Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết mang lại bữa ăn an toàn cho gia đình

Trước vấn đề thực phẩm bẩn, người tiêu dùng được khuyến cáo nên lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ những nhà cung cấp uy tín để đảm bảo bữa ăn an toàn cho gia đình.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế, 6 tháng đầu năm 2019 đã phát hiện 56.816 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP) trên toàn quốc, xử phạt hành chính 8.409 cơ sở với số tiền trên 24,2 tỷ đồng. Trong 5 tháng đầu năm 2019, cả nước ghi nhận 794 trường hợp ngộ độc thực phẩm.

MM Mega Market anh 1
MM Mega Market Việt Nam là một trong những địa điểm uy tín, mang đến những thực phẩm tươi ngon và đảm bảo VSATTP.

Theo chuyên gia VSATTP, người tiêu dùng có thể lựa chọn các cửa hàng, siêu thị bán thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có thể truy xuất thuận tiện để an tâm hơn trong mỗi bữa cơm gia đình.

Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Thực phẩm an toàn phải được kiểm soát từ khâu nuôi trồng, như nguồn nước tưới, dư lượng kháng sinh, các loại phân bón, hay tồn dư thuốc bảo vệ thực vật... Bởi vậy, việc lựa chọn các nhà phân phối có chuỗi cung ứng từ trang trại đến bàn ăn sẽ giúp người tiêu dùng có các sản phẩm an toàn, đảm bảo.

Hiện nay, một số hệ thống siêu thị đầu tư bài bản vào việc phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn để cung cấp cho khách hàng. Trong số đó, hệ thống siêu thị MM Mega Market (MM) đã có 17 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và 14 năm xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

MM Mega Market anh 2
MM Mega Market là đơn vị có hệ thống phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, với 4 trạm trung chuyển do MM hướng dẫn và kiểm soát toàn bộ quá trình nuôi trồng.

Hiện nay, MM vận hành 4 trạm trung chuyển được đánh giá là có quy mô lớn tại Việt Nam, gồm trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt, trạm trung chuyển cá tại Cần Thơ, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Tại 4 trạm trung chuyển thực phẩm này, MM áp dụng tiêu chuẩn VietGAP trong sản xuất và tiêu chuẩn HACCP để kiểm soát ATTP trong tất cả công đoạn chế biến, từ nguyên vật liệu cho đến đóng gói, lưu kho, bảo quản và phân phối.

Ngoài ra, tại các trạm trung chuyển thực phẩm của MM còn có đội ngũ kỹ sư nông nghiệp luôn đồng hành cùng nông dân, hướng dẫn và kiểm soát toàn bộ quá trình nuôi trồng, nhằm đảm bảo đem đến cho người dân nguồn thực phẩm an toàn nhất.

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm trước khi mua

Ngoài lựa chọn những hệ thống cửa hàng, siêu thị uy tín phân phối thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, người tiêu dùng cũng nên truy xuất nguồn gốc sản phẩm trước khi mua, đặc biệt là các thực phẩm tươi sống như rau, thịt, cá.

MM Mega Market anh 3
Khách hàng đến hệ thống siêu thị MM Mega Market có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng smartphone.

Hiện nay, nhiều siêu thị lớn, trong đó có MM Mega Market, áp dụng truy xuất nguồn gốc với các sản phẩm rau củ và thịt lợn tại tất cả 19 trung tâm trên cả nước. Trên từng sản phẩm, MM đều dán tem truy xuất nguồn gốc để khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm như ngày sản xuất, trang trại nuôi trồng, chứng nhận sản phẩm...

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người tiêu dùng đã có thể nắm được thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua. Nhờ đó, người mua sẽ an tâm hơn với những bữa cơm gia đình trọn vẹn, an toàn.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm