Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm đồng nghiệp gãy xương sườn, Hải Huy vẫn thoát án kỷ luật

Những quyết định phạt nguội của Ban kỷ luật VFF không có tên Hải Huy dù cầu thủ này có pha vào bóng khiến Trùm Tỉnh gãy xương sườn và dập phổi.

Những pha phạm lỗi thô bạo của đội bóng HLV Miura Tại vòng 4 V.League 2018, HLV Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa nhận định trọng tài đã "thiếu công bằng" khi bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi có phần thô bạo của đội chủ nhà TP HCM.

Pha va chạm giữa Hải Huy và Trùm Tỉnh diễn ra ở phút 62 trong trận CLB Khánh Hòa thắng đội Quảng Ninh 1-0 tại vòng 5 V.League. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng phố biển là Hoàng Nhật Nam.

Sau pha vào bóng của Hải Huy, Trùm Tỉnh bị gãy xương sườn số 7 và dập một phần phổi. Với chấn thương này, cựu cầu thủ U19 Việt Nam phải mất 5 tuần để bình phục. Trọng tài điều khiển trận đấu Nguyễn Quốc Hùng đã rút thẻ vàng cảnh cáo đối với Hải Huy.

Hai Huy thoat an ky luat anh 1
Trùm Tỉnh (áo xanh) từng là thành viên của U19 Việt Nam bên cạnh Công Phượng, Xuân Trường. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Sáng 19/4, Ban kỷ luật VFF công bố quyết định phạt nguội của những vi phạm tại vòng 4 V.League mà không có tên tiền vệ của Quảng Ninh. Điều này đồng nghĩa cầu thủ sinh năm 1991 không phải nhận thêm bất cứ hình phạt nào vì pha bóng này.

Trước đó, tiền đạo Trùm Tỉnh lên tiếng chia sẻ cùng Zing.vn và cho rằng Hải Huy có phần cố tình trong pha vào bóng nói trên. Tuy vậy, anh từ chối lên tiếng nhắn gửi tới người đàn anh bởi “sau trận, anh Huy đã xin lỗi tôi, nên tôi nói gì cũng khó”.

Có tổng cộng 4 án phạt được đưa ra dành cho các cá nhân, tập thể vi phạm kỷ luật tại các trận đấu tại vòng 5 V.league 2018.

Trong đó, 3 quyết định kỷ luật các huấn luyện viên và cán bộ đội với mức án đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận và nộp phạt 5 triệu đồng do có hành vi phản ứng với trọng tài.

Cụ thể, các quyết định số 134, 135 và 136 dành cho trợ lý ngôn ngữ CLB Bình Dương Nguyễn Ngọc Linh, HLV Trần Minh Chiến của CLB Bình Dương và HLV Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa.

Ngoài ra, CLB Nam Định bị cảnh cáo theo quyết định số 137. Đội bóng thành Nam phải nộp phạt 15 triệu do để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trong trận Nam Định gặp TP.Hồ Chí Minh chiều 14/4.

Về việc không đưa ra án phạt dành cho Hải Huy, theo lý giải của Ban kỷ luật, việc quyết định xử lý ai, theo hình thức nào đều dựa vào những báo cáo và đề nghị từ phía Ban điều hành giải.

Theo đó, Ban điều hành giải có những báo cáo cụ thể từ đội ngũ giám sát và ban tổ chức sân gửi ban kỷ luật, đi kèm là đề nghị các hình thức xử lý kỷ luật tùy theo mức độ và tình hình.

Sau đó, Ban kỷ luật sẽ nhóm họp và đưa ra án phạt cụ thể theo Quy định về kỷ luật VFF.

Trùm Tỉnh nói về pha bóng khiến anh gãy xương sườn

Cựu cầu thủ U19 Việt Nam Phạm Trùm Tỉnh lĩnh chấn thương nặng sau pha vào bóng không đáng có của Hải Huy. Ba ngày sau chấn thương, anh đã có những chia sẻ đầu tiên với Zing.vn.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm