Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Thái ngả mũ trước tầm vóc của HLV Park Hang-seo

Truyền thông xứ sở chùa Vàng khẳng định sự có mặt của chiến lược gia người Hàn Quốc là yếu tố chính giúp bóng đá Việt Nam vươn lên vị thế số một Đông Nam Á.

SMM Sport vừa đăng tải bài viết có tiêu đề "Park Hang-seo, người thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam" chỉ 2 ngày sau khi U22 Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0 ở trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 và giành tấm HCV.

"Nếu quay trở lại khoảng 6 năm về trước, bóng đá Đông Nam Á phải đầu hàng trước Thái Lan. Tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của 'Zico' Kiatisak Senamuang đã mang đến niềm hạnh phúc cho người hâm mộ nước nhà. Từ một đội tuyển không có gì nổi bật trong thời gian dài, Thái Lan trở thành nguồn cảm hứng của người dân cả nước", SMM Sport mở đầu.

SEA Games 30 anh 1

HLV Park Hang-seo biết cách cân bằng giữa các lứa cầu thủ. Ảnh: Hoàng Hà.

Tờ báo này viết thêm: "Vé những trận đấu của tuyển Thái Lan luôn bán hết, nhưng ở kỷ nguyên của 'Zico', chúng cháy chỉ sau một phút, thậm chí sập cả trang web bán vé. Song, 'Zico' không thể tiếp tục làm việc do những mâu thuẫn với Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan Somyot Pumpanmuang. Tuyển Thái Lan đã thay nhiều HLV, từ Milovan Rajevac, Sirisak Yodyardthai cho đến Akira Nishino, nhưng chưa ai có thể dẫn dắt chúng ta tới thành công".

SMM Sport chỉ ra Việt Nam trước đây luôn thất bại trước Thái Lan, kể cả khi bổ nhiệm HLV Toshiya Miura hay Nguyễn Hữu Thắng, cho đến khi ông Park Hang-seo ngồi vào ghế nóng năm 2017. Tờ báo này cũng trích dẫn bảng thành tích không mấy nổi bật của chiến lược gia người Hàn Quốc trước đó và khẳng định người hâm mộ Việt Nam từng hoài nghi vào khả năng của ông.

"Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã thực hiện một cuộc cách mạng với bóng đá Việt Nam. Ông chia tay nhiều công thần của đội tuyển vào lúc đó và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Việt Nam thay đổi phong cách chơi, tập trung vào thể lực và sức mạnh cũng như chiến thuật. Đội hình được xây dựng dựa trên hàng thủ chắc chắn, sau đó đưa bóng lên tuyến trên càng nhanh càng tốt", SMM Sport viết.

SEA Games 30 anh 2

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 một cách thuyết phục. Ảnh: Hoàng Hà.

Tờ báo này gọi thành tích về nhì tại VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu của U23 Việt Nam là "cú sốc trên toàn lục địa". Năm đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vượt qua Australia, Iraq, Qatar và chỉ dừng bước trước Uzbekistan bởi bàn thua ở những giây cuối cùng.

SMM Sport cho biết: "Từ thành công vang dội đó, không người hâm mộ Việt Nam nào nghi ngờ HLV Park nữa. Ông ấy nhận được sự hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để tự mình quản lý mọi thứ. Và như chúng ta đều biết, Việt Nam bắt đầu càn quét mọi giải đấu, từ ASIAD 2018, AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019. Tại SEA Games 30 và Vòng loại thứ hai World Cup 2022, họ cũng là những người dẫn đầu".

"Việt Nam lúc này đã vượt xa Thái Lan để giành lấy vị trí số một ở Đông Nam Á. Họ sẽ sớm khẳng định vị thế của mình ở cấp độ châu Á. Không biết bao nhiêu năm nữa, Thái Lan mới bắt kịp để trở lại là kẻ dẫn đầu khu vực", tờ báo này để ngỏ.

Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa trở về sau kỳ SEA Games 30 tại Philippines và sẽ sớm di chuyển sang Hàn Quốc để tập huấn trước thềm VCK U23 châu Á 2020. Tại giải đấu được tổ chức trên đất Thái Lan đầu năm sau, U23 Việt Nam ở bảng D cùng CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.

Hành trình vô địch bóng đá nam SEA Games 30 của U22 Việt Nam Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua 7 trận đấu đầy cảm xúc tại SEA Games 30 với thành quả là tấm huy chương vàng môn bóng đá nam vào tối 10/12.

'Thầy Park luôn truyền ngọn lửa tinh thần cao nhất đến học trò'

Tại cuộc phỏng vấn trực tuyến với độc giả Zing.vn, Hoàng Đức và Hùng Dũng chia sẻ những kỷ niệm về huấn luyện viên Park cũng như các đồng đội trong hành trình giành HCV SEA Games.

Kiatisak: 'Tôi không ngờ Việt Nam thành công nhanh đến thế'

Cựu danh thủ cho rằng U22 Việt Nam không vượt trội Thái Lan dù thầy trò ông Park vừa vô địch SEA Games 30.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm