Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 huyền thoại bóng đá tuổi Tỵ

Trong lịch sử bóng đá, có khá nhiều cầu thủ sinh năm Tỵ. Dưới đây là đội hình huyền thoại bóng đá cầm tinh con rắn.

Đội hình 11 huyền thoại bóng đá tuổi Tỵ

Trong lịch sử bóng đá, có khá nhiều cầu thủ sinh năm Tỵ. Dưới đây là đội hình huyền thoại bóng đá cầm tinh con rắn.

Thủ môn - Lev Yashin (1929 – Kỷ Tỵ)

“Bạch tuộc đen” Lev Yashin luôn được coi là thủ môn vĩ đại nhất mọi thời đại và cũng là cầu thủ bóng đá kiệt xuất nhất của Liên Xô (cũ). Yashin được biết đến với thân hình to lớn lực lưỡng, phản xạ nhanh như chớp và khả năng cản phá penalty tuyệt vời của mình. Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng, ông từng chặn được hơn 150 quả penalty và giữ sạch lưới hơn 200 trận. Ông cũng là thủ môn duy nhất đoạt giải Quả bóng vàng châu Âu.

Hậu vệ

Hậu vệ trái - Branko Zebec (1929 – Kỷ Tỵ)

Branko Zebec là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Nam Tư (cũ) và là hậu vệ toàn diện, đa năng nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ông có thể chơi ở hầu hết các vị trí trên sân, đặc biệt là các vị trí dọc hành lang cánh trái của đội nhà. Khả năng phán đoán và đọc trận đấu cực nhanh cộng thêm sự am tường về mọi đối thủ khiến ông luôn được coi là thủ lĩnh trên sân cỏ.

Trung vệ - Daniel Passarella (1953 – Quý Tỵ)

Daniel Passarella là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Nam Mỹ từng sản sinh ra. Ông có khả năng lãnh đạo và tổ chức rất tốt và cũng là người đưa Argentina tới chức vô địch thế giới ngay tại mảnh đất quê hương năm 1978. Tuy vậy, ông không tham gia World Cup 1986 vì hiềm khích với ngôi sao “bất khả xâm phạm” Maradona.

Trung vệ - Sir Bobby Moore (1941 – Tân Tỵ)

Một trong những biểu tượng lớn của bóng đá Anh thế kỷ 20, Bobby Moore là người đội trưởng dẫn dắt ĐTQG Anh tới chức vô địch World Cup duy nhất năm 1966. Moore được ngưỡng mộ bởi khả năng phán đoán tình huống rất tốt, hầu như ông luôn đoán đúng hướng tấn công và di chuyển của đối thủ khiến cho việc đánh lừa ông trở nên cực kỳ khó khăn. Ông cũng được biết đến như một “quý ngài” trên sân cỏ, chưa bao giờ phạm lỗi thô bạo với bất kỳ ai. Để ghi nhớ những đóng góp của ông cho bóng đá Anh, người ta đã dựng tượng ông phía bên ngoài SVĐ Wembley, nơi ông giơ cao chiếc cúp vô địch thế giới năm nào.

Hậu vệ phải - Djalma Santos (1929 – Kỷ Tỵ)

Được ca ngợi là hậu vệ phải vĩ đại nhất mọi thời đại, ông cùng người đồng hương Nilton Santos tạo nên bộ đôi hậu vệ cánh cho ĐT Brazil vô địch thế giới hai lần liên tiếp năm 1958 và 1962. Tuy khá nhỏ con nhưng Djalma có thể lực rất tốt, đủ để kèm chặt và theo sát những cầu thủ tấn công cánh giỏi nhất thời bấy giờ. Ngoài ra, ông còn có khả năng phát động và hỗ trợ tấn công tuyệt vời.

Tiền vệ

Gerson (1941 – Tân Tỵ)

Gerson thường được coi là một trong những cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt nhất của bóng đá Brazil và cũng là bộ não của ĐT Brazil vô địch World Cup 1970, khi ông là thủ lĩnh tuyến giữa, phát động hầu hết các đợt tấn công của đội nhà. Thông thường, ông chơi lùi sâu trong hàng tiền vệ để tổ chức và kiến tạo nhưng khi cần thiết ông vẫn có thể dâng cao trực tiếp tấn công.

Zico (1953 – Quý Tỵ)

“Gà trống xứ Quintinho” Zico được coi là một trong những tiền vệ tấn công có khả năng rê dắt và dứt điểm xuất sắc nhất. Ông có thể chuyền bóng và tổ chức lối chơi, cũng có thể đi bóng và dứt điểm không thua gì những tiền đạo thực thụ. Trong sự nghiệp của mình, Zico ghi được tới hơn 300 bàn.

Falcao (1953 – Quý Tỵ)

“Vị vua thứ 8 của thành Rome” Paulo Roberto Falcao là người chỉ huy của ĐT Brazil tại World Cup 1982 – một trong những đội bóng có lối chơi đẹp và lôi cuốn nhất thế kỷ 20. Ông cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử AS Roma và Serie A. Khả năng phòng ngự của ông tuy không thực sự xuất sắc nhưng bù lại ông có thể tổ chức trận đấu rất tốt với những đường chuyền cự ly trung bình và dài cực kỳ chính xác. 

Tiền đạo

Zoltan Czibor (1929 – Kỷ Tỵ)

Zoltan Czibor là tiền đạo cánh trái tốt nhất của bóng đá thế giới thập niên 1950 và là thành viên của ĐTQG Hungary hùng mạnh ở thời điểm đó. Ông nổi tiếng với những pha đi bóng tài tình khéo léo và những cú sút thần sầu. Ở Hungary, ông ghi 100 bàn trong 175 trận và sau đó chuyển sang chơi cho Barcelona trong những năm tháng vinh quang của đội bóng xứ Catalan.

Thierry Henry (1977 – Đinh Tỵ)

Thierry Henry được bình chọn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League. Được mệnh danh “Đứa con của thần gió,” Henry có tốc độ đi bóng và bứt phá cực nhanh cộng thêm thể lực tốt và khả năng dứt điểm của một sát thủ bậc nhất. Trong sự nghiệp của mình, Thierry Henry ghi được tới hơn 300 bàn thắng và giành nhiều danh hiệu cá nhân, tập thể.

Sandor Kocsis (1929 – Kỷ Tỵ)

“Đầu vàng” Sandor Kocsis được coi là tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất của bóng đá Đông Âu và cũng là một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất trên thế giới thời đầu thập niên 1950. Ông là một cầu thủ toàn diện và đa năng, có khả năng ghi bàn bằng cả hai chân và trên hết là bằng những pha đánh đầu. Ông ghi được 75 bàn trong 68 trận cho ĐTQG Hungary.

Theo Bóng Đá Số

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm