Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số bán xe nhúc nhích tăng

Vẫn lẹt đẹt ở mức thấp nhưng thị trường xe cũng bắt đầu le lói dấu hiệu phục hồi trong tháng 7 nhờ các nỗ lực kích cầu bằng khuyến mại, giảm giá của hầu hết các hãng xe và đại lý. 

Doanh số bán xe nhúc nhích tăng

Vẫn lẹt đẹt ở mức thấp nhưng thị trường xe cũng bắt đầu le lói dấu hiệu phục hồi trong tháng 7 nhờ các nỗ lực kích cầu bằng khuyến mại, giảm giá của hầu hết các hãng xe và đại lý. 

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia và người trong giới kinh doanh xe, sức mua xe của thị trường tháng 7 “nhúc nhích” tăng nhưng chưa nhiều. Nguyên nhân của điều này được nhận định một phần lớn là do các nỗ lực kích cầu bằng cách khuyến mại, giảm giá của hầu hết các hãng xe và đại lý.

Sức mua xe của thị trường tháng 7 “nhúc nhích” tăng phần nhiều là do các nỗ lực kích cầu bằng cách khuyến mại, giảm giá của hầu hết các hãng xe và đại lý.

Tuy nhiên, văn bản của Bộ Giao thông Vận tải về việc chưa thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm cũng là một yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng mạnh dạn hơn trong việc mua xe. Văn bản này dù vẫn để ngỏ khả năng thu phí nhưng lại cho biết sẽ chỉ thu khi có sự đồng thuận của người dân và là trong vài năm tới. Nhờ hai yếu tố này, doanh số bán xe toàn thị trường trong tháng 7/2012 của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã tăng nhẹ so với tháng trước đồng thời giúp nâng dự báo tổng doanh số thị trường năm 2012 lên 93.000 xe. Dù vậy, nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái, thị trường vẫn có mức sụt giảm tới 26%.

Trong đó, phân khúc xe có sự tăng trưởng tốt nhất là xe du lịch với 2.729 chiếc, tăng 21% so với tháng trước. Không chỉ xe  nội mà xe nhập cũng có sự tăng trưởng nhẹ với 1.170 xe nhập nguyên chiếc về Việt Nam.

Do chỉ có sự tăng trưởng nhẹ nên thứ tự trong bảng xếp hạng các thành viên VAMA không có sự biến đổi nhiều. Trường Hải tiếp tục duy trì vị trí số 1 nhưng không vượt qua mốc 2.000 xe, Toyota theo sát phía sau với 1.727 xe. 2 vị trí tiếp theo là cuộc đua khốc liệt giữa Ford và GM trong đó Ford có ưu thế hơn đôi chút nhờ các chiến dịch giảm giá ồ ạt. Liên doanh này tiêu thụ 479 xe, hơn GM Việt Nam đúng 8 xe.

Các dòng xe bán chạy nhất vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Fortuner ở vị trí số 1 với 426 xe, Toyota Innova bất ngờ vươn lên vị trí số 2 với 414 xe. Ba vị trí còn lại là Toyota Altis, Toyota Vios và Kia Morning.

Mặc dù đã có một số tín hiệu lạc quan nhưng doanh số tháng 8 được dự đoán là không cao bởi đây là thời điểm kiêng mua sắm của khá nhiều người tiêu dùng. Các hãng xe cũng vì thế mà đua nhau tung thêm các chiến dịch giảm giá ưu đãi kích cầu.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm