Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân gốc Việt tặng vé để người di cư xem bóng rổ

Một doanh nhân gốc Việt tại Canada mua 340 vé rồi tặng những người tị nạn từ Syria để họ có cơ hội xem một trận đấu bóng rổ hôm 18/2.

Vài trăm người tị nạn Syria đã xem trận bóng rổ tại thành phố Saint John, tỉnh New Brunswick hôm 18/2. Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia Mill Rats tổ chức trận đấu.

Duc Luong, một doanh nhân tại thành phố Moncton thuộc tỉnh New Brunswick, đã mua vé cho 340 người Syria mới tới Canada, CBC đưa tin.

Ông Duc Luong rất hiểu cảm giác của người tị nạn Syria khi lần đầu tiên đặt chân tới Canada. Ảnh: CBC

"33 năm đã trôi qua từ khi tôi tới Canada. Tôi nghĩ có lẽ những người tị nạn Syria cũng có cảm giác giống tôi khi họ tới đây", Duc Luong tâm sự.

Khi tới Canada, ông Luong mới 20 tuổi và không thể nói tiếng Anh. Ông học tại trường phổ thông trung học ở New Brunswick rồi lấy bằng kỹ sư. Sau đó ông tiếp tục sống trong tỉnh và trở thành doanh nhân.

"Tôi hiểu cuộc sống vất vả của những gia đình di cư khi họ tới Canada. Họ nhớ quê hương, cảm thấy cô đơn và phải chống chọi thời tiết lạnh giá", ông nói.

Một người tị nạn Syria nói chuyện với phóng viên trong trận đấu bóng rổ tại

thành phố Saint John, tỉnh New Brunswick hôm 18/2.

Ảnh: CBC

Fuoad Albalhkhai cùng vợ và 4 con là một trong những gia đình Syria xem trận bóng rổ hôm 18/2. Đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một trận đấu bóng rổ.

Thông qua phiên dịch viên, Albalhkhai kể rằng anh tới New Brunswick sau khi tị nạn ở Jordan trong 4 năm.

Obama mời người tị nạn Syria tới Nhà Trắng

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama mời một nhà khoa học Syria đang chống chọi ung thư tới Nhà Trắng để chứng kiến ông Obama đọc Thông điệp Liên bang lần cuối trong nhiệm kỳ.

 

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm