Cuộc thi ẩm thực Culinaire được tổ chức tại Malaysia, nằm trong chuỗi hoạt động tại triển lãm Thực phẩm và khách sạn 2019. “Culinaire Malaysia” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 bởi Hiệp hội Khách sạn Malaysia (MAH), nay trở thành cuộc thi ẩm thực uy tín tại Đông Nam Á.
Không chỉ giới hạn với các đầu bếp trong khu vực, “Culinaire Malaysia 2019” còn thu hút các đội đầu bếp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực châu Á, trong đó có nhiều quốc gia nổi tiếng về ẩm thực như Thái Lan, Hàn Quốc…
Tham dự thi đấu tại cuộc thi năm nay, đội đầu bếp Việt Nam được Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM) tài trợ. Các đầu bếp tài năng của đội Việt Nam tranh tài tại sân chơi quốc tế này được tuyển chọn từ hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM).
Đội đầu bếp Việt Nam giành chiến thắng tại một trong những cuộc thi ẩm thực uy tín nhất Đông Nam Á. |
Tại cuộc thi, các đầu bếp hàng đầu đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Brunei, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia và Malaysia tham gia tranh tài tại nhiều nội dung, như nghệ thuật trình bày món ăn, pha chế và chế biến. Trong đó, các hạng mục đội tuyển Việt Nam vượt qua các đối thủ để giành giải thưởng lớn gồm điêu khắc tạo hình trái cây, sáng tạo trong điêu khắc tạo hình trái cây và rau củ quả, trang trí bánh, chế biến món ăn hải sản…
Trở về từ Malaysia, trưởng nhóm đầu bếp trẻ Lê Thị Mỹ Linh vui vẻ: “Chúng tôi vui và tự hào vì nhóm đầu bếp trẻ thi đấu đồng đội tốt và đạt được nhiều giải thưởng cao. Đến với cuộc thi, mặc dù khá lo lắng vì ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế, chúng tôi vẫn hết sức tập trung nhờ cách tổ chức khoa học của toàn đội. Chúng tôi cảm ơn MM tạo điều kiện đưa đội Việt Nam đến với sân chơi ẩm thực quốc tế này”.
Cũng theo trưởng nhóm Mỹ Linh, đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam với bạn bè khu vực, đồng thời khẳng định tài năng của các đầu bếp Việt Nam tại châu Á.
MM là nhà tài trợ cho đội đầu bếp Việt Nam lên đường tham dự cuộc thi ẩm thực “Culinaire Malaysia 2019”. |
Nói về lý do tài trợ cho đội tuyển trong nước đi thi đấu quốc tế năm nay, đại diện MM cho biết, Việt Nam có nền văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng. Là nhà cung cấp thực phẩm cho hàng triệu khách hàng chuyên nghiệp, gồm các nhà hàng, khách sạn lớn trên cả nước, MM muốn quảng bá hương vị ẩm thực Việt Nam thông qua sự thể hiện của các đầu bếp tài hoa Việt tại cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp tầm cỡ châu Á. MM tin tưởng rằng, thông qua cuộc thi này, nhiều người dân châu Á sẽ biết đến ẩm thực và những nghệ nhân nấu ăn tài năng của Việt Nam.
Bình luận