Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Trung Quốc bạo chi mua sao Barcelona

Tiền vệ Arda Turan của Barcelona trở thành cái tên mới nhất được một đội bóng lắm tiền nhiều của ở Trung Quốc liên hệ.

Hè năm 2015, Barcelona bỏ ra 26 triệu bảng để chiêu mộ Arda Turan từ Atletico. Họ phải vượt qua Chelsea và MU mới giành được chữ ký tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ. Dù sang Barcelona từ tháng 7, tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi mới được thi đấu trong hơn 1 tháng gần đây do đội nhà vừa hoàn tất án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới hôm 3/1. Nhưng lúc này, báo chí đồn đoán Barcelona có thể sẽ bán cựu sao Atletico trong thời gian tới.

Arda Turan (trái) nằm trong tầm ngắm đội bóng Trung Quốc.

Theo Haberturk, một đội bóng không được tiết lộ danh tính ở Trung Quốc sẵn sàng chi 78 triệu bảng để mua ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Arda Turan sẽ được trải thảm đỏ ở phương Đông xa xôi với mức lương rất hấm dẫn, kèm theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trên lý thuyết, Barcelona không muốn bán Arda Turan, nhưng khoản lời 50 triệu bảng sẽ khiến họ bị lay động suy nghĩ.

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Đến Ronaldo cũng mua được

Bầu không khí lạnh lẽo của mùa đông sớm tan biến với sự nhộn nhịp của các vụ chuyển nhượng. Thật ngạc nhiên khi chính Trung Quốc mới trở thành quốc gia khuấy đảo làng túc cầu.

Hiện tại, tình hình tài chính của đội chủ sân Nou Camp cũng không mấy sáng sủa. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Barcelona có khả năng phải bán bớt những thành viên trong đội để tạo ra sự cân bằng tài chính. Được biết, quỹ lương của đội chủ sân Nou Camp đã vượt quá 70% doanh thu CLB. Chính điều này có thể trở thành nhân tố quyết định khiến Barcelona phải cân nhắc lời đề nghị từ phía đội bóng Trung Quốc, được đồn đoán là Beijing Guoan.

Mới đây, hậu vệ Dani Alves cũng nhận được lời mời gọi rất hấp dẫn từ tên tuổi bí ẩn nào đó tại giải Vô địch Quốc gia Trung Quốc. Theo Mundo Deportivo, hậu vệ người Brazil sẽ nhận mức lương lên tới 9,2 triệu bảng cùng hợp đồng 3 năm nếu đồng ý rời Barcelona. Dani Alves đã gắn bó với đại diện xứ Catalan từ năm 2008 và còn hợp đồng tới năm 2017, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa.

Dani Alves (phải) sắp hết hợp đồng với Barcelona. Ảnh: Reuters

Cũng giống như Arda Turan, Barcelona không muốn mất quân số ở thời điểm này vì mùa giải đang bước vào giai đoạn nóng bỏng. Trong khi đó, báo AS lại cho biết cầu thủ người Brazil muốn lợi dụng đội bóng Trung Quốc để gây sức ép buộc CLB ký hợp đồng mới.

Guillem Balague: 'Barcelona có thể mất Neymar về tay MU'

Để tạo ra sự cân bằng cho ngân sách đội bóng, Barcelona có thể phải "hy sinh" tiền đạo Neymar.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm