Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng trẻ của bầu Hiển vào chung kết giải U19 quốc gia

Chơi thiếu người ở nửa cuối hiệp 2, U19 Hà Nội T&T vẫn thắng U19 PVF 7-6 sau những loạt đá luân lưu (hòa 0-0 ở hai hiệp chính) tối 24/3, để giành quyền vào chung kết U19 quốc gia.

U19 Hà Nội T&T (áo trắng) giành chiến thắng xứng đáng trước U19 PVF.

U19 PVF là đương kim vô địch của giải U19 quốc gia. Ở trận chung kết năm 2015, họ đã đánh bại chính U19 Hà Nội T&T để đăng quang. Gặp lại nhau sau một năm, hai đội vẫn còn đó cầu thủ trẻ xuất sắc, từng làm nòng cốt của U19 Việt Nam. Tại vòng bảng, đội bóng trẻ của bầu Hiển chơi ấn tượng để dẫn đầu bảng A, trong khi PVF đứng thứ 2 bảng B sau U19 Viettel.

PVF được đánh giá cao hơn khi sử dụng nhiều cầu thủ đang thi đấu ở V.League như Bùi Tiến Dụng, Phạm Trọng Hóa, Mạc Đức Việt Anh, Trương Văn Thái Quý, Đỗ Thanh Thịnh… Tuy nhiên, họ không tạo ra được cơ hội nào rõ ràng trong hiệp 1. Tình huống tốt nhất là cú dứt điểm chệch cột của Vũ Tín.

Hai đội quá hiểu nhau nên không mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công. Vì thế, trận bán kết một diễn ra khá buồn tẻ, ít những pha đôi công hấp dẫn. Phút 61, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Hà Nội T&T nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân do đánh nguội Mạc Đức Việt Anh. Có lợi thế hơi người, PVF vẫn không thể ghi được bàn thắng. Thậm chí một số thời điểm, họ còn bị đối thủ ép sân lại.

U19 Ha Noi T&T vao chung ket anh 1
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U19 Hà Nội T&T.

Tuyển thủ U23 Việt Nam lập cú poker ở giải U19

Tiền vệ Trần Duy Khánh ghi 4 bàn giúp U19 B.Bình Dương đánh bại An Giang 5-2, tuy nhiên đội của anh bị loại do ở trận đấu cùng giờ, U19 S.Khánh Hòa vượt qua Hà Nội T&T.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua sau những loạt đá luân lưu. Ở 5 loạt sút đầu tiên, PVF lẫn Hà Nội T&T đều đá hỏng một lần. Đáng chú ý, đội ĐKVĐ có cơ hội giành chiến thắng nhưng Phạm Văn Lộc đã không thắng được thủ môn Sỹ Huy ở lượt sút thứ 5.

Đến lượt sút thứ 8, đội trưởng Thái Quý của PVF không đánh bại được Sỹ Huy. Sau đó, chính thủ môn của Hà Nội T&T thực hiện cú đá thành công, mang về chiến thắng chung cuộc 7-6 cho đội nhà. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng trẻ của bầu Hiển vì những nỗ lực của họ dù chơi thiếu người. Còn PVF vẫn chưa phá được lời nguyền chưa đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch U19 quốc gia.

Đối thủ của Hà Nội T&T ở trận chung kết là đội thắng trong cặp U19 Viettel – U19 Sanatech Khánh Hòa, diễn ra chiều 25/3. Đội bóng trẻ Thủ đô đứng trước cơ hội để lần thứ 3 lên ngôi ở giải đấu trẻ này.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Hoàng Viên

Bạn có thể quan tâm