Chủ sở hữu ôtô điện Tesla muốn bán xe vì Elon Musk
Nhiều chủ sở hữu ôtô điện Tesla muốn bán xe do không đồng tình với các hành động và phát ngôn gần đây của tỷ phú Elon Musk.
230 kết quả phù hợp
Nhiều chủ sở hữu ôtô điện Tesla muốn bán xe do không đồng tình với các hành động và phát ngôn gần đây của tỷ phú Elon Musk.
Tổng thống Donald Trump nhắm đến xóa bỏ sự ưu ái mà chính quyền tiền nhiệm dành cho ôtô điện. Động thái này nhiều khả năng đẩy thị trường xe điện tại Mỹ đối diện nhiều thách thức.
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu vượt 17 triệu xe trong năm 2024, tăng trưởng hơn 25% so với năm 2023.
Những thương vụ sáp nhập như giữa Honda và Nissan hay các liên minh chiến lược chỉ là khởi đầu cho một kỷ nguyên tái cấu trúc toàn diện của ngành công nghiệp ôtô.
BYD sẽ xâm nhập thị trường Hàn Quốc với bộ 3 xe điện Dolphin, Atto 3 và Seal, tương tự dải sản phẩm đầu tiên của hãng ở Việt Nam.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
Nếu không bán đủ số lượng xe điện để đạt chỉ tiêu khí thải, các hãng xe tại châu Âu có thể nhận án phạt lên đến 13 tỷ EUR.
Thay vì Seagull như kế hoạch ban đầu, BYD sẽ cho lắp ráp 2 mẫu xe Dolphin và Atto 3 tại nhà máy ở Hungary.
Thay vì tiếp tục dừng hoạt động nhà máy Fiat 500e từ ngày 18/12, tập đoàn Stellantis quyết định tiến hành sớm hơn, bắt đầu từ đầu tuần sau.
Nền kinh tế của Liên minh châu Âu và Anh có thể bị ảnh hưởng bởi các chính sách của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.
Trong tháng 10, doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu đã trội hơn đến 50.000 xe so với tháng trước.
Thương hiệu xe sang Infiniti thuộc Nissan đối diện tin đồn dừng sản xuất xe và rút khỏi thị trường Trung Quốc do doanh số giảm.
Hơn nửa tài xế tham gia khảo sát trên khắp thế giới cho biết sẽ chọn mua ôtô điện trong tương lai.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.
Ngày càng nhiều hãng xe trì hoãn mục tiêu thuần điện, lựa chọn xe hybrid để bổ sung vào kế hoạch điện hóa.
Mẫu xe điện bán chạy thứ 8 châu Âu sẽ bị ngừng sản xuất tại nhà máy ở Tây Ban Nha. Nơi đây sẽ sớm bắt đầu xuất xưởng các mẫu xe điện giá rẻ.
Lượng tiêu thụ xe hybrid sa sút trong tháng 8, có xe còn trắng doanh số nhưng thị trường vẫn còn chỗ dành cho nhóm xe lai xăng-điện này.
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ghi nhận doanh số xe điện trong tháng vượt mốc 1 triệu xe.