Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Sẵn 500 triệu, nên ôm vàng hay săn đất tỉnh?

Trong số How2Money tuần này, Doctor Housing phân tích cụ thể về ưu và nhược điểm giữa việc mua vàng tích trữ và đầu tư bất động sản ở người trẻ.

mua dat anh 1 mua dat anh 2

Trong số How2Money tuần này, Doctor Housing phân tích cụ thể về ưu và nhược điểm giữa việc mua vàng tích trữ và đầu tư bất động sản ở người trẻ.


_____

Show: How2Money

Host: Doctor Housing - Kim Tuyến

_____

Doctor Housing Nguyễn Duy Chuyền cho rằng vàng nên được xem là kênh tích lũy dài hạn hơn là đầu tư. Với những ai không có kiến thức về đầu tư, mua vàng để tích lũy tài sản là một lựa chọn tối ưu vì tính thanh khoản cao.

Tuy nhiên, ông đánh giá việc đổ xô đi mua vàng như thời gian qua là không cần thiết. Theo ông, độc giả chỉ nên cân nhắc mua vào khi chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và thế giới về khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, bất động sản là kênh đầu tư có tiềm năng tăng giá tốt hơn. Tuy nhiên, khi số vốn hạn chế, các bạn trẻ hoặc gia đình trẻ thường chỉ có thể mua đất nền hoặc chung cư ở vùng ven, tỉnh xa. Do đó, Doctor Housing khuyên độc giả đặc biệt cẩn trọng để lựa chọn đúng bất động sản thực sự có tiềm năng, giá hợp lý và pháp lý rõ ràng.

"Nếu chọn đúng thì một lô đất bạn mua 1 tỷ đồng có thể tăng lên 1,5-2 tỷ trong 3-4 năm tới. Tuy nhiên việc chọn được bất động sản tốt là rất khó, nên bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi ra quyết định", Doctor Housing nhấn mạnh, đồng thời bật mí một số bí quyết trong quá trình lựa chọn bất động sản cho người mới tham gia thị trường.

_____

Độc giả đặt câu hỏi với Doctor Housing có thể gửi về email toasoan@zingnews.vn hoặc chia sẻ qua nền tảng YouTube.


ZNEWS Podcast Team

Sản xuất: Phương Lâm - Phan Nhật
Biên tập: Lan Anh - Liên Phạm
Video: Văn Nguyện - Ngọc Nhung - Hải Dương

Bạn có thể quan tâm