Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội giải 3 Viet Solutions nhận được gì ngoài tiền thưởng 50 triệu?

CyRadar mang đến giải pháp bảo mật mạng an toàn, chi phí thấp cho cá nhân, tổ chức. Kết hợp với Viettel, startup này hướng đến mục tiêu tiếp cận nhiều người dùng.

Công cụ Internet Shield của CyRadar có thể phát hiện hành vi bất thường trên Internet, phân tích tên miền, nội dung website để phát hiện lừa đảo, đồng thời phân tích các file lạ để phát hiện mã độc hay thậm chí là dự đoán các cuộc tấn công mới trên mạng.

Để hạn chế lừa đảo trên Internet

Hiện nay, nhiều kẻ gian lợi dụng lòng tin của người dùng để lừa đảo trên Internet, nhưng chưa sa lưới, vẫn còn cơ hội tiếp tục thực hiện hành vi xấu. Những trường hợp này được báo chí đề cập nhiều, nhưng không ít người thiếu tỉnh táo hay thiếu hiểu biết, vẫn mắc bẫy vì nhẹ dạ cả tin.

Internet,  website anh 1

Châu Á là khu vực bị tấn công mạng nhiều nhất.

Không riêng ở Việt Nam, châu Á là khu vực bị tấn công mạng nhiều nhất. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn chi rất ít tiền cho đảm bảo an ninh mạng, cũng chính là những con mồi dễ xơi với các hacker. Thiệt hại do các vụ tấn công này gây ra không nhỏ, nhưng chi phí đắt đỏ và sự phức tạp từ giải pháp của các nhà cung cấp toàn cầu khiến nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà.

Giải pháp triệt để cho những vấn đề này có thể đến từ một công ty khởi nghiệp. Tham dự cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia (Viet Solutions) 2020, CyRadar mang tới công cụ Internet Shield - dịch vụ bảo mật hoạt động trên nền tảng đám mây, cung cấp nhiều ưu điểm với giá cả phải chăng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Bằng trí tuệ nhân tạo (AI), CyRadar có thể phát hiện các trang web lừa đảo thông qua nội dung và tên miền, phát hiện mã độc từ file lạ hay có thể dự báo được các nguồn tấn công mới. Theo đó, mã độc sẽ bị ngăn chặn khi chưa thể tiếp cận đến người dùng.

Ngoài ra, CyRadar cũng mang đến những công cụ quản lý hiệu quả. Người quản trị (đối với doanh nghiệp) và các bậc cha mẹ (đối với gia đình) có thể dễ dàng quản lý việc truy cập vào Internet của nhân viên hay con cái. Thậm chí, những trang web giới hạn cũng sẽ được thiết lập để ngăn truy cập.

Bên cạnh đó, điểm khác biệt của CyRadar là khả năng mang đến nhiều tùy biến trong sử dụng. Nếu người dùng muốn chặn, hẹn giờ truy cập mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube, hoặc một vài website nhất định, CyRadar đều có thể đáp ứng nhanh chóng.

Bắt tay với Viettel để ngăn chặn tấn công từ gốc

Sẵn sàng phục vụ khách hàng cá nhân, nhưng CyRadar nhấn mạnh việc đi cùng với nhà mạng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho mọi bên. Việc tích hợp với nhà mạng không chỉ mang đến dịch vụ an toàn hơn cho người dùng, mà còn cho chi phí rẻ hơn khi được áp dụng đại trà. Ngoài ra, các rào cản về kỹ thuật cũng sẽ được xử lý nhanh hơn, không tùy thuộc vào trình độ công nghệ thông tin của khách hàng.

Trong bối cảnh các thiết bị gia đình ngày càng thông minh, CyRadar có thể chặn mã độc trên tất cả thiết bị IoT nếu được tích hợp với nhà mạng, kiểm soát đường truyền. Bên cạnh đó, yếu tố dễ sử dụng là ưu tiên hàng đầu của nhóm phát triển. Nhiệm vụ cấu hình sẽ do nhân viên kỹ thuật triển khai và người dùng gần như không phải làm gì.

Internet,  website anh 2

Khi bắt tay với Viettel, CyRadar sẽ mở ra một cơ hội lớn về thị trường.

Nếu được tích hợp với nhà mạng, CyRadar ước tính phí cho hộ gia đình khi sử dụng chỉ vào khoảng 10.000-20.000 đồng/tháng.

Những ưu điểm kể trên đã đem lại giải 3 dành cho CyRadar tại cuộc thi Viet Solutions 2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Viettel phối hợp tổ chức. Bên cạnh khoản tiền thưởng 50 triệu đồng, CyRadar có cơ hội được quảng bá rộng khắp đến công chúng và tiềm năng hợp tác với Tập đoàn Viettel, cũng như những tập đoàn lớn khác. Đây chính là phần thưởng quan trọng nhất đối với đội ngũ phát triển CyRadar.

Tại Viet Solutions 2020, startup công nghệ có cơ hội quảng bá, xuất hiện trước công chúng để giới thiệu những phát minh, nghiên cứu giải pháp chuyển đổi số hiệu quả. Thực tế, mô hình vườn ươm kiểu mới với 3 bên - Nhà nước, tập đoàn lớn và các startup công nghệ có giải pháp tốt - tạo ra cơ hội đưa những giải pháp chuyển đổi số hiệu quả đến với các thị trường lớn hơn và nhanh hơn.

Trong hàng trăm startup tham dự Viet Solutions, Tập đoàn Viettel đã lựa chọn được 22 giải pháp có triển vọng để khởi động quan hệ hợp tác và CyRadar là một trong số đó. Ngoài Viettel, các tập đoàn lớn khác cũng có cơ hội lựa chọn và đặt quan hệ hợp tác, hỗ trợ những startup tham dự Viet Solutions 2020, từ đó khai thác hiệu quả giải pháp đã chứng minh trong thực tiễn.

Hồng Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm