Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng, Hoàng Đức chia sẻ về kế hoạch thi đấu năm 2020

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với Zing.vn, Hùng Dũng cho biết anh hy vọng tiến sâu tại Vòng loại World Cup 2022, còn Hoàng Đức muốn thể hiện tốt tại VCK U23 châu Á năm 2020.

SEA Games 30 anh 1
Sáng 12/12, Zing.vn có buổi phỏng vấn trực tuyến với hai tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức vừa trở về từ Philippines sau thành công SEA Games 30.
SEA Games 30 anh 2
Hùng Dũng chia sẻ về sự bất ngờ khi được lựa chọn là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi dự SEA Games 30. Anh nói: "Người báo cho tôi thông tin này là HLV trưởng Park Hang-seo. HLV trưởng đã đặt niềm tin và kỳ vọng vào một cầu thủ quá tuổi như tôi sẽ giúp đội bóng giành chiếc huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi".
SEA Games 30 anh 3
Tiền vệ sinh năm 1993 cũng chia sẻ về những liệu pháp tâm lý mà thầy Park áp dụng với đội tuyển. Trong những khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn dành thời gian quan tâm, gặp từng thành viên trong đội để hỏi han và đưa ra sự điều chỉnh trong hiệp thi đấu sau. "Cụ thể, trong trận chung kết, mặc dù đội tuyển đang dẫn trước U22 Indonesia với tỷ số 1-0, nhưng thầy vẫn nghiêm khắc với các cầu thủ rằng 'Hãy coi như tỷ số vẫn đang là 0-0, các bạn phải chiến đấu đến hết 90 phút", Hùng Dũng kể lại trong cuộc phỏng vấn trực tuyến có sự đồng hành của nhãn hàng Bia Saigon, nhà tài trợ chính thức cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30.
SEA Games 30 anh 4
Cuộc đối đầu U22 Singapore cũng được Hùng Dũng đánh giá là trận đấu khó khăn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Anh kể lại: "Đối thủ đã có một trận đấu chặt chẽ, quyết tâm. Có những thời điểm, đội tuyển U22 Việt Nam đã cảm thấy bế tắc khi không tìm được đường vào khung thành của U22 Singapore, và chỉ nhờ có sự xuất thần trong một tình huống cố định, U22 Việt Nam mới có được chiến thắng". 
SEA Games 30 anh 5
Nói về dự định trong năm 2020, Hùng Dũng khẳng định sẽ cố gắng thi đấu tốt ở cấp độ câu lạc bộ và cùng đội tuyển giành vị trí cao tại vòng loại World Cup 2022. Sau đó, anh cùng đồng đội hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ngoài sân cỏ, anh mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, đặc biệt là cậu con trai nhỏ.
SEA Games 30 anh 6
Sau trận đấu với U22 Indonesia, Hoàng Đức và các đồng đội bước vào hai trận đấu khó khăn giữa U22 Singapore và Thái Lan ở vòng bảng. Tiền vệ CLB Viettel nhận xét về đối thủ: "Từ trước đến nay, Thái Lan vẫn được đánh giá là có nền bóng đá rất mạnh nên tôi đánh giá cao về các cầu thủ U23 Thái Lan trong kỳ thi đấu sắp tới. Tôi nghĩ trong giải U23 châu Á sắp tới, Thái Lan sẽ có sự chuẩn bị kỹ hơn vì họ là chủ nhà. Các cầu thủ của đội hình này khá đồng đều và có nhiều cầu thủ trẻ, thi đấu cho đội tuyển quốc gia".
SEA Games 30 anh 7
Sau khi SEA Games 30 kết thúc, Hoàng Đức và các đồng đội chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc tập huấn cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 ở Thái Lan. Khi được dự đoán về màn trình diễn của mình trong chiến dịch tới, anh nhận định: "Tôi chưa thể nói trước được vì còn tùy thuộc vào phong độ của bản thân khi đó. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ cố gắng tập luyện tốt nhất có thể để có một giải đấu thành công hơn mong đợi".
Hùng Dũng ghi dấu ấn ở SEA Games 30 Đỗ Hùng Dũng chứng minh tầm quan trọng trong hành trình giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 30 bằng những bàn thắng và kiến tạo cho U22 Việt Nam.

'Thầy Park luôn truyền ngọn lửa tinh thần cao nhất đến học trò'

Tại cuộc phỏng vấn trực tuyến với độc giả Zing.vn, Hoàng Đức và Hùng Dũng chia sẻ những kỷ niệm về huấn luyện viên Park cũng như các đồng đội trong hành trình giành HCV SEA Games.

Hoàng Hà - Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm