Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Anh làm lây lan virus corona ở Anh và Pháp như thế nào

Doanh nhân Anh Steve Walsh nhiễm virus corona ở Singapore, sau đó khiến 5 người ở Anh và 5 tại Pháp mắc bệnh. Hiện ông Walsh đã bình phục.

Theo báo New York Times, doanh nhân Steve Walsh - sống ở thành phố Brighton and Hove thuộc miền nam nước Anh - nhiễm virus corona khi dự một hội nghị ở khách sạn Grand Hyatt tại Singapore hồi tháng trước.

Sau khi rời Singapre, ông Walsh đến một nhà nghỉ ở thị trấn Les Contamines-Montjoie thuộc dãy Alps (Pháp). Ông tới một quán rượu và câu lạc bộ yoga địa phương.

Nhà chức trách Anh xác định ít nhất 6 người ở Anh - bao gồm ông Walsh - và 5 người Anh sống tại Pháp nhiễm virus corona đã từng có mặt ở nhà nghỉ này. Hồi đầu tuần, phía Anh thông báo đã phát hiện thêm 4 người hợp lây nhiễm có liên quan.

doanh nhan Anh reo rac virus corona anh 1

Doanh nhân Anh Steve Walsh. Ảnh: Daily Mail.

Báo chí Anh mô tả doanh nhân Walsh là "kẻ reo rắc virus corona". Ông Walsh trở về Anh trên chuyến máy bay có khoảng 105 hành khách.

Mới đây, ông Walsh cho biết đã lập tức liên hệ với bác sĩ và các quan chức y tế địa phương sau khi biết mình từng tiếp xúc với một bệnh nhân virus corona.

"Tôi được yêu cầu cách ly trong một phòng riêng tại bệnh viện dù không có triệu chứng nhiễm bệnh. Sau đó tôi phải tự cách ly ở nhà", ông kể. "Khi bệnh viện xác nhận tôi nhiễm virus corona, gia đình tôi cũng phải tự cách ly".

Công ty Servomex - nơi ông Walsh làm việc - thông báo ông đã phục hồi sức khỏe hoàn toàn. Servomex khẳng định đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương và buộc nhiều nhân viên khác từng dự hội nghị ở Singapore tự cách ly.

Tổng cộng 90 nhân viên Servomex đã dự hội nghị ở Singapore, được tổ chức ngày 19-22/1. Một trong số đó bị xác định nhiễm virus corona hôm 3/2. Ông Walsh trực tiếp tiếp xúc với người này.

Các quan chức y tế Anh cho biết 2 trường hợp nhiễm bệnh mới đây đều là nhân viên y tế. "Chúng tôi đang nỗ lực xác minh danh tính của mọi bệnh nhân và nhân viên y tế từng tiếp xúc với người nhiễm virus corona. Chúng tôi cho rằng đó chỉ là con số tương đối nhỏ", một quan chức tuyên bố.

Tuy nhiên, nhiều cư dân ở thành phố Brighton and Hove đang hoang mang và cho rằng họ không được cung cấp đủ thông tin về dịch bệnh. Ông Samer Bagaeen, thành viên của Ủy ban y tế thuộc Hội ​​đồng thành phố Brighton và Hove, chỉ trích chính quyền địa phương dữ dội.

"Chúng tôi không được cung cấp thông tin về quy trình tự cách ly. Liệu người bệnh vẫn đi mua sắm ở siêu thị? Nếu không, ai tiếp xúc với họ và những người này được bảo vệ như thế nào?", ông Bagaeen đặt câu hỏi.

Adam Neil, nhân viên cửa hàng tiện lợi, lo sợ: “Đây là một thành phố nhỏ. Thật đáng sợ nếu có người nhiễm bệnh rồi lây lan cho người khác. Không ai cung cấp thông tin gì nên chúng tôi phải tự thực hiện các biện pháp phòng ngừa”.

Ngày 12/2, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock phát biểu trước Quốc hội rằng dịch virus corona sẽ còn diễn biến trầm trọng trước khi được giải quyết.

Dịch SARS năm 2003 tàn phá nền kinh tế Trung Quốc như thế nào

Virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc cùng họ với SARS, loại virus gây náo động quốc gia 1,4 tỷ dân và khiến kinh tế nước này thiệt hại nặng nề hồi năm 2003.

Siêu thị, nhà hàng, sân bay Trung Quốc vắng vẻ

Những tụ điểm mua sắm, vui chơi giải trí từng sôi động tại các thành phố ở Trung Quốc giờ đây trở nên vắng tanh khi người dân hạn chế ra ngoài vì sợ dịch.

An Chi

Bạn có thể quan tâm