Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc đáo những bộ váy làm từ sách

Nhà thiết kế Sylvie Facon làm nên những chiếc váy với nguồn cảm hứng từ những cuốn sách, dùng nguyên liệu phần lớn là giấy sách cũ.

vay cua Sylvie Facon anh 1

Bị thu hút bởi những cuốn sách cũ đã không còn giá trị, Sylvie Facon đã tạo ra những chiếc váy lấy chất liệu và cảm hứng từ chính những cuốn sách này.

vay cua Sylvie Facon anh 2

Chế biến lại giấy cũ, kết hợp với da, vải tuyn, vải ren... Sylvie Facon đã thổi hồn vào những trang sách cũ.

vay cua Sylvie Facon anh 3

Nhà thiết kế thời trang này sinh ra ở Arras, Pháp. Bà tự học và sản xuất ra những chiếc váy lộng lẫy, khác thường. Các thiết kế của Facon là sự tổng hòa giữa thời trang cao cấp và hơi thở miền Nam nước Pháp.

vay cua Sylvie Facon anh 4

Trong lần trả lời phỏng vấn với L'Actualité, Facon đã nói: "Ngay khi phát hiện ra một chất liệu đẹp, trí óc tôi như bật mở". Được biết, Facon thường mất hơn 200 giờ để kết hợp các chất liệu lại với nhau.

vay cua Sylvie Facon anh 5

Sylvie Facon cho rằng phần khó khăn nhất là tách bỏ bìa sách mà không làm rách chúng, sau đó dán lên một chiếc áo nịt ngực mỏng.

vay cua Sylvie Facon anh 6

Chất liệu váy được Facon làm tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nhiều thiết kế váy có thông điệp cụ thể, kể câu chuyện cụ thể.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Ý thức ngoan cường của người phụ nữ trong 'Olympia'

Là một phụ nữ trẻ, tôi đánh giá Olympia là một tấm gương của sự ngoan cường của người phụ nữ, dám nhìn thẳng vào sự đàn áp.

Lần trưng bày hiếm hoi 6 ấn bản ‘First Folio’ của Shakespeare

6 bản sao hiếm của ấn bản "First Folio", tuyển tập các vở kịch của đại văn hào William Shakespeare, sẽ được trưng bày ở London vào tuần tới, theo Reuters.

Lan Anh

Ảnh: SF.

Bạn có thể quan tâm