Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Viettel có thể lướt mạng 4G cách bờ biển 100 km

Viettel xác định phủ sóng biển đảo là nhiệm vụ quan trọng, nhằm đảm bảo nhu cầu thông tin liên lạc và quốc phòng an ninh, tiến tới xã hội số cả những nơi xa xôi nhất của tổ quốc.

Với người trẻ Việt Nam hiện đại, Internet trở thành một phần không thể thiếu. Mỗi buổi sáng thức dậy, họ kiểm tra điện thoại có tin nhắn không, mạng xã hội có thông báo mới không, email có công việc quan trọng không. Họ đặt xe đi làm, gọi đồ ăn trưa, mua sắm qua ứng dụng… Tất cả thao tác được thực hiện trên điện thoại, trong một thế giới nơi mọi thứ được kết nối với nhau thông qua Wi-Fi, 4G.

Thế nhưng, sử dụng Internet giờ đây không còn là đặc quyền của cư dân trên đất liền. Người dân sinh sống ở các hòn đảo biệt lập nay cũng có thể vào mạng dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Họ cũng dùng mạng xã hội, xem clip trực tuyến chất lượng cao, hay bất kỳ nền tảng nào trên Internet.

viettel anh 1

Ứng dụng giám sát hiệu suất mạng Opensinal đánh giá Viettel sở hữu mạng 4G tốt nhất Việt Nam.

Thực tế, từ tháng 7, Viettel đã hoàn thành tăng cường vùng phủ sóng 4G khu vực biển đảo. Theo đó, trong vòng 35 km tính từ bờ biển Việt Nam, vùng phủ mạng 4G đạt xấp xỉ 95% diện tích. Đặc biệt, nhiều khu vực có thể đảm bảo mạng 4G lên tới 100 km.

Cùng với việc tăng cường hạ tầng, Viettel triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho người sử dụng dịch vụ 4G, như combo trọn gói, miễn phí thoại thoải mái data với lưu lượng 30-60 GB/tháng, giúp khách hàng kết nối liên tục.

Hiện tại, khoảng 2 triệu người dân đang khai thác, đánh bắt và làm dịch vụ trên biển của Việt Nam, trong đó có khoảng 70.000 ngư dân đánh bắt xa bờ. Tăng cường phủ sóng 4G biển đảo không chỉ giúp duy trì thông tin liên lạc với đất liền, mà còn có ý nghĩa bức thiết trong việc đảm bảo an toàn cho ngư dân, cán bộ công tác xa bờ.

Giờ đây, người dân có thể dễ dàng cập nhật thông tin dự báo thời tiết, tìm kiếm cứu nạn để chủ động đối phó thiên tai và những rủi ro khi đi ngư trường… nhờ mạng di động 4G Viettel chất lượng cao.

Hiện nay, Viettel triển khai cáp quang tới nhiều huyện đảo lớn như Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Hải (Hải Phòng), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quốc (Kiên Giang), Hòn Tre (Khánh Hòa)…

Những đảo xa không thể kéo cáp quang, doanh nghiệp sử dụng Viba IP dung lượng cao băng rộng để đưa sóng di động và Internet phục vụ chính quyền và người dân. Viba IP dung lượng cao này sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới như công suất cao, ghép kênh lọc thông dải hẹp để đáp ứng cho dịch vụ 2G, 3G, 4G, truyền hình, Internet băng rộng, với chất lượng tương đương trong đất liền, thậm chí sẵn sàng cho 5G.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm