Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng loại U23 Việt Nam thành cựu vương SEA Games

U23 Malaysia đã chính thức trở thành cựu vương của SEA Games sau thất bại 3-4 trước U23 Indonesia ở loạt sút luân lưu 11m.

SEA Games 2011, chủ nhà Indonesia gục ngã đau đớn trước U23 Malaysia trên chấm 11m. Đó là trận đấu U23 Indonesia sớm ghi bàn từ phút thứ 5 do công tiền đạo Gunawan. Nhưng đến phút 35, hậu vệ trái Asraruddin đã gỡ hòa 1-1 khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Và Malaysia khiến cả đất nước xứ Vạn đảo chìm trong nước mắt khi hạ đội chủ nhà với tỷ số 4-3 để bảo vệ danh hiệu vô địch.

U23 Indonesia (đỏ) và U23 Thái Lan sẽ gặp nhau ở chung kết bóng đá nam SEA Games 27.

Nhìn Indonesia chật vật trước Đông Timor trong trận hòa 0-0 rồi vượt qua chủ nhà Myanmar chỉ bằng bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền, ai cũng nghĩ đội bóng xứ Vạn đảo sa sút nhiều ở SEA Games năm nay. Thế nhưng, bước vào trận bán kết, U23 Indonesia chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu khiến U23 Malaysia phải vất vả chống đỡ.  Phút 24, Yandi Munawar tung cú dứt điểm quyết đoán, bóng đập vào xà ngang khung thành của thủ môn Izham.

Tấn công dồn dập, cuối cùng U23 Indonesia cũng có bàn mở tỷ số. Phút 31, Utomo tung ra đường chuyền hết sức tinh tế cho Bayu Sanggiawan chạy cắt mặt hàng phòng ngự Malaysia và thực hiện ngay cú dứt điểm cực mạnh sát vạch vôi vòng cấm. Bóng bay đội tung nóc lưới trong khi thủ thành Roslan đã tung người trong vô vọng. 1-0 cho Indonesia.

Loạt sút penalty.

Sau khi bị thủng lưới Malaysia dồn lên tấn công nhưng những pha phối hợp của họ lại thiếu sắc nét nên không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của Indonesia. Tuy nhiên, khi mà mọi người đều nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 thì Malaysia lại có bàn gỡ hòa ở phút 85. Từ một tình huống lộn xộn trước cầu môn Indonesia, tiền đạo Thamil Arasu đã sút bóng cận thành đánh bại thủ môn Kurnia Meiga. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến hết 120 phút và hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11m.

Tâm lý căng cứng khiến U23 Malaysia đá hỏng hai quả luân lưu đầu tiên và kết cục, họ thua chung cuộc 3-4 sau 5 loạt đấu, chính thức trở thành cựu vô địch SEA Games. U23 Indonesia vào chung kết bóng đá nam đầy xứng đáng, đối thủ của họ sẽ là U23 Thái Lan - đội bóng thắng U23 Singapore 1-0 ở trận đấu sau đó.

S.H

Bạn có thể quan tâm