Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội Hải Phòng giành 3 điểm nhờ đối thủ sút ra ngoài ở cự ly 7 m

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các chân sút bên phía Hải Phòng đã giúp họ tìm được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước chủ nhà TP.HCM ở vòng 6 V.League chiều 22/4.

Highlights TP.HCM 0-1 Hải Phòng Trên sân Thống Nhất, Hải Phòng có chiến thắng 1-0 trước TP.HCM ở vòng 6 V.League 2018.

Đội bóng đất cảng bước vào vòng 6 V.League với phong độ không tốt. Họ đã thua hai trận liên tiếp trên sân nhà trước Cần Thơ và Quảng Nam. Những kết quả này đẩy HLV Trương Việt Hoàng và các học trò xuống top cuối của bảng xếp hạng giải quốc nội, một kết quả rất bất ngờ dựa vào thực lực của họ.

Để tìm cách giúp đội nhà vượt qua khó khăn, Ban lãnh đạo Hải Phòng đã bổ nhiệm ông Ngô Quang Trường làm Giám đốc kỹ thuật mới. Những thay đổi trên băng ghế huấn luyện dường như mang đến may mắn cho đội bóng đất cảng khi họ giành được 3 điểm trước TP.HCM.

Phao sang la tam diem trong chien thang cua Hai Phong truoc TP.HCM anh 1
Hải Phòng có thắng lợi sát nút 1-0 trước TP.HCM vào chiều 22/4.

Trên sân Thống Nhất, Hải Phòng lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội hơn về khung thành chủ nhà. Dù vậy, họ phải chờ đến phút 88 mới làm rung mảnh lưới đối thủ sau bàn thắng của Fagan. Sau tình huống này, đội khách may mắn tránh nhận bàn thua từ tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Quang Nam ở phút bù giờ.

"Nếu có Phi Sơn, đội TP.HCM có lẽ đã không thua. Pha bỏ lỡ của Quang Nam thật đáng tiếc",

một CĐV TP.HCM nói.

Trong thế đối mặt khung thành trống, cầu thủ của TP.HCM lại dứt điểm ra ngoài rất vô duyên từ cự ly 7 m. Ở pha bóng này, hàng thủ Hải Phòng và thủ thành Đặng Văn Lâm đều lỡ trớn trước pha dàn xếp tấn công được Hữu Tuấn phát động. Pha bóng đá của Quang Nam cũng khiến đội nhà trắng tay.

Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận đội nhà có phần may mắn hơn. Trước đó, ông dành lời khen cho đội của HLV Miura vì đã thi đấu tốt, đặc biệt hàng thủ cho thấy sự chặt chẽ và kỷ luật, theo đó hoàn toàn khóa chặt hai ngoại binh Fagan và Stevens (Hải Phòng).

"Thật tiếc vì TP.HCM bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào cuối trận. Hôm nay, chúng tôi đã may mắn hơn", HLV Trương Việt Hoàng nói.

Phao sang la tam diem trong chien thang cua Hai Phong truoc TP.HCM anh 2
Thủ thành Đặng Văn Lâm của Hải Phòng thi đấu tốt trước TP.HCM.

Ngoài ra, khi được hỏi sự hiện diện của tân GĐKT Ngô Quang Trường có gây áp lực lên bản thân hay không, HLV Trương Việt Hoàng thẳng thắn chia sẻ: "Tôi vẫn là người đưa ra quyết định cuối cùng về chuyên môn và chịu trách nhiệm cao nhất".

Về phần đội TP.HCM, đây đã là trận thua thứ ba ở mùa giải năm nay, đồng thời lần thứ hai liên tiếp thầy trò Miura gục ngã ngay trên sân nhà. Trước đó, đội bóng của Quyền chủ tịch Lê Công Vinh để thua SLNA 0-2 hôm 5/4.

Với phong độ phập phù như vậy, mục tiêu lọt vào top 3 như HLV Miura đặt ra có thể bị đe dọa. Song, chiến lược gia người Nhật vẫn nói cứng, khẳng định vẫn còn quá sớm để kết luận điều gì.

Ông nói trong cuộc họp báo: "Mục tiêu lọt vào top 3 của chúng tôi đề ra không có gì thay đổi. Mùa giải mới diễn ra được 6 vòng, vì vậy chẳng có gì phải lo. Đã là cầu thủ và HLV chuyên nghiệp thì phải có tham vọng. Các học trò của tôi cũng cần tham vọng lớn hơn".

Phao sang la tam diem trong chien thang cua Hai Phong truoc TP.HCM anh 3
Kết quả vòng 6 V.League 2018.
Phao sang la tam diem trong chien thang cua Hai Phong truoc TP.HCM anh 4
Bảng xếp hạng V.League 2018.

Ở mùa giải năm nay, CLB Hải Phòng đón chào nhà tài trợ mới, đó là Tập đoàn điện tử Asanzo. Thời gian qua, đơn vị này liên tục sát cánh và tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Trương Việt Hoàng và các học trò chinh phục mùa giải mới với mục tiêu cao nhất tại V.League 2018. Hôm 13/4, Chủ tịch tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam từng hứa thưởng “nóng” 100 triệu đồng nếu Hải Phòng tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch V.League Quảng Nam.





Nguyên Trí

Ành: Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm