Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ ba tiền đạo đình đám có mặt Messi

Trong sự nghiệp, Lionel Messi có nhiều năm tháng thi đấu với những đồng đội đẳng cấp, tạo ra bộ ba tấn công chất lượng.

messi den psg anh 1

Ronaldinho - Messi - Eto'o. Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Messi được dìu dắt bởi Ronaldinho và Samuel Eto'o. Thời điểm này, Messi vẫn chưa được thường xuyên đá chính và hay thay thế Ludovic Giuly. Ở mùa giải 2005/06, Messi và các đồng đội giành chức vô địch La Liga, siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League.

messi den psg anh 2

Messi - Henry - Eto'o. Thierry Henry đã làm rất tốt nhiệm vụ khỏa lấp khoảng trống mà Ronaldinho để lại trên hàng công Barca. Anh cùng Messi, Eto'o thi đấu rất ăn ý để giúp Barca chinh phục các danh hiệu La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League ở mùa giải 2008/09.

messi den psg anh 3

Messi - Ibrahimovic - Henry. Sau khi Eto'o chuyển sang Inter Milan, Barca chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic để thay thế. Tiền đạo người Thụy Điển chơi khá ấn tượng trong giai đoạn đầu khoác áo "Los Blaugrana". Tuy nhiên, Ibrahimovic và HLV Pep Guardiola có những xích mích khiến anh phải ra đi chỉ sau 29 lần ra sân cho Barca.

messi den psg anh 4

Villa - Messi - Pedro. Đây là thời điểm Messi thi đấu như một tiền đạo ảo, còn David Villa và Pedro đảm nhiệm vị trí ở 2 cánh. Trong giai đoạn bộ ba này tung hoành, Barca cũng thống trị các giải đấu (La Liga, Champions League...) với lối đá tiki-taka đạt đến đỉnh cao.

messi den psg anh 5

Trong mùa giải 2010/11, bộ ba này ghi 100 bàn thắng, giúp Barca giành cú ăn 3 gồm La Liga, siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League.

messi den psg anh 6

Suarez - Neymar - Messi. Với Luis Suarez sắm vai tiền đạo cắm, Messi trở về cánh phải, còn cánh trái thuộc về Neymar. Họ được đánh giá là bộ ba tiền đạo thi đấu hiệu quả bậc nhất lịch sử.

messi den psg anh 7

Bộ ba "MSN" (Messi, Suarez, Neymar - PV) ghi được 364 bàn thắng trong 450 trận sát cánh cùng nhau. Họ mang về phòng truyền thống của Barca 2 danh hiệu La Liga, 3 chiếc cúp Copa del Rey, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

messi den psg anh 8

Giờ đây, người hâm mộ chờ đợi Messi cùng Neymar và Kylian Mbappe sẽ tạo ra những màn trình diễn bùng nổ, giúp PSG chinh phục danh hiệu Champions League.

Zing tại Paris - Messi ra mắt ở Parc des Princes Chiều 11/8, Lionel Messi ra mắt cổ động viên PSG trên sân Parc des Princes sau khi thực hiện cuộc họp báo đầu tiên tại đội bóng thủ đô nước Pháp.

Messi hưởng lương cao gấp đôi Mbappe ở PSG

Lionel Messi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại PSG, sau khi hoàn tất việc chuyển tới Paris chơi bóng.

Messi giúp PSG thành ứng viên nặng ký ở Champions League

Sau khi Lionel Messi cập bến PSG, đội bóng Pháp được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch Champions League mùa 2021/22.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm