Cuộc đua Nhật - Hàn ở nhóm xe gầm cao đô thị
Cuộc đua doanh số ôtô Nhật Bản - Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đang có những diễn biến trái ngược ở nhóm xe gầm cao đô thị và phân khúc SUV hạng A.
194 kết quả phù hợp
Cuộc đua doanh số ôtô Nhật Bản - Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đang có những diễn biến trái ngược ở nhóm xe gầm cao đô thị và phân khúc SUV hạng A.
Doanh số toàn phân khúc sedan cỡ B trong tháng 5 ghi nhận nhiều dấu hiệu tăng trưởng ở nhóm xe bán chậm. Tuy nhiên Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City vẫn giảm mạnh.
Tình hình kinh doanh tại nhiều đại lý ôtô cho thấy tín hiệu khả quan khi lượng đặt cọc tăng nhẹ trước thời điểm triển khai chính sách ưu đãi phí trước bạ.
Là một trong 4 cái tên hiếm hoi của thị trường ôtô Việt đạt doanh số trên 1.000 xe trong tháng 5, Mitsubishi Xpander tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc MPV bình dân.
Ôtô điện có tháng thứ hai liên tiếp dẫn đầu toàn thị trường ôtô Việt Nam về doanh số giữa bối cảnh sức mua chưa có sự cải thiện.
Dù vẫn giảm doanh số so với kỳ báo cáo trước, thị trường ôtô Việt Nam vẫn cho thấy không ít dấu hiệu khả quan trước thời điểm chính sách ưu đãi phí trước bạ được triển khai.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
BYD đã là thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong 6 tháng liên tiếp.
Từ đầu năm đến nay, doanh số của cả thị trường ôtô Việt Nam đã tuột dốc sau một năm 2022 tăng trưởng mạnh mẽ khiến cả nhà sản xuất và nhân viên tư vấn gặp khó khăn.
Có đến 8 mẫu xe gầm cao xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm. Trong đó, xe điện của VinFast góp mặt nhờ doanh số bùng nổ trong tháng 4.
Doanh số 3 mẫu xe điện VinFast được cải thiện 3-5 lần giữa lúc sức tiêu thụ của toàn thị trường ôtô Việt Nam quay đầu giảm sau nhiều kỳ tăng trưởng.
Năm tài chính 2023 (4/2022-3/2023), doanh số bán ôtô của Honda Việt Nam (HVN) đạt mức 25.808 xe, tăng 7% so với năm tài chính 2022.
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Trong tháng 2, doanh số của cả nhóm SUV cỡ C có dấu hiệu khởi sắc khi số lượng bán ra của toàn bộ các mẫu xe trong nhóm đều tăng, ngoại trừ Hyundai Tucson.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Vietnam Motor Show diễn ra thường niên vào cuối tháng 10, tuy nhiên năm nay đã có sự thay đổi.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.