Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia giải cứu phụ nữ Việt có ý định tự tử

Lính cứu hỏa Malaysia ngày 11/2 giải cứu thành công một phụ nữ Việt từ tòa nhà tại thành phố Bintulu khi cô này có ý định tự tử.

Lính cứu hỏa giải cứu phụ nữ Việt có ý định tự tử. Ảnh: Borneo Post.

Lính cứu hỏa Bintulu nhận thông báo về việc một phụ nữ có ý định nhảy lầu tại một tòa nhà vào lúc 8h36 ngày 11/2. Khi tới hiện trường, họ thấy Tran Thi Kim Yen, 26 tuổi, đang ngồi một mình trên mái hiên, khóc và nói rằng có ai đó muốn giết cô.

Theo tờ Borneo Post, trong vòng 10 phút, các nhân viên cứu hỏa đã tiếp cận được người phụ nữ và đưa cô xuống. Sau đó họ đưa Tran tới đồn cảnh sát.

Supt Zailanni Amit, cảnh sát trưởng thành phố Bintulu, xác nhận vụ việc và nói rằng trong quá trình điều tra, họ phát hiện Tran từng làm việc trong một tụ điểm giải trí trong khu vực kể từ tháng 4/2015.

Tran biến mất hồi tháng 8 và người chủ không biết cô sống ở đâu cho tới khi cô quay trở lại làm việc vào tháng 10.

Theo ông Amit, cô gái cố nhảy khỏi mái hiên của tầng đầu tiên trong tòa nhà. Tụ điểm giải trí – nơi Tran làm việc – nằm trên tầng hai.

“Trong quá trình thẩm vấn, cô gái cho biết cô không có ý định tự vẫn nhưng sợ bạn trai mình là Tran Van Van, cũng là người Việt, muốn giết cô”, ông Amit cho hay.

Tran cũng khai với cảnh sát rằng mối quan hệ giữa cô và chủ khá tốt. Cô được trả lương gần 500 USD mỗi tháng. “Cô gái hiện bị giam tại đồn cảnh sát Trung Bintulu. Cô này dường như đang bất ổn thần kinh và tự nói chuyện với chính mình”, cảnh sát trưởng cho biết.

Cảnh sát Malaysia đang điều tra trường hợp của Tran theo điều 309 của Bộ luật hình sự nước này, được áp dụng đối với những người có ý định tự vẫn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm