Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Mỹ dọa gọi cảnh sát về nhóm người da đen ở phòng gym

Một đoạn video cho thấy nhóm người da đen bị “bắt bẻ” khi đi tập gym ở thành phố Minneapolis, Mỹ tiếp tục gây ra làn sóng phẫn nộ chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Đoạn video được ghi lại một phòng tập gym của toà nhà MozAic East thuộc thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ. Trong đó, doanh nhân địa phương Tom Austin hỏi một nhóm 3 người đàn ông da đen rằng họ có được phép tập luyện tại phòng gym này không. Austin cũng đe doạ sẽ gọi cảnh sát.

Đoạn video được nhóm doanh nhân da màu Team Top Figure đăng tải và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua, theo The Guardian.

nguoi da den di tap gym anh 1

Tom Austin đã bị hủy hợp đồng thuê văn phòng cho công ty của ông sau khi video ghi lại cảnh ông dọa gọi cảnh sát về nhóm người da đen trong phòng gym, lan truyền chóng mặt trên mạng. Ảnh: Team Top Figure.

Nhóm Team Top Figure cũng nêu rõ trong chú thích của đoạn video: “Chúng tôi đều trả tiền thuê đầy đủ và người đàn ông này đòi chúng tôi phải xuất trình thẻ. Nếu chúng tôi không làm theo, anh ta sẽ gọi cảnh sát. Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải dung thứ cho cách ứng xử như thế này”.

nguoi da den di tap gym anh 2

Tại thành phố Minneapolis, người dân đổ xuống đường biểu tình hôm 26/5 để chống lại các hành động bạo lực của cảnh sát. Ảnh: Reuters.

Đoạn video cũng cho thấy Tom Austin liên tục tra hỏi thông tin của nhóm người da đen và đe dọa gọi cảnh sát. Sau đó, Austin gọi cho bộ phận an ninh trong toà nhà.

Bình luận với Newsweek về hành động này, Austin cho biết: “Tôi có thể làm khác đi”. Song ông này quả quyết: “Họ xuất hiện với bộ dạng đáng sợ nên tôi đe dọa gọi an ninh toà nhà. Việc này không liên quan đến vấn đề chủng tộc”.

Vụ việc xảy ra ngay sau khi thành phố Minneapolis “dậy sóng” vì cái chết của một người đàn ông da màu, George Floyd. Sau khi bị cảnh sát bắt giữ một cách thô bạo, anh Floyd đã tử vong. Đoạn video về vụ bắt giữ gây ra làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới.

Tại thành phố Minneapolis, người dân đổ xuống đường biểu tình hôm 26/5 để chống lại các hành động bạo lực của cảnh sát. Cuộc biểu tình tiếp tục kéo dài sang đêm thứ hai để đòi công lý cho nạn nhân da màu thiệt mạng sau khi bị cảnh sát ghì cổ khống chế.

Trong nhiều cuộc đụng độ với người biểu tình, cảnh sát đã sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để trấn áp đám đông.

Cảnh sát đè đầu gối lên cổ người đàn ông da màu tử vong ở Mỹ Bốn nhân viên cảnh sát ở thành phố Minneapolis, Mỹ bị sa thải hôm 26/5 vì liên quan tới cái chết của một người da màu không vũ trang.

Biểu tình bùng phát ở Minneapolis sau vụ người da đen bị đè cổ chết

Vụ việc George Floyd, một người da đen tử vong sau khi bị cảnh sát đè cổ và bắt giữ, đang tạo ra làn sóng phẫn nộ tại thành phố Minneapolis.

Người da màu chết sau khi bị cảnh sát đè cổ gây chấn động ở Mỹ

“Là một người da đen tại Mỹ không phải là bản án tử hình”, thị trưởng thành phố Minneapolis bày tỏ sự phẫn nộ về vụ việc nghiêm trọng liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm