Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả Zing gửi lời chúc mừng tới đoàn Việt Nam sau SEA Games 30

Nhiều lời chúc mừng từ độc giả Zing.vn gửi tới các vận động viên Việt Nam sau khi giành được 98 HCV, trong đó có tấm HCV bóng đá nam, nữ và xếp thứ 2 ở SEA Games 30.

Sau gần 2 tuần tranh tài kịch tính và hấp dẫn, SEA Games 30 đã khép lại với những dấu ấn khó quên. Kỳ SEA Games thành công ngoài mong đợi của Đoàn thể thao Việt Nam khi có tới 98 lần các VĐV Việt Nam bước lên bục cao nhất nhận huy chương.

Đồng hành cùng SEA Games 30, "Tự hào Việt Nam" đã giúp cho người hâm mộ gửi gắm những tình yêu thương, niềm tự hào đến các vận động viên.

Tu hao Viet Nam SEA Games anh 1

"Kỳ SEA Games lịch sử. Giây phút ấy, cái bắt tay lịch sử giữa HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Hai nhà cầm quân này đã giúp Đoàn thể thao Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử thâu tóm 2 tấm HCV bóng đá sân cỏ tại một kỳ SEA Games", độc giả Phương Trần chia sẻ.

Ở các kỳ SEA Games trước đây, Việt Nam chưa từng giành được hai tấm HCV môn bóng đá trên sân cỏ. Tại kỳ đại hội này, nếu các cầu thủ nữ xuất sắc bảo vệ thành công ngôi hậu, các cầu thủ nam đã khiến người hâm mộ nức lòng với tấm HCV sau 60 năm. Khoảnh khắc cái bắt tay vàng giữa hai nhà cầm quân khiến cho người hâm mộ vô cùng xúc động. Họ giúp cho bóng đá Việt Nam khẳng định được vị thế tại đấu trường Đông Nam Á.

Tu hao Viet Nam SEA Games anh 2

Kỳ SEA Games 30 cũng chứng kiến sự bùng nổ của các vận động viên môn thể thao "nữ hoàng" trong đó tiêu biểu là 3 tấm HCV của cô gái nhỏ bé Nguyễn Thị Oanh. Độc giả Thu Hằng Trần bày tỏ: "Tuyệt vời các cô gái vàng. Điền kinh nữ chúng ta gần như không có đối thủ luôn. Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh".

Việt Nam đã xuất sắc giành được 16 tấm HCV và đứng nhất toàn đoàn môn điền kinh, xếp trên Thái Lan. Còn nhớ tại kỳ SEA Games hai năm trước, các VĐV điền kinh cũng đã có màn trình diễn thuyết phục khi giành tới 17 tấm HCV. Hai kỳ SEA Games gần nhất, điền kinh Việt Nam luôn thống trị ngôi đầu.

Trước kỳ đại hội này, mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam đề ra là giành 65 HCV, nhưng các VĐV đã làm tốt hơn rất nhiều khi đem về tới 98 tấm HCV. Với sự xuất sắc này, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để giành ngôi thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, chỉ xếp sau đội chủ nhà Philippines.

Tu hao Viet Nam SEA Games anh 3

Không giấu được niềm tự hào, độc giả Thảo Nguyên xúc động: "Xếp sau chủ nhà có nghĩa là chúng ta đứng đầu SEA Games về thành tích rồi. Đây là kỳ SEA Games quá thành công khi chúng ta xếp số một về thành tích nhất toàn đoàn và đặc biệt là có HCV bóng đá nam, nữ. Trong khi Thái Lan tham dự với 1.000 VĐV cho 50 môn, còn Việt Nam chúng ta chỉ hơn 600 VĐV cho 40 môn thôi".

Chứng kiến kỳ đại hội thành công ngoài mong đợi của Đoàn thể thao Việt Nam, nhiều người hâm mộ gửi những lời chúc đến các tuyển thủ. Đây là món quà ý nghĩa để họ có thêm động lực, tinh thần cống hiến cho thể thao nước nhà.

"Tự hào Việt Nam" đã nhận được hơn 500 lời chúc từ độc giả gửi tới các vận động viên, đội tuyển Việt Nam. SEA Games 30 đã kết thúc, dù vậy, những lời chúc, lời động viên gửi đến các vận động viên, đội tuyển Việt Nam qua cuộc thi "Tự hào Việt Nam" vẫn đang được cập nhật, đến hết ngày 15/12.

Độc giả Zing.vn có thể gửi lời chúc đến các vận động viên, Đoàn thể thao Việt Nam sau kỳ SEA Games thành công. 5 bài chia sẻ có điểm bình chọn trên microsite cao nhất sẽ được ban tổ chức trao thưởng mỗi giải 2 triệu đồng tiền mặt.

Để vinh danh tinh thần thể thao bất bại của vận động viên Việt Nam, Zing.vn tổ chức sân chơi 3 SỨC MẠNH CHO SEA GAMES BẤT BẠI với sự đồng hành của ClearMen 3in1 nhằm cổ vũ đội tuyển quốc gia tạo nên những kỳ tích trên trường đấu SEA Games quốc tế. Độc giả có thể gửi lời chúc tới các tuyển thủ đến hết ngày 15/12. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

Người hâm mộ Việt Nam mong chờ U22 giành HCV SEA Games

Trước trận tranh HCV môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và Indonesia, rất đông người hâm mộ gửi lời chúc tới các học trò HLV Park Hang-seo qua cuộc thi "Tự hào Việt Nam".

Những con số ấn tượng tại cuộc thi 'Dự đoán kết quả SEA Games'

Sau 20 ngày đồng hành cùng U22 Việt Nam và các trận đấu tại đại hội, cuộc thi "Dự đoán kết quả SEA Games" đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về người chơi Nghiệp Lý Kế.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm