Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Bundesliga theo sát Đoàn Văn Hậu từ năm 2017

Câu lạc bộ 5 lần vô địch nước Đức Borussia Monchengladbach có thể chiêu mộ hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu trong thời gian tới.

Đoàn Văn Hậu vui vẻ luyện tập trước tin đồn sang Đức Hậu vệ của CLB Hà Nội vừa trở về tập luyện cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam sau khi thi đấu ở AFC Cup. Văn Hậu được cho là đang lọt vào tầm ngắm của CLB Borussia Monchengladbach.

Đoàn Văn Hậu lần đầu nhận được sự quan tâm của Borussia Monchengladbach từ U20 World Cup 2017. Tại giải đấu ấy, U20 Việt Nam bị loại sớm, nhưng Văn Hậu và Quang Hải đã gây ấn tượng mạnh.

Sau màn trình diễn cùng tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 và nhất là trận thua 0-1 sát nút trước Nhật Bản, Văn Hậu càng khiến Monchengladbach quan tâm nhiều hơn.

Dai gia Bundesliga theo sat Doan Van Hau anh 1
Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ Việt Nam được nhiều đội bóng lớn để mắt tới. Ảnh: Minh Chiến.

Borussia Monchengladbach là một trong những CLB giàu truyền thống của bóng đá Đức. Đội bóng cũ của Marco Reus từng 5 lần vô địch Bundesliga, á quân châu Âu năm 1977 và hiện đứng hạng 4 tại Bundesliga mùa này.

Tuyển trạch viên của Monchengladbach tin rằng Văn Hậu là một trong những hậu vệ cánh toàn diện, tài năng và trẻ trung bậc nhất châu Á hiện nay. Đội bóng Đức tin rằng Văn Hậu vẫn còn tiềm năng phát triển trong tương lai.

Tại Monchengladbach, tuyển thủ quốc gia Thụy Điển Oscar Wendt đã giữ vai trò hậu vệ trái suốt từ năm 2011 tới nay. Với hơn 200 trận cho CLB, Wendt gần như là một huyền thoại. Năm 2020, hợp đồng của hậu vệ người Thụy Điển sẽ hết hạn. Đội bóng Đức cần tìm sự thay thế cho tương lai dài hạn.

Nguồn tin từ Monchengladbach cho biết: “Tại Asian Cup, Doan đã thu hút sự chú ý của nhiều CLB quốc tế. Sự quan tâm ấy đang lớn dần theo thời gian”.

Dai gia Bundesliga theo sat Doan Van Hau anh 2
Borussia Monchengladbach đã 5 lần vô địch nước Đức và là CLB cũ của Marco Reus.

Tuy nhiên, nếu gia nhập Monchengladbach, Văn Hậu sẽ không được thi đấu ngay. Do xếp hạng của đội tuyển Việt Nam trên hệ thống FIFA Ranking quá thấp, Văn Hậu chỉ được phép thi đấu cho các CLB thuộc hạng Nhất và hạng Nhì. Bản thân Borussia cũng mới bổ sung hậu vệ trái kỳ cựu Andreas Poulsen.

Đoàn Văn Hậu đang hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Anh sẽ cùng đồng đội có các trận gặp Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3).

Những bàn thắng đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu Hậu vệ của CLB Hà Nội nhiều lần thể hiện khả năng tấn công đáng nể với không ít những bàn thắng đẹp mắt cho các cấp đội tuyển và câu lạc bộ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm