Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi bạn thân khoác áo 2 đội bóng kình địch ở Manchester

George Best và Mike Summerbee là đôi rất thân trong lịch sử bóng đá Anh, cho dù họ khoác áo đội bóng kình địch của nhau.

Cố tiền vệ George Best từng có 11 năm cống hiến cho Manchester United (1963 - 1974), trong khi cựu tiền đạo Mike Summerbee có 10 năm gắn bó với Manchester City (1965 - 1975). Dù khoác áo hai đội bóng là kình địch của nhau, Best và Summerbee lại là hai người bạn rất thân, đi đâu cũng có nhau.
Cố huyền thoại MU (trái) chụp ảnh khi tham dự lễ cưới của của bạn thân Summerbee với Tina tại nhà thờ St Michael's và All Angels. Trước thềm đại chiến MU và Man City diễn ra ngày 25/10/2015, Summerbee hồi tưởng lại quá khứ. Ông cho rằng mọi chuyện như mới ngày hôm qua.
Best và Summerbee đi nghỉ tại Majorca (Tây Ban Nha) năm 1967. Tháng 8 cách đây 10 năm, cựu danh thủ người Anh nhận tin sét đánh khi người bạn thân đến từ Bắc Ireland qua đời ở tuổi 59.
Rượu là nguyên nhân dẫn đến cái chết của George Best năm 2005. Huyền thoại MU nghiện rượu tới mức có thể bỏ vợ con để chạy theo ma men. 
Summerbee kể, ông thường xuyên nghĩ về người bạn quá cố của mình. Ông cũng thường lui tới những nơi hai người từng đến trước đây vì không thể quên người bạn thân.
Sir Matt Busby, người được Summerbee gọi là ông chủ, cùng học trò George Best giúp MU vô địch Cúp C1 mùa 1967/1968.
Trong sự nghiệp cầu thủ, George Best không có cơ hội tham dự EURO hay World Cup. Tuy nhiên, ông vẫn được cả thế giới biết đến nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo "Quỷ đỏ".
Năm 1967, Best và Summerbee mở chung hiệu quần áo lấy tên là Edwardia ở trung tâm thành phố Manchester.
George Best trả lời phỏng vấn nhà báo thể thao danh tiếng Ian Wooldridge của tờ Daily Mail năm 1966.
Theo Summerbee, Best là người hào hoa phong nhã có thể hấp dẫn mọi phụ nữ. Ngay cả hoa hậu thế giới cũng đổ gục khi gặp huyền thoại MU.
Sau khi chia tay MU năm 1974, George Best còn thi đấu 10 năm nữa. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông bị tàn phá dữ dội vì bia rượu. Ông trải qua 16 câu lạc bộ chỉ trong 1 thập kỷ và không nơi nào ông gắn bó quá 1 năm.
Bộ ba huyền thoại của Manchester United, Best (trái), Bobby Charlton (giữa) và Ian Storey-Moore trong một trận đấu năm 1972.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm