UEF tổ chức lễ ký kết hợp tác với 25 doanh nghiệp
Với phương châm "Đào tạo gắn kết thực tiễn", sáng 9/9 vừa qua, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với 25 doanh nghiệp uy tín trên nhiều lĩnh vực.
167 kết quả phù hợp
Với phương châm "Đào tạo gắn kết thực tiễn", sáng 9/9 vừa qua, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với 25 doanh nghiệp uy tín trên nhiều lĩnh vực.
Đến 2020, 80% người Việt sẽ dùng điện thoại di động, xu hướng kinh doanh online tăng 40%. Song hiện nay, Việt Nam mới có 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh trực tuyến.
Mặc dù tỷ lệ đầu tư của doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam ngày một lớn trong những năm qua, nhưng điều họ vẫn sợ nhất sự lệch pha trong chính sách với thực thi ở Việt Nam.
Có nhiều quan ngại cho hàng Việt khi nhiều đại gia ngoại thâm nhập thị trường bán lẻ. Tuy nhiên bán lẻ không chỉ là kênh hiện đại mà vẫn còn nhiều kênh cho doanh nghiệp khai thác.
Coop Italia và Conad, 2 tập đoàn sở hữu chuỗi bán lẻ thực phẩm tại Italia sẽ tạo điều kiện để hàng Việt Nam vào được hệ thống bán lẻ, phục vụ người tiêu dùng nước này.
Thời điểm này nếu các doanh nghiệp bán lẻ nội thể hiện tinh thần bi quan thì thất bại sẽ đến nhanh chóng, cơ hội để cạnh tranh sòng phẳng là vẫn còn.
Các chuyên gia kinh tế Việt vừa “mổ xẻ” cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt khi đại gia ngoại liên tục bơm tiền thâu tóm thị phần.
“Doanh nghiệp Thái không to, mạnh bằng Nhật, Hàn Quốc nhưng họ đi nhanh hơn, bài bản hơn. Họ đang đánh du kích vào thị trường Việt Nam”, Chủ tịch hiệp hội Siêu thị Hà Nội đánh giá.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, 2016 là năm bản lề để kinh tế Việt Nam thay đổi và phát triển.
Trong khi các doanh nghiệp ngoại ồ ạt đổ bộ với những đại siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại thì doanh nghiệp nội cũng len lỏi chia nhau từng ngách trống của thị trường.
Với việc "bán mình" của nhiều cái tên siêu thị và sự đổ bộ của tập đoàn "cá mập" ngoại, hàng hóa từ Thái Lan, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ chiếm lĩnh thị phần, đánh bại hàng Việt.
“Chiến địa” Việt Nam sẽ không chỉ nóng bởi các tập đoàn thuộc lĩnh vực sản xuất, mà còn lọt vào tầm ngắm của những đại gia ngành bán lẻ.
Nhiều lời hứa hẹn của các đại gia bán lẻ sẽ bán hàng Việt ở Mỹ, Pháp, Đức, Nhật. Tuy nhiên, đó chỉ là một hướng nhỏ trong chiến lược thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá hàng Việt hiện nay.
Đằng sau sự việc đóng cửa đột ngột của Parkson Landmark Keangnam, có thể hình dung về một bức tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ Việt Nam khi mở cửa và văn hóa đáng quan ngại.
Saigon Co.op đã trở thành nhà bán lẻ số một về doanh thu và quy mô. Nhưng họ sẽ cạnh tranh thế nào trước hàng loạt đối thủ ngoại trong thời gian tới?
Để về tới Việt Nam, túi Hermès có thể đi theo hai con đường là xách tay hoặc cửa hàng phân phối. Nhưng dù đi theo cách nào, số lượng những chiếc túi Hermès Birkin vẫn rất ít ỏi.
“Chúng ta có lợi thế là người nhà - am hiểu chính người Việt, quen thị trường mà chúng ta không thể nghiên cứu được, phải “học mót” của nước ngoài", TS. Võ Trí Thành nói.
Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, hiện niềm tin của người tiêu dùng vào hàng hóa Việt Nam rất thấp, do bê bối về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam. Các thương hiệu nước ngoài đang mong chờ cơ hội này.
Sự kiện 19 trung tâm phân phối của Metro tại Việt Nam rơi tay tỷ phú Thái Lan cho thấy làn sóng mua bán sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực bán lẻ đã bắt đầu sôi động.