của Real và Bồ Đào Nha đứng trước cơ hội rất lớn để lần thứ 2 liên tiếp đoạt Quả bóng vàng FIFA trong sự nghiệp. Năm 2014, Ronaldo là chân sút đạt hiệu suất ghi bàn ổn định với 55 bàn thắng sau 55 trận.

Thomas Mueller (trung phong, Bayern, Đức)

a
Mueller lọt top 15 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới năm 2014 theo công bố của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Anh là một trong những cầu thủ của ĐT Đức thi đấu nổi bật ở World Cup 2014 với 5 lần sút tung lưới đối phương. Đáng tiếc là Mueller không có mặt trong danh sách 3 đề cử Quả bóng vàng năm nay.

Đội hình châu Âu trong mơ năm 2014

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm