Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng bầu Đức giành điểm và trụ hạng?

Trước việc đối thủ đang gặp khủng hoảng chấn thương và phong độ, HAGL hoàn toàn có thể giành thêm một điểm trước ĐTLA trên sân nhà để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

HAGL mất sạch ngoại binh khi gặp ĐTLA

Trung vệ Franklin Anzite và tiền đạo Moussa Sanago sẽ không thể ra sân trong trận HAGL tiếp đón ĐTLA trên sân nhà Pleiku chiều 13/9.

 

17h ngày 13/9, sân Pleiku: HAGL – ĐTLA (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

HAGL đang có 23 điểm, hơn đội đứng cuối bảng Đồng Nai 5 điểm và vượt trội về chỉ số phụ. Do đó, họ chỉ cần một điểm trong 2 vòng đấu cuối cùng là chính thức trụ hạng. Dựa vào phong độ tốt lên “bất ngờ” của đội bóng phố núi, họ đủ sức giành điểm trên sân nhà trước ĐTLA chứ không cần chờ vòng cuối khi đến làm khách trước S.Khánh Hòa.

Đội khách đang trải qua chuỗi ngày ảm đạm nhất ở mùa bóng năm nay với việc thua đến 4 trận ở 5 vòng gần nhất. HLV Ngô Quang Sang cho biết, đội bóng thi đấu vì “chính mình” nhưng cái cách mà họ thể hiện, không khiến ai tin tưởng. Vòng trước, họ hòa Đồng Nai 4-4 trong một trận đấu điên rồ bởi hàng loạt sai lầm từ hai bên. Rồi trong 4 phút bù giờ ngắn ngủi, Huỳnh Quang Thanh và Võ Nhật Tân thi nhau nhận thẻ đỏ gián tiếp lãng xẹt, qua đó vắng mặt khi gặp HAGL.

Trần Chí Công (áo đỏ) vắng mặt khiến hàng thủ ĐTLA gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

 

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai cho rằng ĐTLA cứ như thể thi đấu cho đội bóng khác. Ông không nói ra nhưng ai cũng hiểu đó là HAGL (?). “Gạch” tự làm suy yếu mình trước khi đối đầu đội bóng của bầu Đức. Quá thất vọng trước những gì đội bóng đã thể hiện, Hội CĐV đội vô địch V.League 2005 đã không lên kế hoạch cổ vũ đội tại Pleiku.

Ngoài Quang Thanh, Nhật Tân vắng mặt do thẻ phạt, đội khách còn không có sự phục vụ của Chí Công, Thanh An và Thanh Giang do chấn thương. Trên hàng công, chân sút số một Diabate cũng không thể ra sân vì lý do tương tự. Thiếu vắng gần một nửa đội hình chính, đội bóng của HLV Ngô Quang Sang gặp vô vàn bất lợi trước đội chủ nhà đang rất hưng phấn. Trận lượt đi, ĐTLA giành chiến thắng 2-1 nhưng kết quả đó khó lòng lặp lại.

Ở chiều ngược lại, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ dùng toàn bộ cầu thủ nội ở trận đấu này bởi Moussa Sanago (chấn thương) và Franklin (treo giò) vắng mặt. Ở hàng thủ, cặp hậu vệ cánh Bùi Văn Long (mổ ruột thừa) và Văn Thanh (treo giò) cũng không thể thi đấu. Nhiều khả năng, ông sẽ kéo Tuấn Anh xuống đá trung vệ cùng Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn thay Văn Long, còn Trung Hiếu thế chỗ Văn Thanh.

HAGL đang có trong tay mọi lợi thế để có thể giành điểm trước ĐTLA, hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Ảnh: Quang Thắng.

 

May cho đội chủ nhà khi chân sút Công Phượng trở lại sau án treo giò để sát cánh cùng Lê Hoàng Thiên trên hàng công. HAGL đang duy trì chuỗi phong độ ấn tượng nhất kể từ đầu mùa với 3 trận toàn thắng, ghi 8 bàn thắng. Tuy nhiên ngoài chiến thắng trước Đồng Nai trên sân khách, việc đội bóng phố núi đánh bại Hà Nội T&T và SLNA khiến họ chịu khá nhiều ngờ vực.

Nắm trong tay mọi lợi thế, đội bóng của bầu Đức đủ sức tự quyết định để về đích an toàn ngay vòng đấu này. Ở các trận đấu còn lại, Đồng Tháp đến làm khách của Cần Thơ, chỉ cần một điểm cả hai đội sẽ trụ hạng. Đồng Nai sẽ thi đấu trong thế “còn nước, còn tát” trước S.Khánh Hòa. Ở nhóm đầu, B.Bình Dương sẽ gặp QNK Quảng Nam, FLC Thanh Hóa tiếp đón Hải Phòng, Hà Nội T&T chạm trán Than Quảng Ninh và SLNA gặp SHB.Đà Nẵng.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Văn Tiến, Trung Hiếu, Tuấn Anh, Tiến Dũng, Văn Sơn, Minh Vương, Trần Vũ, Xuân Trường, Hoàng Thiên, Công Phượng, Văn Toàn.

ĐTLA: Quốc Cường, Hải Phong, Hoàng Lâm, Thanh Cường, Phước Thọ, Phan Tấn Tài, Tài Lộc, Rafael, Huỳnh Tấn Tài, Thanh Hải, Hoài Nam.

Lịch thi đấu vòng áp chót diễn ra chiều 13/9.
Lịch thi đấu vòng áp chót diễn ra chiều 13/9.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm