Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao đắt nhất thế giới

Tổng giá trị của đội hình đắt giá nhất thế giới lên tới 681 triệu euro. Trong đó, Real đóng góp 3 cầu thủ với mức phí chuyển nhượng 274 triệu euro.

Thủ môn: Gianluigi Buffon (51 triệu euro)

a
Thủ thành có biệt danh "người nhện" chuyển đến khoác áo Juventus với mức phí 51 triệu euro từ Parma vào năm 2001. Anh giúp Lão phu nhân giành 5 chức vô địch Serie A. Ở tuổi 36, Buffon vẫn thi đấu với phong độ ổn định và trở thành sự lựa chọn số 1 cho khung thành Juventus.

Hậu vệ

Daniel Alves (hậu vệ phải, 35 triệu euro)

a
Năm 2008, Barca quyết định chi 35 triệu euro để chiêu mộ Daniel Alves từ Sevilla. Đây là bản hợp đồng thành công của gã khổng lồ xứ Catalan khi từng có thời gian Daniel Alves được đánh giá là hậu vệ phải số 1 thế giới. Sáu năm qua, anh góp phần giúp Barca giành 4 chức vô địch La Liga và 2 lần lên ngôi ở Champions League.

David Luiz (trung vệ, 63 triệu euro)

a
PSG thể hiện sự chịu chơi khi bỏ ra 63 triệu euro để chiêu mộ David Luiz từ Chelsea ở mùa hè vừa qua. Anh trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới tính đến nay. Về đầu quân cho CLB chủ sân Công viên các hoàng tử, David Luiz được đá cặp với đồng hương Thiago Silva ở trung tâm hàng phòng ngự PSG.

Eliaquim Mangala (trung vệ, 53 triệu euro)

a
Sau khi lên ngôi ở Premier League mùa trước, ban lãnh đạo Man City quyết định chuyển 30,5 triệu euro cho Porto để có sự phục vụ của Eliaquim Mangala. Tuy nhiên, đó mới là khoản tiền tương ứng với 56,67 % quyền sở hữu anh của đội bóng Bồ Đào Nha. Trang Goal đưa tin, tổng giá trị của Mangala lên tới 53 triệu euro. Hiện tại, tuyển thủ người Pháp cùng Kompany trở thành cặp trung vệ hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh.

Luke Shaw (hậu vệ trái, 37 triệu euro)

a
Luke Shaw trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới khi đầu quân cho M.U với giá 31,5 triệu euro ở hè 2014. Tuy nhiên, chấn thương khiến anh chưa đóng góp được nhiều cho Quỷ đỏ thành Manchester và mới có 7 trận ra sân ở Premier League mùa này.

Tiền vệ

Javi Martinez (tiền vệ trung tâm, 40 triệu euro)

a
Ban lãnh đạo Bayern quyết định chính xác khi bỏ ra 40 triệu euro chiêu mộ Javi Martinez từ Athletic Bilbao vào năm 2012. Anh đã cùng đội bóng xứ Bavaria giành mọi danh hiệu, trong đó đáng chú ý nhất là 2 chức vô địch Bundesliga và 1 chiếc cúp Champions League. Mùa này, Martinez dính chấn thương và chưa ra sân trận nào ở giải Bundesliga.

Axel Witsel (tiền vệ trung tâm, 40 triệu euro)

a
Zenit St Petersburg vượt mặt nhiều đại gia ở châu Âu để có chữ ký của Axel Witsel theo hợp đồng trị giá 40 triệu euro từ Benfica vào năm 2012. Hiện tại, Axel Witsel là nhân tố quan trọng trong đội hình của Zenit. Sau 65 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia Nga, anh ghi 11 bàn thắng.

James Rodriguez (tiền vệ công, 80 triệu euro)

a
Sau khi tỏa sáng trong màu áo ĐT Colombia tại World Cup 2014 với danh hiệu Vua phá lưới, James Rodriguez lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Với việc chi ra 80 triệu euro, Real Madrid đã có sự phục vụ của cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu thế giới. Chuyển đến chơi cho CLB chủ sân Bernabeu, Rodriguez thi đấu tốt khi có 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho đội bóng Hoàng gia sau 14 trận ở La Liga mùa này.

Tiền đạo

Gareth Bale (cánh phải, 100 triệu euro)

a
Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales trở thành ngôi sao đắt nhất thế giới khi đầu quân cho Real Madrid với mức phí 100 triệu euro ở hè 2013. Ngay mùa đầu tiên, Gareth Bale góp phần quan trọng giúp đội chủ sân Bernabeu giành 4 chức vô địch trong 6 giải đấu tham dự. Danh hiệu nổi bật nhất là chiếc cúp C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, có thông tin anh sẽ trở lại giải Ngoại hạng Anh do không hạnh phúc ở Real.

Luis Suarez (trung phong, 88 triệu euro)

a
Sau khi trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước, Luis Suarez được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi. Hè 2014, Barca quyết định chi 88 triệu euro để chiêu mộ chân sút người Uruguay. Trở lại sau án phạt cấm thi đấu do cắn Chiellini tại World Cup 2014, Luis Suarez chưa đóng góp được nhiều cho Barca khi mới chỉ có 1 bàn thắng trong 8 trận ra sân ở La Liga.

Cristiano Ronaldo (cánh trái, 94 triệu euro)

a
Real Madrid không phải hối tiếc khi bỏ ra 94 triệu euro để ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo từ M.U vào năm 2009. Ngôi sao người Bồ Đào Nha là nhân tố quan trong trong chiến dịch giúp CLB Hoàng gia chinh phục giấc mơ Decima. Ngoài ra, Ronaldo còn giúp Real giành khá nhiều danh hiệu, trong đó có chức vô địch La Liga mùa giải 2011/12.

Đội hình có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới (theo trang Goal)

a

Đội hình trong mơ kết hợp M.U - Real của Ronaldo

Trang Sportskeeda đăng tải 11 ngôi sao theo lựa chọn của Ronaldo. Đáng tiếc là thủ môn Van der Sar và tiền đạo Rooney bị loại khỏi đội hình kết hợp M.U và Real.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images/Zimbio

Bạn có thể quan tâm