Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Độc cô cầu bại’ quyền anh nhận 1.000 tỷ đồng tiền thưởng

Võ sỹ Floyd Mayweather Jr vẫn chứng tỏ mình không có đối thủ khi đánh bại Saul Alvarez bằng tính điểm trong trận so găng hạng siêu trung WBA/WBC diễn ra tại võ đài MGM Grand, Las Vegas vào hôm 15/9.

Mayweather vẫn quá mạnh so với các đối thủ.

Trận thắng này giúp Mayweather nâng thành tích bất bại trong sự nghiệp của mình lên 45 trận. Đồng thời anh nhận số tiền thưởng lên đến 45 triệu USD (hơn 900 tỷ đồng), lập kỷ lục thế giới về số tiền thưởng cho một võ sĩ quyền Anh. Đây cũng là trận so găng đắt giá nhất trong lịch sử.

Alvarez nhận thất bại đầu tiên sau 44 trận.

Saul Alvarez là võ sĩ 23 tuổi người Mexico, ít hơn Mayweather 13 tuổi. Trước trận so găng lịch sử này, Alvarez có 43 trận bất bại.Anh được kỳ vọng về việc sẽ khuất phục được Mayweather, võ sĩ chưa từng thua trận trong sự nghiệp thi đấu.

Giá vé cao nhất của trận này lên đến 30.000 USD. Tuy nhiên, trận đấu không hấp dẫn như mong đợi khi Mayweather chiếm ưu thế.

Tuy nhiên việc bị thổi phồng quá mức cũng như đối diện với một Mayweather khôn ngoan, linh hoạt trên sàn đấu khiến cho Alvarez lép vế trong gần cả trận đấu. Anh chỉ có thể duy trì được thế cân bằng trong 6 hiệp đầu trước khi thi đấu cầm cự ở 6 hiệp còn lại khi Mayweather liên tục tung ra những cú đấm móc, trực diện chính xác.

Từ đầu năm Mayweather đã nhận 73 triệu USD tiền thưởng chỉ sau 2 trận đánh.

Dù không thể hạ knock-out đối thủ nhưng Mayweather vẫn giành chiến thắng bằng tính điểm khi 3 trọng tài cho điểm lần lượt là 117/111, 116/112 và 114/114. Về phần Saul Alvarez, tuy thất bại nhưng anh vẫn nhận được 12,5 triệu USD tiền thưởng.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm