Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp xăng dầu lại báo lỗ

Dù mức bán đang thấp hơn giá cơ sở khoảng 200 đồng nhưng Bộ Tài chính vẫn yêu cầu doanh nghiệp giữ nguyên và thực hiện trích quỹ bình ổn.

Theo thống kê của Bộ Tài chính, ngoài xăng Ron 92 đang lỗ, các mặt hàng dầu cũng có giá bán dưới mức giá bình quân 30 ngày từ 52 đồng đến 162 đồng. Tuy nhiên, sau khi thống nhất với Bộ Công thương, Bộ Tài chính có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối yêu cầu giữ ổn định mức giá hiện hành.

Ngoài ra, doanh nghiệp xăng dầu sẽ tiếp tục sử dụng quỹ bình ổn giá với mặt hàng xăng ở mức 200 đồng như hiện nay, tăng sử dụng quỹ với dầu mazut từ 0 đồng lên 160 đồng. Riêng với dầu diezen và dầu hỏa, Bộ yêu cầu giảm sử dụng quỹ tương ứng là 90 đồng vào 100 đồng. Thời điểm áp dụng quy định trích quỹ bình ổn mới là từ 14h chiều ngày 28/5.

Đây là lần thứ hai trong tháng 5 Bộ Tài chính đề nghi các doanh nghiệp giữ nguyên mức giá bán các mặt hàng xăng dầu trong nước. Trước đó, ngày 15/5, giá thế giới biến động mạnh khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối lỗ.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm