Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng của Lampard, Villa, Pirlo thua 0-7, bị fan la ó

Dù có sự xuất hiện của ba ngôi sao gồm David Villa, Frank Lampard và Andrea Pirlo, thế nhưng New York City vẫn phải nhận trận thua tủi hổ 0-7 trước kình địch New York Red Bulls.

 

Lampard bị CĐV la ó khi vào sân. 

Thất bại của New York City diễn ra hôm 21/5 thuộc khuôn khổ giải MLS (Mỹ), bảng đấu dành cho các đội thuộc khu vực phía Đông. Kết quả này cũng giúp New York City đi vào lịch sử, nhưng với tư cách đội tạo nên trận thua có tỷ số cách biệt lớn thứ hai tại giải MLS từ trước tới nay.

Trên sân Yankee Stadium, Lampard vào sân thay Pirlo ở phút 75. Song, đó là khi đội bóng của anh bị dẫn 0-5. Cựu sao Chelsea cũng bị rất nhiều cổ động viên la ó và giễu cợt khi xuất hiện trên sân. Theo Telegraph, Lampard có mối quan hệ không tốt với các cổ động viên New York City từ khi cập bến nước Mỹ. Anh không đóng góp nhiều cho CLB vì thường xuyên nghỉ thi đấu do chấn thương. Tiền vệ này thậm chí còn được ví von là bản hợp đồng tệ nhất lịch sử giải MLS.

Doi cua Lampard thua tham tren dat My anh 1
Frank Lampard không để lại nhiều ấn tượng trên đất Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Trong bài viết trên Telegraph, Lampard được mô tả không tạo ra ấn tượng và thiện cảm cho người hâm mộ. New York City thậm chí còn không cần cầu thủ này. Họ đã có quá nhiều tiền vệ trong đội hình, theo đó, cần một chân sút đẳng cấp thay vì là kẻ già nua như Lampard. Đáng chú ý, tiền vệ người Anh được nhận mức lương tới 6 triệu USD/năm.

Với New York Red Bulls, thắng lợi đậm trước New York City cho thấy họ mới là bộ mặt của thành phố. Trong 4 lần đụng độ gần nhất, New York Red Bulls toàn thắng và ghi tới 14 bàn vào lưới đối thủ. Trong trận đấu diễn ra hôm qua, Bradley Wright-Phillips, Dax McCarty mỗi người ghi 2 bàn, còn Alex Muyl, Gonzalo Veron và Gideon Baah đóng góp 1 bàn cho New York Red Bulls.

Thất bại muối mặt của New York City cũng khiến HLV Patrick Vieira một phen xấu hổ. Cựu danh thủ người Pháp từng được tin rằng sẽ trở thành người thay thế cho Pep Guardiola ở Manchester City trong tương lai. Dù vậy, Vieira sau trận đấu vẫn lạc quan, ông nói: "Thà thua một trận 0-7 còn hơn 7 trận với tỷ số 0-1. Chúng tôi không phải đội bóng hoàn hảo, nhưng chẳng phải dở tệ".

Doi cua Lampard thua tham tren dat My anh 2
Andrea Pirlo không thể giúp New York City tránh khỏi một thất bại. Ảnh: Getty Images,

Ngoài ra, Vieira cũng lên tiếng bênh vực Lampard khi cho rằng cầu thủ này luôn cống hiến nhiệt huyết mỗi lần vào sân. Về phần cựu sao Chelsea, anh  không phàn nàn về thái độ của cổ động viên. Lampard chia sẻ: "Nếu tôi bị la ó vì phải ngồi ngoài bởi chấn thương, bản thân không thể thanh minh gì cả. Còn thất bại hôm nay, để thua 7 bàn là rất tệ và đội bóng không thể lẩn tránh điều đó".

Theo Telegraph, trận đấu giữa New York City và New York Red Bulls bị bôi xấu vì khung cảnh hỗn loạn trước giờ bóng lăn. Cổ động viên hai đội đã xô xát và ném chai lọ vào nhau. Kết quả dẫn đến hai người bị cảnh sát bắt giữ.

Lampard năm nay 37 tuổi, đá cho New York City từ năm 2015. Anh chơi 11 trận và ghi 3 bàn. Trước đó, Lampard từng phục vụ West Ham, Swansea City, Chelsea và Manchester City. Cầu thủ này còn có 106 lần khoác áo tuyển Anh và ghi 29 bàn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm