Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc sách phá cỗ, cùng em vui Trung thu

Bão số 3 có thể làm gián đoạn những hoạt động Trung thu năm nay, nhưng sự kết hợp giữa một bữa phá cỗ đơn giản tại nhà và việc đọc sách cùng nhau vẫn có thể tạo nên một đêm Trung thu ý nghĩa.

Sau đây là gợi ý một số cuốn sách mà phụ huynh có thể cùng con khám phá thế giới, tiếp thu những kiến thức mới, những thông điệp quý giá từ cuộc sống trong mùa trăng năm nay.

Tet Trung thu anh 1

Bộ sách Thế giới diệu kỳ.

Bộ sách Thế giới diệu kỳ

Như tên gọi của nó, bộ sách Thế giới diệu kỳ sẽ đưa các bạn nhỏ bước vào thế giới giả tưởng diệu kỳ và gặp những sinh vật huyền bí. Đó là Balthazar - một linh vật của bóng đêm sẽ rất có ích cho giấc ngủ của bé. Đó là một ngôi trường thú vị với các bạn học là những bạn thú rừng đáng yêu như Gấu Trúc, Khỉ, Hươu Cao Cổ ( tập truyện Một tuần với các bạn thú dễ thương). Hay một chuyến dã ngoại theo chân bạn Lily và ông ngoại để khám phá Bí mật của rừng.

Cả nhà cũng có thể cùng nhau khám phá một phiên bản đáng yêu của Cô bé quàng khăn đỏ với tập truyện ​​Cerise trong vũ trụ và làm quen với cô phù thủy nhỏ với chiếc mụn cóc to to của tập truyện Missy Í Ẹ.

Với 5 tập, Thế giới diệu kỳ không chỉ khuấy động óc sáng tạo, sự tò mò và tình yêu của trẻ dành cho vạn vật quanh mình mà còn mang đến cho đêm Trung thu của cả nhà thật nhiều tiếng cười.

Tet Trung thu anh 2

Bộ sách Hạt giống tâm hồn.

Bộ sách Hạt giống tâm hồn dành cho thiếu nhi

Bộ sách gồm 5 cuốn: Công chúa cũng biết buồn, Điều ước gửi các vì sao, Lễ Tạ ơn, Những bông hoa hình trái tim, và Thế giới trong ngăn tủ. Mỗi cuốn sách thường gồm từ 18 đến 21 câu chuyện ngắn gọn nhưng sâu sắc và giàu tính nhân văn để chạm đến tâm hồn trong trẻo của các em.

Những câu chuyện trong bộ sách không chỉ mang tính giải trí mà còn lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái đến người đọc. Đây là nền tảng quan trọng mà trẻ cần được nuôi dưỡng và chăm sóc trong quá trình trưởng thành của mình. Đọc cùng trẻ bộ sách này cũng là cách mà cha mẹ có thể lắng nghe cũng như chia sẻ những bài học về cuộc sống xung quanh với các con. Đây cũng là một trong những phương pháp tuyệt vời để các thành viên trong gia đình có thể gắn kết với nhau nhiều hơn.

Tet Trung thu anh 3

Bộ sách Vòng đời1000 phát minh & khám phá vĩ đại.

Bộ sách Vòng đời và 1000 phát minh & khám phá vĩ đại

Trẻ luôn thích khám phá thế giới với hàng vạn câu hỏi tại sao về vạn vật xung quanh mình thì bộ sách Vòng đời1000 phát minh & khám phá vĩ đại sẽ là lựa chọn để cả gia đình khám phá về thế giới tự nhiên tươi đẹp cũng như hành trình quay ngược thời gian để cùng tìm hiểu những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử loài người.

Vòng đời là cuốn sách tranh được xem một bách khoa thư về về vạn vật từ khởi đầu đến kết thúc. Mỗi trang sách giúp người đọc mở rộng vốn hiểu biết về khoa học, cũng như mở ra cánh cửa mới để khám phá sự sống của từng loài động thực vật trên thế giới.

Bắt đầu từ vụ nổ cách đây 13 tỷ năm, vũ trụ được hình thành và không ngừng mở rộng cho đến ngày hôm nay, dẫn đến sự hình thành của hệ Mặt trời, đất, nước, núi lửa và hệ động thực vật phong phú mà không phải ai cũng có thể nhớ hết được. Cuốn sách cũng đưa ra những cảnh báo về sự tàn phá của con người lên Trái đất và giải pháp cụ thể để bảo vệ vòng đời của các sinh vật khác nói riêng và của trái đất nói chung.

Nếu Vòng đời là cuốn bách khoa toàn thư về thiên nhiên thì đến với 1000 phát minh & khám phá vĩ đại tác giả Roger Bridgman sẽ đưa bạn đọc quay ngược thời gian để khám phá những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử của chúng ta.

Bộ sách được trình bày theo thời gian với hình ảnh in màu đẹp mắt khiến cho nội dung bộ sách được dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ.

Tet Trung thu anh 4

Bộ sách Vạn vật vận hànhKhoa học toàn thư.

Bộ sách Vạn vật vận hànhKhoa học toàn thư

Đối với phụ huynh có con đang ở độ tuổi Trung học cơ sở, những cuốn sách chơi mà học nhưng vẫn đáp ứng được kiến thức, bộ sách Vạn vật vận hànhKhoa học toàn thư là lựa chọn hợp lý.

Vạn vật vận hành là cuốn sách trình bày về nguyên lý hoạt động của thế giới tự nhiên, xã hội. Cuốn sách được chia thành 6 chương, tương ứng 6 lĩnh vực: Về bạn (cơ thể người); Nhà; Thành phố và ngành công nghiệp; Thế giới tự nhiên, Hành tinh của chúng ta; và Không gian vũ trụ.

Không giáo điều hay răn đe, những bài học về lối sống được truyền đạt một cách nhẹ nhàng xuyên suốt 6 chương sách. Đó có thể những lưu ý về về chăm sóc cơ thể, về kỹ năng nấu ăn, sử dụng các thiết bị điện trong nhà; hay bài học về bảo vệ môi trường, sinh tồn giữa thiên nhiên. Những bài học quý giá mà cuốn sách mang lại sẽ góp phần nuôi dưỡng trẻ phát triển một cách toàn diện.

Đến với Khoa học toàn thư, giáo sư Robert Winston sẽ trang bị cho các độc giả nhí nền tảng khoa học, công nghệ thật vững chắc để có thể phát triển toàn diện trong thời đại 4.0.

Đặc biệt đối với những bạn đang cảm thấy “lạc lõng" đối với môn Hóa học, Sinh học hay Vật lý thì cuốn sách này sẽ giúp bạn lấy lại tự tin lấy lại những kiến thức cơ bản nhờ cách trình bày trực quan, sinh động và dễ hiểu. Những phòng thí nghiệm lần lượt được “di chuyển" vào từng trang sách để giúp người đọc từng bước làm quen và nhận thức sự tác động của khoa học vào cuộc sống hàng ngày.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Trăng, Tết Trung thu và những linh vật ở cung trăng

Các nhà nghiên cứu đều cho rằng Tết Trung thu gắn bó mật thiết với trăng, vì thế nhắc đến tết này thì không thể không nói đến trăng được.

Những cuốn sách ý nghĩa mùa Trung thu cho thiếu nhi

Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

Mang hương sắc đoàn viên gói vào trang sách

Hướng tới dịp Tết Trung thu, một số đơn vị có thế mạnh làm sách thiếu nhi đã nhanh chóng thực hiện hàng loạt ấn phẩm mang hương sắc đoàn viên, hình ảnh gợi nhắc rằm tháng tám.

Ban biet gi ve chung roi loan lo au? hinh anh

Bạn biết gì về chứng rối loạn lo âu?

0

Lo âu là một cảm xúc phổ biến mà mọi người đều trải nghiệm lúc này hay lúc khác. Đó là một cảm giác chung chung gây lo lắng và sợ hãi, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, hành vi và tư duy của chúng ta.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm