Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số TV OLED tăng 130% trong một năm

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, trung bình mỗi tháng có 27.000 chiếc TV OLED được tiêu thụ trên toàn cầu.

IHS Markit ước tính, có hơn 1,4 triệu chiếc TV OLED được bán ra trong năm 2017. Trong đó, sức tăng trưởng của dòng 65 inch ấn tượng hơn so với dòng 55 inch (157% so với 123%). Dòng TV OLED 4K 55 inch cũng tăng trưởng tốt nhờ giảm giá và hưởng lợi từ mùa mua sắm.

Ngược lại, thị trường TV LCD giảm nhiệt, doanh số 2017 giảm 1,6% so với cùng kỳ, về mốc 24 triệu chiếc. IHS nhận định nguyên nhân do nhu cầu ở Mỹ giảm, đặc biệt trong đợt Black Friday vừa rồi.

TV LG anh 1
Doanh số TV OLED theo nghiên cứu của IHS Markit.

Dẫn đầu mảng TV OLED hiện tại vẫn là LG, chiếm 92% thị trường. Các mẫu nổi bật của hãng trong năm qua là TV OLED Signature W, E7 và C7.

Signature W tạo ấn tượng với thiết kế dán tường và độ mỏng 2,57 mm. Cổng kết nối và khe cắm tích hợp trong thanh sound bar bên dưới, tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. LG Signature W7 có giá bán từ 300 triệu đến 650 triệu đồng, sử dụng màn hình 4K, trang bị sẵn công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos.

Thiết kế của LG OLED E7 65 inch ấn tượng không kém khi có chân đế TV tích hợp loa và mức giá dễ chịu hơn: 115 triệu đồng. Điểm mạnh của dòng này là công nghệ Active HDR tối ưu hình ảnh HDR cho từng cảnh, đem đến trải nghiệm chân thật, sống động cho người xem.

TV LG anh 2
TV OLED C7 có thiết kế hài hòa với không gian.

Trong khi đó, LG OLED C7 là lựa chọn phù hợp cho người dùng Việt với giá bán khoảng 50 triệu đồng. Dịch vụ chiếu phim online lớn nhất thế giới Netflix đánh giá cao và khuyên dùng công nghệ HDR của LG để thưởng thức phim.

Kết hợp với công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos, người xem sẽ có được trải nghiệm hình ảnh và âm thanh chuẩn rạp hát. Mẫu TV này đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng TV tốt nhất tại thị trường Mỹ theo tạp chí Consumer Reports và được chấm 4,5/5 sao theo CNET.

Vách tường OLED dài 28 m tại CES 2018

Lối đi bộ uốn lượn làm từ 246 màn hình OLED của LG đem đến trải nghiệm thú vị cho người tham gia CES 2018.

LG giới thiệu TV OLED có thể cuộn tròn tại CES 2018

Hai model TV nổi bật được LG đem đến sự kiện CES năm nay là TV OLED 65 inch UHD có thể cuộn tròn và TV OLED 88 inch độ phân giải 8K.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm