Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội chạy tiếp sức Mỹ vào chung kết sau khi khiếu kiện

Liên đoàn Điền kinh Mỹ kháng cáo thành công để giúp đội chạy tiếp sức góp mặt ở chung kết nội dung 4x400 m hỗn hợp nam nữ.

AP cho biết đội Mỹ đã kháng cáo thành công, được phục hồi kết quả ở vòng loại và xếp thẳng vào chung kết nội dung 4x400 m tiếp sức hỗn hợp nam nữ. Liên đoàn Điền kinh Mỹ không đưa ra thông tin chi tiết về việc kháng cáo.

Hôm 30/7, đội tiếp sức Mỹ về nhất lượt chạy đầu tiên với thành tích 3 phút 11 giây 39. Tuy nhiên, ban tổ chức không công nhận kết quả khi cho rằng một VĐV Mỹ đứng sai vị trí nhận gậy.

dien kinh Olympic anh 1

Tuyển tiếp sức Mỹ hướng tới tấm HCV. Ảnh: Reuters.

Khi 4 VĐV Mỹ đang vui mừng vì về nhất lượt chạy đầu, họ nhận thông báo bị loại do người chạy thứ hai Lynna Irby đứng ngoài khu vực quy định nhận gậy từ đồng đội Elija Godwin.

"Lỗi đã xảy ra. Chúng tôi là con người và đôi khi chúng tôi mắc sai lầm. Chúng tôi bước ra sân và nỗ lực hết mình. Khi chúng tôi về nhất và nghe tin bị loại, ai cũng ngạc nhiên", Wodwin cho biết.

Phần thi chung kết 4x400 m tiếp sức nam nữ sẽ có 9 đội tranh tài, thay vì 8, sau khi Mỹ kháng cáo thành công. Đội tiếp sức Mỹ thi đấu ở làn chạy số 4, cạnh tranh HCV với các đối thủ Ireland, Anh, Đức, Ba Lan, Dominica, Hà Lan, Bỉ và Jamaica. Nội dung chung kết bắt đầu lúc 19h35 ngày 31/7 (giờ Hà Nội).

Việc đội tiếp sức Mỹ được tham dự chung kết giúp Allyson Felix có cơ hội giành HCV Olympic thứ 10 trong sự nghiệp. Cô cùng các đồng đội đang giữ kỷ lục thế giới ở nội dung này với thời gian 3 phút 9 giây 34, khi lập tại Doha 2019.

Quách Thị Lan đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam

Quách Thị Lan trở thành vận động viên đầu tiên của điền kinh Việt Nam góp mặt ở bán kết một kỳ Thế vận hội.

Lịch thi đấu Olympic ngày 31/7: Quách Thị Lan so tài với kỷ lục gia

Quách Thị Lan tham dự vòng loại 400 m rào nữ môn điền kinh để tranh vé vào bán kết trong sáng 31/7.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm