Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MM Mega Market ký kết đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam

Ngày 8/8, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trên hệ thống.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, hai bên đã cùng trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam, xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc TCC Land International (Singapore) và các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Berli Jucker Public Company Limited (BJC - tập đoàn mẹ của MVN).

Chủ đề nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước cũng được quan tâm. Bên cạnh đó, bản ghi nhớ này còn giúp tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của MMVN tại Việt Nam, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế toàn quốc.

MM Mega Market anh 1
Đại diện Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ký kết thỏa thuận.

Cũng trong nội dung hợp tác, hai bên xem xét cùng xây dựng những thỏa thuận cụ thể để hợp tác cung cấp các khóa đào tạo cho doanh nghiệp/nhà sản xuất, theo dự án mà MMVN đang triển khai hoặc theo nhu cầu cụ thể của MMVN.

MMVN sẽ dựa trên những kiến thức kỹ thuật đã có để hỗ trợ cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam trong hoạt động nâng cao chất lượng hàng hóa, nhằm đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu liên quan đến hàng hóa theo hướng dẫn và quy định riêng của MMVN.

Hàng hóa đạt chất lượng theo hướng dẫn của MMVN sẽ được Công ty hỗ trợ tiêu thụ trong hệ thống phân phối của mình tại Việt Nam và xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ.

MM Mega Market anh 2
Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam và Bộ Công Thương trao đổi về những cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Hai bên thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức “Tuần lễ trưng bày sản phẩm Việt Nam” trên hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Tập đoàn BJC. Cũng theo nội dung thỏa thuận, Bộ Công thương sẽ hỗ trợ MMVN nhằm đạt mục tiêu thúc đẩy hơn nữa sự phát triển mạng lưới phân phối của công ty tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện Bộ Công Thương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ký kết hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market, nhằm tăng cường sự phối hợp trong việc mua các sản phẩm hàng hóa Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, cửa hàng của công ty tại Việt Nam; hướng tới các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là Thái Lan”.

Với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MMVN đã không ngừng nỗ lực hiện thực cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thông qua việc tăng cường phát triển kinh tế địa phương; giúp đỡ nông dân và nhà sản xuất địa phương ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; tạo công việc cho hàng nghìn nhân viên bản địa.

MM Mega Market Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn.

MMVN đang vận hành 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Nhờ phát triển mô hình chuỗi sản xuất và cung ứng bền vững trong nông nghiệp, hơn 10 năm qua, MMVN đã đào tạo được một đội ngũ nông dân tiên tiến đáp ứng được những yêu cầu của nông nghiệp thời kỳ hội nhập, nâng cao giá trị và xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các thị trường quốc tế.

MM Mega Market anh 3
MM Mega Market tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt, cung cấp cho người dân Việt nguồn thực phẩm an toàn.

Với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đánh dấu năm đầu tiên MMVN chính thức đưa nông sản Việt sang thị trường này. Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Mặt hàng nông sản Việt được MM xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MMVN, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi bản ghi nhớ hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam và Bộ Công Thương đã chính thức được ký kết. Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước phát triển mới của MM Mega Market tại Việt Nam”.

Theo ông Pongwatana, điều này mở ra cho Công ty cơ hội mới để đóng góp nhiều hơn vào việc phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan.

Trong thời gian tới, MMVN sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến diễn ra vào tháng 10. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cho người tiêu dùng Thái Lan cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm