Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu bán áo của Barca giảm mạnh khi Messi ra đi

Sau khi Messi tới PSG, áo đấu in tên anh ở tất cả cửa hàng bán áo đấu của Barca đã biến mất khỏi kệ.

Áo đấu mùa 2020/21 của Barca được bán từ ngày 16/6. Điều đó nghĩa là các "cules" đã có thể mua áo đấu trong vòng 2 tháng qua. Trong khoảng thời gian này, không ai nghĩ đến việc Messi không thể gia hạn với Barca và gia nhập PSG.

Sau khi Messi tới PSG, những chiếc áo đấu mang tên anh trong các cửa hàng được thu hồi và chuyển về trụ sở của Nike. Hồi năm 2017, Barca cũng từng phải gửi những chiếc áo đấu mang tên Neymar về cho nhà tài trợ khi tiền đạo người Brazil chuyển sang PSG.

Theo Marca, áo đấu của Messi chiếm đến 80% tổng doanh số bán áo của Barca. Mỗi mùa, "El Pulga" mang lại cho đội chủ sân Camp Nou từ 20 đến 30 triệu euro tiền bán áo.

ao dau messi anh 1

Phần lớn lượng áo đấu của Barca được bán ra in tên Messi. Ảnh: Marca.

Ông Marc Ciria, Tổng giám đốc Diagonal Inversiones (một công ty đầu tư tài chính có trụ sở ở Barcelona), chia sẻ việc Messi ra đi có thể khiến áo đấu của Memphis Depay bán chạy hơn. Tuy nhiên, tổng doanh số bán áo của Barca có thể sụt giảm đến 30% trong ngắn hạn.

Trái với khung cảnh ảm đạm tại Barca, áo đấu của Messi ở PSG lại đang cháy hàng.

Hôm 11/8, The Sun tiết lộ áo đấu sân khách và sân nhà của Lionel Messi cho CĐV nam bán hết trong chưa đầy 20 phút. Số liệu từ 90min cho biết thêm trong 7 phút, CĐV đặt mua hơn 150.000 áo đấu PSG có in tên Messi. Những người hâm mộ truy cập cửa hàng trực tuyến của PSG sau đó chỉ tìm được áo đấu Messi với các phiên bản cho nữ giới và trẻ em.

Nhiều CĐV PSG cũng tập trung ở PSG Store (cửa hàng bán đồ của PSG), tọa lạc ở Đại lộ Champs Elysees, để hy vọng sở hữu chiếc áo đấu của Messi.

Chiều 11/8, Messi tham gia buổi họp báo ra mắt CĐV và đội bóng mới. PSG chuẩn bị kế hoạch công bố Messi ở tháp Eiffel. Ngày 15/8, PSG đối đầu Strasbourg và đây là trận đầu tiên Messi ra mắt trên sân nhà.

Xếp hàng dài chờ mua áo Messi ở Paris Cổ động viên PSG không ngại chờ lâu để sở hữu áo đấu của tân binh siêu sao người Argentina.

Những bộ ba tiền đạo đình đám có mặt Messi

Trong sự nghiệp, Lionel Messi có nhiều năm tháng thi đấu với những đồng đội đẳng cấp, tạo ra bộ ba tấn công chất lượng.

Messi giúp PSG thành ứng viên nặng ký ở Champions League

Sau khi Lionel Messi cập bến PSG, đội bóng Pháp được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch Champions League mùa 2021/22.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm