Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Malaysia 'thấy máy bay mất tích'

Một doanh nhân ở Ketereh, Malaysia tuyên bố anh thấy một máy bay hạ độ cao và hướng về phía Biển Đông vào ngày 8/3.

Ông Fathi Abdul Hadi (phải) khẳng định nhìn thấy máy bay mất tích. Ảnh: NST

Phi cơ Boeing 777-200 của hãng Malaysia Airlines khởi hành tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0h41 sáng 8/3 để tới sân bay quốc tế Bắc Kinh. Nó chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Phi cơ biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam. Vào thời điểm phi cơ liên lạc lần cuối, nó cách thành phố Kota Baru - thủ phủ của bang Kelantan - khoảng 120 hải lý.

Trao đổi với tờ New Straits Times, Alif Fathi Abdul Hadi - một doanh nhân 29 tuổi ở quận Ketereh, bang Kelantan, Malaysia - nói anh thấy vệt sáng màu trắng lúc 1h45 rạng sáng 8/3. Alif cho rằng đó là vệt sáng của một máy bay khi di chuyển trong đêm.

“Vệt sáng trắng lướt qua khi tôi đang bước ra phía sau nhà. Tôi liền chạy ra phía biển, đến khu vực Bachok. Thông thường, phi cơ luôn bay qua vùng này và theo hướng cố định. Tuy nhiên, máy bay này lại lao theo hướng hoàn toàn khác”, ông chia sẻ.

Alif nói rằng ông nhìn sự di chuyển của vệt sáng khoảng 5 phút, trước khi nhận thấy rằng độ cao của nó đang giảm. Sau đó Alif báo vụ việc với Cơ quan thực thi luật hàng hải Malaysia ở Tok Bali.

“Tôi không nghĩ nhiều về nó và ngủ. Chỉ đến ngày hôm sau, khi nghe tin trên đài phát thanh, tôi mới nghĩ ánh sáng đó có thể xuất phát từ chiếc phi cơ mất tích. Sau khi bàn bạc với gia đình, họ khuyên tôi báo cáo vụ việc và tôi hy vọng thông tin đó sẽ giúp ích cho cuộc điều tra”, Alif cho biết.

Cùng ngày, một nông dân Malaysia có tên Azid Ibrahim, sống gần khu vực máy bay di chuyển qua cũng cho hay, anh đã nhìn thấy một phi cơ bay trên đầu vào sớm ngày 8/3.

"Tôi đã nghe thấy tiếng động cơ máy bay hôm 8/3. Bạn tôi, Pak Da, đã hỏi tôi về hướng của chiếc phi cơ khi đó và tôi đã báo thông tin này với cơ quan chức năng. Hy vọng thông tin của tôi sẽ giúp cho việc tìm kiếm", Azid Ibrahim cho hay.

 

 

 

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm